Tokyo Disneyland Tokyo Disneysea ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวโตเกียว เที่ยวดิสนีย์แลนด์ เที่ยวย่านชินจูกุ โตเกียว ดิสนีย์ซี โตเกียว ดิสนีย์แลนด์

8 แลนด์มาร์ก ที่เที่ยวเมืองโตเกียว ไปแล้วเที่ยวอะไร!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 8 แลนด์มาร์ก ที่เที่ยวเมืองโตเกียว ไปแล้วเที่ยวอะไร!

มหานครโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ทั้งในด้านของแฟชั่น อาหารสดอร่อย รวมไปถึงวัดวาอาราม ที่มีดั้งเดิมตั้งแต่สมัยอดีต หากใครมีแพลนไปเที่ยวเมืองโตเกียว ต้องห้ามพลาดแลนด์มาร์กพวกนี้เลยนะ ^^

8 แลนด์มาร์ก ที่เที่ยวเมืองโตเกียว

“ถ่ายรูปคู่โคมแดง”

วัดเซ็นโซจิ หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดอาซากุสะ

วัดเซ็นโซจิ หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดอาซากุสะ เป็นวัดพุทธ ที่เก่าแก่และมีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว อีกทั้งยังเป็นแลนด์มาร์กของเมือง ที่ใครๆ ต่างก็มากราบไหว้ และถ่ายรูปตรงทางเข้าวัด ตรงนั้นมีประตูขนาดใหญ่ เรียกว่า ประตูคามินาริ (Kaminari-mon) หรือ “ประตูอสุนี” บนคานประตูแขวนโคมกระดาษขนาดใหญ่มีความสูงกว่า 5.5 เมตร ที่มีรูปสายฟ้าและเมฆเขียนด้วยสีดำและแดง

ตรงตู้บริจาคใบโต ให้โยนเหรียญบริจาคลงไป และควรจะบริจาคเป็นเหรียญที่มีเลข 5 ทั้ง 5 เยน 50 เยน หรือ 500 เยน ซึ่งให้ความหมายที่ว่าจะได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง

วัดเซ็นโซจิ หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดอาซากุสะ

 ระหว่างทางเดินเข้าวัดจะผ่านถนนนากามิเซะ ก็จะมีของฝากขนม มาล่อตาล่อใจตลอด

วัดเซ็นโซจิ หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดอาซากุสะ

หน้าวัดก่อนจะมีรถลากให้นั่งชมเมืองกันด้วย เค้าว่ากันว่าที่นี่งานดี 55555
เพราะบางคนก็จะเป็นนักศึกษาที่มาหารายได้พิเศษ

วัดเซ็นโซจิ หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดอาซากุสะ

เดินเลี้ยวซ้ายออกมาจากวัด เดินมาเรื่องก็จะเห็นสะพานสีแดงๆ ที่สามารถ มองเห็นวิวของ tokyo sky tree ได้ และเห็นตึกกอาซาฮี เป็นรูปฟองเบียร์ ที่คนญี่ปุ่นนิยมเรียกกัยว่าตึกอุนจิ


“ไปชมวิวโรแมนติก ที่โตเกี่ยวสกายทรี”

ไปชมวิวโรแมนติก ที่โตเกี่ยวสกายทรี

Tokyo Skytree เป็นเหมือนแลนด์มาร์คของโตเกียว ไม่ไกลจากวัดอาซากุสะ โตเกียวสกายทรีเป็นตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น เป็นจุดชมวิวเมืองโตเกียวที่สวยที่สุดอีกที่นึง เพราะสามารถชมวิวได้รอบทิศ 360 องศา

ชั้นบนสุดทั้งชั้นจะเป็นกระจกใส สามารถมองเห็นวิวของทั้งเมืองโตเกียวได้รอบด้านในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน จะเป็นวิวที่สวยงามมาก และยิ่งตอนกลางคืนนะ โอ๊ยโรแมนติกสุด รอบๆเป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ และมีร้าน rilakkuma store ด้วยนะ

 tokyo skytree

วิวของกรุงโตเกียวที่สามารถมองเห็นได้จาก tokyo skytree


“ไหว้ศาลเจ้าแม่จิ แล้วนั่งพักชิวๆ”

ไหว้ศาลเจ้าแม่จิ แล้วนั่งพักชิวๆ

ศาลเจ้าเมจิ เป็นพื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยป่าดิบเขามีต้นไม้ที่ต่างสายพันธุ์เป็นร้อยๆชนิดและมีมากกว่าแสนต้น เสมือนป่ากลางเมืองโตเกียว สามารถเดินชิวๆสบายๆได้เพราะอากาศดีมากๆ

ไหว้ศาลเจ้าแม่จิ แล้วนั่งพักชิวๆ

ทางเข้าของศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu) จะมีประตูไม้ Torii ขนาดใหญ่อยู่ ประตูนี้มีไว้เพื่อให้เรารู้ว่าได้เข้ามาถึงเขตศักดิ์สิทธิ์แล้ว และประตูนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ด้วย ก่อนจะเข้าไปด้านใน เป็นธรรมเนียมของที่ญี่ปุ่น จะต้องทำความสะอาดร่างกาย ล้างมือ บ้วนปาก ก่อนที่จะเข้าไปในวัดหรือศาลเจ้า

ถ้าใครโชคดีก็จะเจอคนญี่ปุ่นที่กำลังทำพิธีแต่งงาน เพราะที่นี่คนญี่ปุุ่่นมักจะแต่งงานที่วัด หรือ ศาลเจ้า


“ข้ามแยกชิบูย่า”

ข้ามแยกชิบูย่า

5แยกชิบูย่า ต้องไปให้เห็นกับตา ว่าคนมันเยอะมากแค่ไหน ไปเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้ห้าแยกนี้คึกคัก เค้าว่ากันว่าแยกนี้เนี่ยมีคนข้ามนับแสนคนต่อวันเลย หลังจากที่ถ่ายรูปเรียบร้อย ข้ามแยกมาแล้วก็เตรียมตัวช้อป เพราะเป็นย่านช้อปปิ้ง ที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าและร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ มากมาย

ข้ามแยกชิบูย่า


“ละลายทรัพย์ที่ชินจูกุ”

ละลายทรัพย์ที่ชินจูกุ

ชินจูกุ ใจกลางเมืองโตเกียว ที่รวมแหล่งบันเทิงและแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ เป็นศูนย์รวมแฟชั่นเก๋ๆ เท่ห์ๆ ของเหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้า ย่านที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า, ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่อย่าง Big Camera และย่านนี้ก็เอาใจคนนอนดึกด้วยนะ เพราะมีแหล่งบันเทิงยามราตรีที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นจ้า


“ช้อปปิ้งของถูกๆ ที่ ย่านอะเมโยโกะ”

ย่านอะเมโยโกะ

อะเมโยโกะเป็นตลาดที่คึกคักเกือบตลอดเวลา มีทั้งของสด อาหารทะเล ผลไม้ ผักสด ของใช้ เครื่องสำอางค์ กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าทั้งของญี่ปุ่น และของนำเข้าที่มีราคาถูกกว่าในห้าง บางร้านต่อราคาเพิ่มได้อีก ของที่นำเข้าส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้ายีนส์ที่นำเข้าจากอเมริกา ปล.เครื่องสำอางค์และน้ำหอมของย่านนี้ถูกมาก

ย่านอะเมโยโกะ

ถ้าใครช้อปจนเหนื่อยในย่านนี้ก็ยังมี ร้านอาหารญี่ปุ่น อย่างราเม็ง ซูชิ ข้าวหน้าปลาไหล พื้นที่ตลาดกินขนาดใหญ่กินพื้นที่ไปหลายซอย รวมถึงใต้ดิน ส่วนใหญ่จะเปิดร้านประมาณ 10 โมงเช้าไปจนถึงช่วงเย็นๆ และมักจะปิดทุกวันพุธ

และไฮไลท์ของที่นี่ที่คนนิยมไปกันก็คือตึกม่วง เพราะของราคาถูกมาก มีทั้งเครื่องสำอางค์, เครื่องใช้ไฟฟ้า, ขนมญี่ปุ่น, นาฬิกา, เสื้อผ้าและกระเป๋าแบรนด์ดัง ลดราคากันแบบสุดๆ ถ้าซื้อครบตามยอดก็ขอ Tax-Refund 8% คืนได้อีกด้วย


“กินของสด ถูก อร่อย ที่ตลาดปลา Tsukiji”

ตลาดปลา Tsukiji

อันนี้ก็เอาใจสายคนรักกินกันบ้าง ที่นี่ไม่ได้มีแต่ประมูลปลาโชว์อย่างเดียวนะ หรือถ้าใครขยันตื่นเช้าก็มากันได้ ประมาณตี 5 เขาจะมีการประมูลปลา และแร่ปลาโชว์ด้วย แต่ตลาดเช้าซึกิจิด้านนอก จะเริ่มคึกคักมากตั้งแต่ 9 โมงเช้า มีทั้งคนญี่ปุ่นเองและชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวและรับประทานอาหาร แน่นอนว่าของทุกอย่างต้องสดและใหม่แน่นอน

บรรยากาศตลาดปลาที่มีขายของ ผัก ผลไม้ และร้านอาหาร

ตลาดปลา Tsukiji


“ย้อนวัยเด็ก ที่
โตเกียวดิสนีย์แลนด์ และ โตเกียวดิสนีย์ซี”

โตเกียวดิสนีย์แลนด์

สวนสนุกในฝันของใครหลายๆคน สวนสนุกที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ นะ เพราะมันไม่ได้มีแค่เครื่องเล่นอย่างเดียว มีทั้งการแสดง โรงละคร หรือใครไม่ถนัดไม่อยากต่อคิว ก็นี่เลยค่ะร้านของฝาก เดินวนไปค่ะ ของสารพัดอย่างน่ารักๆทั้งนั้น ปล.ไปแล้วก็อย่าลืมแต่งตัวจัดเต็ม อย่ายอมแพ้สาวญี่ปุ่นนะคะ เลือกไว้เลยว่าจะเป็นตัวไหนกันบ้าง ><

 ขบวนพาเหรดที่นี่อลังการมาก จะมีเป็นรอบๆ สังเกตเห็นคนเริ่มมานั่งจับจองที่ก็รีบเลย
สำหรับตอนกลางคืนจะมีไฟด้วยนะ สวยมากๆ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : tourkrub.co , https://th.wikipedia.org
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :