กระเช้าลอยฟ้าโกะไซโชะ ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวภูมิภาคชูบุ ที่เที่ยวมิเอะ ภูมิภาคชูบุ ออนเซ็นญี่ปุ่น เกโระออนเซ็น เที่ยวกิฟุ

ชมธรรมชาติ ศึกษาวัฒนธรรม กับ 6 ไฮไลต์สำคัญในภูมิภาคชูบุ (Chubu)

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ชมธรรมชาติ ศึกษาวัฒนธรรม กับ 6 ไฮไลต์สำคัญในภูมิภาคชูบุ (Chubu)

ภูมิภาคชูบุ (Chubu) เป็นตอนกลางของเกาะฮอนชูประเทศญี่ปุ่น เป็นภูมิภาคที่โดดเด่นในเรื่องของธรรมชาติ และวัตนธรรมเก่าแก่ของญี่ปุ่น มีอาหารการกินที่ขึ้นชื่อประจำเมืองอย่างเนื้อวัวมัทสึซากะ ของบอกเลยว่าสายเนื้อต้องมากินให้ถึงถิ่น และได้แช่อนเซ็นที่ติดอันดับ 1 ใน 3 แห่งที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น หากวันไหนอากาศดีจะเห็นภูเขาไฟฟูจิบนจุดชมวิวมุมสูง หาวันลาพักร้อนให้พร้อมและไปกันเลยจ้า…

6 ไฮไลต์ที่ต้องทำในภูมิภาคชูบุ (Chubu)

1. Nature | ชมธรรมชาติเมืองโคโมโนะ ด้วยวิวมุมสูง 1,212 เมตร

Gozaisho Ropeway (โกะไซโชะ โรปเวย์)

แลนด์มาร์กสำคัญของการมาเที่ยวในเมืองโคโมโนะ จังหวัดมิเอะ นั่งกระเช้าโกะไซโชะขึ้นไปบนยอดเขาโกะไซโชะ เป็นกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น และมีความสูง 1,212 เมตรจากน้ำทะเล ระหว่างทางใกล้ถึงจุดหมายจะเจอเสาขึงสายเคเบิลที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นชื่อว่า White Iron Tower นั่งผ่านอย่าถ่ายให้ทันด้วยนะคะ เมื่อกระเช้าถึงปลายทาง จะมองเห็นวิวจังหวัดมิเอะ และจังหวัดชิกะได้ในจุดเดียวกัน แนะนำมาในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ปลายเดินพฤศจิกายน

เมื่อมาบนยอดเขาแล้วอย่าลืมชิม Shiro Tettou soft cream เพิ่งทำออกมาเนื่องจากในโอกาศครบรอบ 60 ปี ของ Gozaisho Ropeway และมีมาสคอตประจำที่นี่ชื่อ Blance ภาษาฝรั่งเศสแปลว่า “ขาว”

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน โดยแบ่งการเปิดออกเป็นช่วงเดือนเมษายน – เดือนพฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 9:00 – 17:20 น. และช่วงเดือนธันวาคม- เดือนมีนาคม ตั้งแต่เวลา 9:00 – 16:20 น.

การเดินทาง นั่งรถไฟ Kintetsu สาย Yokkaichi มาลงที่สถานี Yunoyama Onsen แล้วต่อด้วยรถบัส Mie Kotsu bus ไปลงที่ป้ายสถานี Sanko Yunoyama Onsen แล้วเดินเท้าต่ออีกประมาณ 10 นาที


2. High Quality Gourmet | ชิมอาหารคุณภาพประจำเมืองมัทสึซากะ

ร้านเนื้อมัทสึซากะ “Kagura”

ถ้าใครชื่นชอบการกินเนื้อวัว ต้องมาสัมผัสกันถึงถิ่นมัทสึซากะ วากิวที่เลื่องชื่อลือชาว่าอร่อยที่สุด “วากิว” แปลว่า “วัวเนื้อ” วากิวเกรดดีคือวัวที่เกิดและถูกเลี้ยงดูในญี่ปุ่นอย่างพิถีพิถัน จึงได้เนื้อที่มีไขมันมันแทรกเนื้ออย่างละเอียด หรือเรียกกันว่า “ลายหินอ่อน” และเนื้อวากิวที่ได้ชื่อว่าเป็นเนื้อมัทสึซากะ ของแท้ต้องได้มาจากวัวพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ของเมืองมัทสึซากะ ในจังหวัดมิเอะ แห่งนี้ที่เดียวเท่านั้น

ร้านเนื้อมัทสึซากะที่แนะนำจะเป็นร้าน “KAGURA” อยู่ในเมืองอิเสะ ถึงแม้ว่าร้านไม่ได้ตั้งอยู่ในเมืองมัทสึซากะ แต่สองเมืองนี้ก็ไม่ได้อยู่ห่างไกลกันมากนัก

Ganbanyaki

การกินเนื้อมัทสึซากะที่อร่อย ต้องนำมาทำแบบ Sukiyaki และ Ganbanyaki ทำให้ไขมันที่แทรกเนื้ออยู่ จะนุ่มนวลละลายในปาก ทีเด็ดอยู่ที่กระทะร้อนสำหรับปิ้งย่าง ที่ทำจากหินลาวาภูเขาไฟฟูจิ ทำให้ความร้อนกระจายไปทั่วกระทะได้อย่างง่ายได้

Sukiyaki

การเดินทาง จากสถานี Kintetsu Isuzugawa เดินทางมาที่ร้านใช้เวลา 15-20 นาที


3. Experience Activity | ชมการปรุงอาหารของวิถีชาวประมง

Ama Hut BBQ รับประทานอาหารอย่างใกล้ชิดกับหญิงสูงวัยที่ทำการประมงแบบดั้งเดิม

Ama Hut

อามะ (Ama) เป็นการเรียกผู้หญิงสูงวัยที่ทำอาชีพงมหอย เป็นการทำการประมงแบบดั้งเดิม ผู้หญิงที่มาเป็นอามะจะมีอายุที่มาก ปัจจุบันก็ยังมีหมู่บ้านที่มีอามะทำการประมงแบบนี้อยู่ในเมืองโทบะ (Toba) จังหวัดมิเอะ แถมให้เราได้สัมผัสกับเสน่ห์การทำอาหารกันแบบสดๆ โดยมีอามะ จัดการปิ้งอาหารทะเลกันตรงหน้า และจัดเสิร์ฟให้เรากินแบบร้อนๆ ในเพิงกระท่อมที่พักริมทะเล สถานที่นี้เรียกว่า “Ama Hut”

Amagoya Osatsu Kamado “Ozegosan” หากจะไปต้องจองล่วงหน้าได้ที่ https://osatsu.org/sp/

การเดินทาง จากสถานี Toba bus center นั่ง Kamone Bus 45 นาที และลงป้าย Osatsu


4. Tradition Culture | ชมวัฒนธรรมประเพณีการจับปลาของชาวญี่ปุ่น

Ukai pleasure boat จับปลาด้วยนกกาน้ำ

ชมการจับปลาที่ใช้วิธีดั้งเดิม โดยใช้นกกาน้ำเป็นตัวช่วยในการจับปลา แต่ปัจจุบันเป็นแค่เพียงทำการแสดงเท่านั้น เพื่อรักษาประเพณีนี้ไว้ให้คนรุ่นหลังดู วิธีการจับปลาแบบนี้จะเรียกว่า “Ukai” (อุไค) คือการล่องเรือไปตอนกลางคืน โดยใช้ไฟเป็นตัวล่อปลา จากนั้นก็ปล่อยนกกาน้ำที่ล่ามเชือกไว้ลงไปในน้ำ เมื่อนกคาบปลามาได้ ชาวประมงจะกระตุกเชือก ไม่ให้นกกลืนปลาลงท้อง

จะเปิดให้ชมในช่วง 11 พฤษภาคม – 15 ตุลาคม ของทุกปี สามารถจองผ่าน http://www.ukai-gifucity.jp/Ukai/e/


5. Transportation | นั่งรถไฟชมวิวแม่น้ำนะกะระกะวะ

Nakara Train ขบวนรถไฟสีแดง

นั่งรถไฟสายนะกะระ (Nakara Train) ขบวนรถไฟสีแดงทรงเสน่ห์ ชมวิวแม่น้ำนะกะระกะวะ พร้อมเสิร์ฟอาหารอร่อยๆ ตลอดการเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่ง จากสถานี Mino-Ota เมืองมิโนคาโมะ ไปถึงสถานี Gujo-Hachiman เมืองกุโจฮาจิมัง ในจังหวัดกิฟุ นั่นเอง

รถไฟสาย Nagaragawa รถไฟขบวนท่องเที่ยว Nagara no.1 เปิดให้บริการวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ


6. Onsen |แช่อนเซ็น 1 ใน 3 อนเซ็นที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

Gero Onsen เกะโระ อนเซ็น ใน Suimeikan Ryokan

ต้องไม่พลาดที่จะแช่อนเซ็น เพราะอนเซ็นในเมืองเกะโระ จังหวัดกิฟุ เป็น 1 ใน 3 แหล่งท่องเที่ยวอนเซ็นที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว ความพิเศษของอนเซ็นที่นี่คือแช่แล้วจะผิวสวย นุ่มลื่นเหมือนทาครีม ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าหลังเดินทางท่องเที่ยวมาทั้งวัน

ขอขอบคุณ

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO)

สายการบิน Thai Lion Air

บทความที่น่าสนใจ
สนุกครบรส กับ 9 ที่เที่ยว ภูมิภาคชูบุ (Chubu) เมืองหลังคาญี่ปุ่น

14 ที่เที่ยวภูมิภาคคันไซ (Kansai) มาแล้วต้องจัดเต็ม!

Unseen Tokyo! รวมแหล่งเที่ยวสุดฮิตในโตเกียว ไปทัวร์ก็เฟี้ยวไปคนเดียวก็ฟ้าว

ตะลุยเหนือสุดเกาะ Hokkaido ที่เมือง Wakkanai (วักกะไน) ประเทศญี่ปุ่น