ที่เที่ยวจันทบุรี ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวระยอง ที่เที่ยวสมุทรปราการ ทุ่งโปรงทอง บางกระเจ้า ป่าในกรุง ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อ่าวคุ้งกระเบน

รีเฟรชร่างกาย 5 ที่เที่ยวธรรมชาติ สูดโอโซนให้ฉ่ำปอด!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รีเฟรชร่างกาย 5 ที่เที่ยวธรรมชาติ สูดโอโซนให้ฉ่ำปอด!

อยู่ในเมืองก็เจอแต่หมอก ควัน สารพิษ ..  ลองหาเวลาว่างไปพักผ่อน รีเฟรชร่างกกายกันหน่อยดีกว่า วันนี้ Travel.MThai มี  5 ที่เที่ยวธรรมชาติ ทุ่งหญ้าสีเขียว ฟังเสียงนก ดูปลา มาฝากกัน ขอพักสักวันไปสูดโอโซนให้ฉ่ำปอดกันเถอะ! ^^

รีเฟรชร่างกาย กับ
5 ที่เที่ยวธรรมชาติ สูดโอโซนให้ฉ่ำปอด!

.

1. ป่าในกรุง
กรุงเทพมหานคร

ป่าในกรุง

ป่าในกรุง

โครงการการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. โดยการนำพื้นที่รกร้างกว่า 12 ไร่ บนถนนสุขาภิบาล 2 เขตประเวศ พลิกฟื้นให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง! เป็นพื้นที่ปลูกป่านิเวศที่สมบูรณ์ รวมถึงจำลองป่ากรุงเทพฯ มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ดั้งเดิมและพันธุ์ไม้หายากกว่า 250 ชนิด รวมถึงมีพื้นที่แหล่งน้ำ และศูนย์การเรียนรู้ เพื่อให้ชาวกรุงได้ตระหนักและร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืนตลอดไป ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ ทางเดินชมเรือนยอดไม้ หรือ Sky Walk ความยาว 200 เมตร

อ่านเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/blog/131722.html


2. บางกระเจ้า
จังหวัดสมุทรปราการ

บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

บางกระเจ้า หรือ เกาะสีเขียว ที่มีพื้นที่มากถึง 11,000 ไร่ โอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา จนได้รับการยกย่องให้เป็นปอดของกรุงเทพ และ Best Urban Oasis of Asia จากนิตยสารไทม์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถข้ามเกาะไปปั่นจักรยาน ดูนก ดูป่าชายเลน และสัมผัสกับอาการบริสุทธิ์ได้


3. ทุ่งโปรงทอง
จังหวัดระยอง

ทุ่งโปรงทอง จังหวัดระยอง
Cr. ChillDTravel.com

ป่าชายเลนผืนใหญ่กว่า 6,000 ไร่ ที่อุดมสมบูรณ์มากอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย แหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ จะมีพลังที่สุดแสนบริสุทธิ์ปกคลุมอยู่ เมื่อก้าวเข้าไปจะพบกับ 1 กิโลเมตร ความสุขบนสะพานไม้ทอดยาวกลางป่าอันสมบูรณ์ และมีความงดงาม 3 เวลา 3 อารมณ์ แสงสีทองกว้างไกลสุดสายตา

ยามเช้าสว่างไสวเหลืองทองอร่าม ดุจจิตรกรนำสีทองมาแต่งแต้มธรรมชาติให้ตระการตา ยามบ่ายป่าสีทองสงบเงียบมีความสุข ในยามเย็นไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกับมวลความบริสุทธิ์ของพลังงานธรรมชาติป่าชายเลน


4. อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์
Cr. Facebook LIFE IS A JOURNEY

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด หรือที่เราเรียกกันสั้นๆว่า เขาสามร้อยยอด เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งที่ 4 และเป็น “อุทยานแห่งชาติทางทะเล” แห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขต อ.ปราณบุรี และ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดมีสภาพพื้นที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งทะเล เกาะ หาดทราย หาดเลน ป่าชายเลน ป่าชายหาด ป่าพรุน้ำจืด ทุ่งหญ้า ป่าเขาหินปูน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำ ทั้งน้ำจืด น้ำกร่อย และน้ำเค็ม จึงจัดเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่สำคัญและมีระบบนิเวศหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ

หนึ่งในที่เที่ยวทางธรรมชาติก็คือ ทุ่งสามร้อยยอด สะพานไม้ที่ทดยาวผ่านทุ่ง ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติสูงมาก ทั้งพืช สัตย์ และนกหายากนานาชนิด และเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วย


5. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน
จังหวัดจันทบุรี

 ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี
cr. https://thai.tourismthailand.org

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 4,000 ไร่ เป็นสถานที่ค้นคว้าและวิจัยในเรื่องระบบนิเวศทางธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวหรือคนที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชม ศึกษาสภาพธรรมชาติ ระบบนิเวศในป่าชายเลน ได้

มีเส้นทางชมป่า ระยะทางประมาณ 1,600 เมตร และจะมีศาลานั่งพักตั้งอยู่เป็นระยะ  ตลอดสองข้างทางจะเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ เช่น โกงกาง แสม ลำพู ฯลฯ และระหว่างทาง เรายังจะได้เห็นสัตว์น้ำตัวเล็กๆ อย่างปลาตีน ปูแสม และแมงดาทะเล อีกด้วย และจุดสำคัญสุดท้ายคือ ศาลาชมวิว ที่สร้างยื่นออกไปในอ่าว จากจุดนี้สามารถมองเห็นแนวป่าชายเลนที่ทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำอย่างสวยงาม