ช่วง low season ที่เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อน เที่ยวฤดูร้อน

4 ข้อดี เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อน เที่ยวแบบไม่ต้องแย่งใคร สโลว์ไลฟ์ในญี่ปุ่น!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 4 ข้อดี เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อน เที่ยวแบบไม่ต้องแย่งใคร สโลว์ไลฟ์ในญี่ปุ่น!

เบื่อมั้ย ? ได้ไปเที่ยวประเทศที่อยากไปทั้งที แต่ดันคนเยอะเกินไป ราคาตั๋วเครื่องบินแพง นั่นเป็นเพราะคนส่วนใหญ่ชอบไปเที่ยวช่วง High Season ยังไงล่ะคะ แน่นอนค่ะว่าใครก็อยากไปเที่ยวในฤดูกาลที่อากาศแจ่มใส ทำให้เหมาะแก่การท่องเที่ยว

4 ข้อดี เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อน
เที่ยวแบบไม่ต้องแย่งใคร สโลว์ไลฟ์ในญี่ปุ่น!

แต่สิ่งที่เป็นปัญหาส่วนใหญ่นั่นคือโรงแรมเต็ม และราคาห้องก็แพงกว่าปกติถึง 50 เปอร์เซ็น ดังนั้นใครจะเที่ยวช่วงนี้ต้องวางแผนล่วงจองโรงแรมล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ ในทางกลับกันในช่วง Low Season ก็ไม่ได้แย่อย่างที่ทุกคนคิดเสมอไป เรามาดูกันดีว่าช่วง Low Season นั้นมีข้อดีอย่างไรบ้าง จะได้แบกเป้ไปเที่ยวกันอย่างสโลว์ไลฟ์กันนะจ้ะ Go !

ช่วงเวลาเดินทาง

4 ข้อดี เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อน (Low Season) เที่ยวแบบไม่ต้องแย่งใคร สโลว์ไลฟ์ในญี่ปุ่น!

Low Season ประเทศญี่ปุ่น : จะเป็นช่วงเดือนมิถุนายน-เดือนกันยายน เป็นช่วงที่เข้าสู่ฤดูร้อน ที่นักท่องเที่ยวไม่นิยมเที่ยวกันก็เพราะอากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ฤดูร้อนของญี่ปุ่นนั้นจะเป็นช่วงมีเทศกาลต่างๆมากมาย ทั้งงานดอกไม้ไฟ แต่งชุดยูกาตะ เทศกาลกินปลาไหลญี่ปุ่น ชมทุ่งลาเวนเดอร์ที่ฮอกไกโด

ราคาทัวร์ถูก

4 ข้อดี เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อน (Low Season) เที่ยวแบบไม่ต้องแย่งใคร สโลว์ไลฟ์ในญี่ปุ่น!

สำหรับใครที่เที่ยวครั้งแรกหรือไปกันแบบครอบครัวใหญ่ ก็สามารถไปกับทัวร์ได้ เพราะการไปกับทัวร์นั้นมีข้อดีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมการเที่ยวที่จัดเต็มไม่ต้องเสียเวลามาจัดเอง ไม่ต้องไปซื้อตั๋วเครื่องบินให้หลายต่อ

มีไกด์พาเที่ยวแถมยังแปลภาษาให้ฟังหรือต่อราคาร้านค้าให้อีกด้วย ซึ่งในฤดูนี้ราคาทัวร์นั้นถูกลงเยอะ แต่ใช่ว่าคุณภาพจะลดลงด้วย ถึงราคาทัวร์จะถูกแต่คุณภาพในการเที่ยวก็ไม่แพ้ฤดูไหนๆเลยนะคะ เที่ยวครบจัดเต็มประหยัดงบได้มากกว่า

ราคาตั๋วเครื่องบิน & ที่พัก

4 ข้อดี เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อน (Low Season) เที่ยวแบบไม่ต้องแย่งใคร สโลว์ไลฟ์ในญี่ปุ่น!

นอกจากราคาทัวร์ถูกแล้ว ตั๋วเครื่องบินและราคาที่พักก็ยังถูกลงมากเช่นกันในช่วง Low Season ถ้าไปเป็นกลุ่มใหญ่แนะนำลองให้โทรไปสอบถามสายการบินเพราะอาจจะได้ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ ส่วนที่พักก็เช่นกันเนื่องจากเป็นฤดูที่คนเที่ยวน้อย เจ้าของที่พักทั้งหลายก็ต่างลดราคาค่าที่พักลง ถ้าอยากได้ราคาถูกสุดๆแนะนำให้ walk-in เข้าไปถามราคาในที่พักเลยเพราะจะได้ราคาถูกกว่าจองผ่าน OTA

คนน้อย ไม่ต้องเบียดกับใคร

4 ข้อดี เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อน (Low Season) เที่ยวแบบไม่ต้องแย่งใคร สโลว์ไลฟ์ในญี่ปุ่น!

เป็นข้อดีของการเที่ยวในช่วง Low Season เลยล่ะ ปกติแล้วหลายคนที่ออกเดินทางท่องเที่ยวนั้นคืออยากมีเวลาพักผ่อนจากการเรียน การทำงาน หรือผ่อนคลายจากเรื่องต่างๆในชีวิต

ซึ่งถ้าไปในช่วง High Season บอกได้เลยว่าความส่วนตัวจะหายไปทันที จะพบแต่ความวุ่นวายมองไปทางไหนคนก็เยอะไปหมด อยากถ่ายรูปกับวิวสวยๆแต่ดันถ่ายติดคนมาเต็มเฟรม ถ้าคนไหนอยากเที่ยวสบาย พักผ่อนกับธรรมชาติแบบเงียบสงบและต้องการความเป็นส่วนตัว ช่วง Low Season นี่แหละตอบโจทย์สุดๆ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : tourkrub.co

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :