กระบี่ ที่เที่ยวกระบี่ หมู่เกาะพีพี หาดนพรัตน์ธารา อ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ เที่ยวกระบี่

ปิดต่อยาวๆ อ่าวมาหยา-อ่าวโละซามะ รอธรรมชาติฟื้นตัว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ปิดต่อยาวๆ อ่าวมาหยา-อ่าวโละซามะ รอธรรมชาติฟื้นตัว

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช ประกาศขยายเวลาปิด อ่าวมาหยา-อ่าวโละซามะ จังหวัดกระบี่ อย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่จะเปิดให้เที่ยวได้วันที่ 1 ตุลาคม 61 นี้

ปิดต่อยาวๆ อ่าวมาหยา-อ่าวโละซามะ
รอธรรมชาติฟื้นตัว

ข่าวร้ายรับปลายปี! นักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเดินทางไปชมอ่าวมาหยา-อ่าวโละซามะ ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  คงต้องพับแผน และเปลี่ยนเส้นทางใหม่ รอจนกว่าทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ ทางกรมอุทยานฯ จึงจะมีคำสั่งให้เปิดอีกครั้ง

สำหรับ อ่าวมาหยา นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งของทะเลกระบี่ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาพักผ่อนทิ้งตัวทิ้งใจลงบนหาดทรายขาวละเอียดที่เค้าว่ากันว่าละมุนเหมือนผงแป้งนอนแช่น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติแวดล้อม ซึ่งปกคลุมไปด้วยพันธุ์ไม้ชายทะเล จนชาวต่างชาติต่างยกให้ “อ่าวมาหยา” เป็นทะเลไทยที่สวยติดอันดับโลก

Credit : krabiview

ส่วน อ่าวโละซามะ เป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามมากบนเกาะพีพีเล มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นประการังอ่อนหลากหลายชนิดที่นี่ รวมถึงปลาน้อยใหญ่จำนวนมาก สีสันสวยงาม ใต้ท้องทะเลของอ่าวจะเป็นกองหิน ที่เต็มไปด้วยดอกไม้ทะเล บางวันที่อากาศแจ่มใส ก็สามารถมองเห็นฝูงปลาแหวกว่ายและกองหินแนวปะการังได้จากบนเรือ