ที่เที่ยวคิวชู ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวฟุกุโอกะ

พาเที่ยวฟุกุโอกะ จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พาเที่ยวฟุกุโอกะ จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

พาเที่ยวฟุกุโอกะ
จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

เวลาเที่ยวญี่ปุ่น บางคนก็ชอบที่จะไปเที่ยวเพื่อช้อปปิ้ง บ้างก็ไปเพื่อกิน แต่สำหรับสายชิลล์นิยมธรรมชาติอย่างเรา ขอเน้นไปที่บรรยากาศดีๆ เดินเรื่อยๆเพลินๆและออนเซนดีๆก็แล้วกันนะคะ

คิวชูเป็นภูมิภาคที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เป็นเมืองท่าที่รองรับการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ อีกทั้งมีดีกรีเป็นถึงเกาะใหญ่อันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่น การเดินทางก็สะดวกสบาย ของกินก็อร่อย ดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงให้ความสนใจมาเที่ยวที่คิวชู โดยเฉพาะจังหวัดฟุกุโอกะในปริมาณที่มากเชียวหล่ะค่ะ ที่พูดแบบนี้ได้ก็เพราะมีหลักฐานนะคะ ไม่ได้คิดเอาเองจากการนั่งนับคนไทยในคิวชูแต่อย่างใด ^^

พาเที่ยว 'ฟุกุโอกะ' จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

จากข้อมูลของ HotelsCombined (http://www.hotelscombined.co.th) นั้นพบกว่าสถิติการจองที่พักของนักท่องเที่ยวชาวไทยเมื่อมาเที่ยวในคิวชูมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และพบว่า 3 จังหวัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ ฟุกุโอกะ, คุมะโมะโตะ และโออิตะ นั่นเอง ซึ่งเราเองก็แอบคาดการณ์ผิดอยู่มากเหมือนกัน จังหวัดโออิตะที่ผู้คนพูดถึงกันเยอะกลับรั้งท้ายเป็นอันดับสามด้วยเปอร์เซ็นต์ที่ทิ้งห่างมากเหลือเกิน

ในขณะที่จังหวัดฟุกุโอกะ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ไม่คิดว่าคนจะสนใจมากเท่านี้กลับมีอัตราการจองห้องพักในอัตราที่มากกว่า 50% เอาหล่ะค่ะ วันนี้เราเลยจะมาแชร์สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวฟุกุโอกะกัน ตามมาเลยค่ะ

พาเที่ยว 'ฟุกุโอกะ' จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

3 อย่างที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวฟุกุโอกะ ได้แก่ ฮะกะตะ ราเมง, สตรอเบอรี่ อะมะโอว และศาลเจ้าดาไซฟุ นั่นเอง ขอเริ่มกันที่ ฮะกะตะ ราเมง ก็แล้วกันค่ะ ราเมงสไตล์ฮะกะตะ ที่เป็นเหมือนกับอาหารประจำชาติของที่นี่ ไม่มีใครไม่รู้จัก ราเมงฮะกะตะ เป็นราเมงสูตรดั้งเดิม ที่มีซุปทงคตสึเข้มข้น ไม่ว่าจะกินตอนหิวมาก หิวปานกลาง หรือว่าไม่ค่อยจะหิว ก็อร่อยทั้งนั้นหล่ะค่ะ

ฮะกะตะราเมงโด่งดังแค่ไหน รู้มั้ยคะ ไม่ใช่แค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังดังไกลไปถึงต่างประเทศอีกด้วย สำหรับแบรนด์ดังที่สุดจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก IPPUDO ซึ่งตอนนี้อยู่เมืองไทยก็สามารถไปลองลิ้มชิมรสชาติแบบต้นตำรับกันได้แล้วล่ะค่ะ ร้าน IPPUDO ไม่ได้ดังแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเคยได้ยินว่า สาขาที่นิวยอร์กนั้นป็อปปูล่าร์มากจนถึงขั้นยืนรอคิวจนขาลากกันมาแล้ว ดังนั้น เมื่อมาฟุกุโอกะ อย่าพลาด ฮะกะตะราเมงต้นตำรับกันนะจ้ะ

พาเที่ยว 'ฟุกุโอกะ' จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

ต่อกันที่ สตรอเบอรี่ อะมะโอว ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหวานหอมแบบไม่มีใครเทียบได้ แนะนำว่าก่อนกินให้ดมกลิ่นหอมๆเป็นการผ่อนคลายกันก่อน จากนั้นก็กินได้เลยค่ะ รสสัมผัสของอะมะโอวจะนิ่ม แบบละลายในปากโดยไม่ต้องเคี้ยวเลยก็ว่าได้ อีกทั้งรสชาติก็หวานหอมสุดๆ คนญี่ปุ่นมักจะกินโดยบีบนมข้นหวานใส่เพื่อเพิ่มความหวานและรสชาติที่แตกต่างออกไปค่ะ

พาเที่ยว 'ฟุกุโอกะ' จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

อย่างสุดท้ายก็คือ ศาลเจ้าดาไซฟุ ที่นี่เป็นศาลเจ้าที่ชาวต่างชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในเอเชียตะวันออกให้ความสนใจ เนืองจากเคยใช้เป็นสถานที่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างญี่ปุ่นและเอเชียมาก่อน ศาลเจ้าดาไซฟุ โด่งดังในเรื่องของการขอพรเพื่อการสอบ ผู้คนโดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษาจึงนิยมมากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล อ้อ..เมื่อขอพรเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่าพลาดที่จะกินโมจิไส้ถั่วแดงย่างร้อนๆเชียวนะคะ ไม่อย่างนั้น ถ้าไม่ครบสูตรแล้ว เค้าจะหาว่ามาไม่ถึงนะ

พาเที่ยว 'ฟุกุโอกะ' จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

เอาหล่ะ ตอนนี้เรามาทำความรู้จักกับที่พักในฟุกุโอกะกันบ้างดีกว่าค่ะ จากข้อมูลการจองที่พักของ HotelsCombined ระบุไว้ว่าโรงแรมในฟุกุโอกะที่มีคนไทยจองมากที่สุดได้แก่….

Hotel Ascent Fukuoka

พาเที่ยว 'ฟุกุโอกะ' จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

พักที่นี่สบายมากค่ะ เพราะอยู่ใกล้กับถนนช้อปปิ้ง แถมยังเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า เพราะตัวที่พักตั้งอยู่ใกล้กับ Tenjin Metro Station และ Akasaka Train Station ซึ่งบอกเลยว่าง่ายและสะดวกมากๆเวลาจะเข้าไปเที่ยวตามที่ต่างๆภายในเมืองฟุกุโอกะ และถึงแม้ว่าที่นี่จะเป็นที่พักระดับ 3 ดาว แต่บอกเลยว่าสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ เหมาะกับการพักผ่อนมากๆ แถมยังมี reception และ coffee bar เปิดต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยค่ะ

เช็คราคาที่พักได้ที่ : http://www.hotelscombined.com/Hotel/Hotel_Ascent_Fukuoka.htm


Sunilife Hotel 2.3

พาเที่ยว 'ฟุกุโอกะ' จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

โฮะๆๆ บอกเลยว่าที่นี่อยู่ตรงจุดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวมากเลยค่ะ การเดินทางก็สะดวกสบาย แถมที่ตั้งของโรงแรมก็อยู่ในเมืองฮะกะตะ ง่ายไปอีกสำหรับการเดินหาราเมงร้านอร่อย อ้ะๆๆ บอกเลยนะว่า ถึงแม้ทุกร้านจะขายราเมงฮะกะตะ แต่ว่าสไตล์และรสชาติการปรุงของแต่ละร้านนั้นไม่เหมือนกันเลยจริงๆ ต้องเดินลองและเปรียบเทียบกันดูนะจ้ะ ห้องพักที่นี่ถึงจะไม่ได้กว้างขวางมาก แต่ก็อยู่สบายเนื่องจากเค้ามีบริการครบครัน ส่วนเรื่อง wifi ไม่ต้องกังวลไปค่ะ มีบริการแน่นอน

เช็คราคาที่พักได้ที่ : http://www.hotelscombined.com/Hotel/Sunlife_Hotel_2_3.htm


Hotel Nikko Fukuoka

พาเที่ยว 'ฟุกุโอกะ' จุดหมายปลายทางที่คึกคักที่สุดในคิวชู

พักที่นี่แล้ว มันก็ออกจะหรูหราหน่อย เพราะว่าเป็นโรงแรม 4 ดาวนะจ้ะ คุณสามารถใช้ที่นี่เป็นเหมือนบ้านพักตากอากาศ ออกไปช้อปปิ้งแล้วกลับมาทำสปา หรือว่านอนพักผ่อนยาวๆ รวมถึงว่ายน้ำก่อนนอนเพื่อเผาผลาญไขมันได้อย่าเพลิดเพลิน เรื่องอาหารการกินไม่ต้องพูดถึง เพราะที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านฮะกะตะนะจ้ะ ของกินอร่อยๆมีเยอะ รวมถึงราเมงออริจินอลก็อยู่ที่นี่เช่นกันค่ะ

เช็คราคาที่พักได้ที่ : http://www.hotelscombined.com/Hotel/Hotel_Nikko_Fukuoka.htm


เป็นยังไงกันบ้าง ทริปเบาๆที่นำมาฝากกันในวันนี้ จะเที่ยวชิลล์ๆก็ได้ จะเน้นกินเป็นหลักก็เพลิน รวมถึงสามารถโดยสารรถไฟฟ้าในจังหวัดเพื่อไปเที่ยวจังหวัดอื่นๆของคิวชูได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย โอ้ย..พูดเลยว่าเพลินใจ ต้องจัดสักทริปแล้วล่ะค่ะ