จังหวัดกระบี่ ถ้ำนกนางแอ่น ถ้ำไวกิ้ง ท่องเที่ยว หมู่เกาะพีพี อ่าวปิเละ อ่าวมาหยา อ่าวลิง เกาะพีพี เกาะไม้ไผ่ เที่ยวเกาะ

ดำน้ำหมู่เกาะพีพี…ไปกี่ทีก็ไม่พอ อาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ดำน้ำหมู่เกาะพีพี…ไปกี่ทีก็ไม่พอ อาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร

One day Trip เดินทางตะลุยเที่ยว-ดำน้ำ ไปเช้าเย็นกลับที่ชาว Travel.Mthai ไม่ควรพลาด!! สถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็น อาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร “หมู่เกาะพีพี” หมู่เกาะที่อยู่ห่างจากจังหวัดกระบี่ราว 40 กิโลเมตร และเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่ยังอุดมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้ทะเลและปลาหลากสีสันที่สวยงาม

ดำน้ำหมู่เกาะพีพี…ไปกี่ทีก็ไม่พอ
อาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร

หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล เป็นสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวหลัก มีลักษณะเป็นเวิ้งหรืออ่าวใหญ่ที่ภายในมีหายทรายขาว สวยงาม น้ำทะเลใสแลดูประการัง เรามาเริ่มจากฝั่งเกาะพีพีเล อย่าง

อ่าวมาหยา

สถานที่ถ่ายหนังในภาพยนตร์เรื่อง The Beach มีหาดทรายขาวทอดยาว และน้ำทะเลสีฟ้าคราม ที่นี้จะได้สนุกสนานกับการเล่นน้ำ ดำน้ำตื้นชมปะการัง หรือจะเซลฟี่ถ่ายภาพก็สวยงามไม่เบา

หากมีโอกาสได้ไปอ่าวมาหยา ก็อย่าลืมเดินเข้าแนวป่าไปด้านหลังเกาะ ชมอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มองดูทิวทัศน์อีกด้านหนึ่งที่สวยงามไม่แพ้กัน

แถมยังได้เห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เอ็กซ์ตรีมไต่เชือกจากฝั่งว่ายไปขึ้นเรืออีกด้วย

อ่าวปิเละ

สถานที่ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น สระว่ายน้ำกลางทะเล โดยรอบมีหน้าผาสูงชันปิดล้อมเกือบรอบด้าน แต่งแต้มด้วยสีเขียวของพรรณไม้หายาก นานาชนิด มีลักษณะที่เรียกว่า Lagoon หรือ ทะเลใน ปราศจากคลื่นลม น้ำทะเลในสะอาดสีเขียวมรกต พื้นน้ำนิ่ง จนมองเห็นฝูงปลามากมาย เหมาะแก่การลงเล่นน้ำและบางช่วงเวลาระดับน้ำที่สูง นักท่องเที่ยวสามารถโดดลงน้ำจากบริเวณหัวเรือได้เลย สนุกสนานมาก

ชมถ้ำไวกิ้ง หรือ ถ้ำนกนางแอ่น

บริเวณใกล้เคียง ไม่ใกล้ไม่ไกลจากอ่าวปิเละ ถ้ำไวกิ้ง หรือถ้ำนกนางแอ่น ภายในถ้ำเป็นแหล่งที่อยู่ของนกนางแอ่น และมีภาพเขียนสีโบราณบนผนังถ้ำ เล่ากันว่าเป็นผลงานของชาวประมงผู้ที่มาจอดเรือพักหลบคลื่นกลางทะเล โดยภาพบางภาพดูเหมือนเรือไวกิ้ง จึงเป็นที่มาของชื่อถ้ำแห่งนี้

ทั้งนี้เมื่อปี 2515 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จประภาสถ้ำนี้ และทรงพระราชทานนามใหม่ว่า “ถ้ำพญานาค” ตามรูปร่างของหินก้อนหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายเศียรพญานาคภายในถ้ำมีลักษณะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ แต่ค่อนข้างมืด มี หินงอกหินย้อยสวยงาม

อ่าวลิง

ชื่ออ่าวลิง ก็ต้องมีลิงแน่นอน เรียกว่าเป็นอาณาจักรของลิงแสมจำนวนมากที่แสนจะคุ้นเคยกับนักท่องเที่ยว อีกทั้ง ตรง ณ บริเวณนี้เป็นบริเวณน้ำลึก ลิงจะมาหากินบนต้นไม้ หรือโขดหิน นักท่องเที่ยวที่เคยผ่านไปมาได้นำกล้วยโยนให้ลิงพวกนี้ ลิงเหล่านี้จำได้ว่ามีคนเอากล้วยมาให้ จึงพาพรรคพวกลงมากันเป็นจำนวนมาก มารอนักท่องเที่ยวที่มาจอดเรือให้อาหารลิง จุดนี้จึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่เรือนำนักท่องเที่ยวมาดูลิง

เกาะพีพีดอน

เกาะพีพีดอนเป็นเกาะใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางของเกาะพีพี ทั้งที่พัก ท่าเรือ ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวก ทุกอย่างอยู่ที่เกาะนี้ทั้งหมด รวมทั้งยังมีทิวทัศน์ที่งดงาม และสามารถดำน้ำชมประการัง ดอกไม้ทะเลขนาดใหญ่ที่สวยงามได้อีกด้วย

เกาะไม้ไผ่

เกาะเล็กกลางทะเล บรรยากาศเงียบสงบ น้ำทะเลใสมาก มีแนวปะการังสวยงาม และมีหาดทรายสีขาวทอดยาว อย่าพลาดที่จะถ่ายภาพชิคๆ กลับไป

การเดินทาง

1. ท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ
นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะพีพีแบบไปเช้าเย็นกลับจากบริษัททัวร์ที่ให้บริการได้ทั้ง จากจังหวัดกระบี่ ท่าเรืออ่าวนาง และภูเก็ต บริเวณอ่าวฉลอง โดนเรือเร็ว จากบริษัททัวร์ที่คอยให้บริการ มากมายซึ่งมี โปรแกรมทัวร์ใ้ห้เลือกหลากหลายแล้วแต่ความชอบ

2. ท่องเที่ยวแบบค้างคืน

จากท่าเรือเจ้าฟ้าในตัวเมืองกระบี่ มีเรือโดยสารออกจากกระบี่ไปเกาะพีพี วันละ2 เที่ยว เวลา 10.00 น. และ 14.30 น. และจากเกาะพีพีกลับกระบี่ เรือออกเวลา 09.00 น. และ 13.00 น. ค่าโดยสารคนละ 150 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 น. นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือหางยาวไปท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ของเกาะพีพี

ขอขอบคุณการเดินทางครั้งนี้
TrueYouสายการบิน Vietjet Air, หนุ่มสาวทัวร์ และ Love andaman