Dream World Wake a Lot Water Park คุ้งบางกระเจ้า ดรีมเวิล์ด ทะเลน้ำจืด ที่พัก ริมแม่น้ำแคว ที่เที่ยวหน้าร้อน บางกระเจ้า อุทยานแห่งชาติเขาสก อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ตะคร้อ เขาพะเนินทุ่ง เขื่อนรัชชประภา เขื่อนเชียวหลาน เที่ยว หน้าร้อน

ไม่ไปทะเลก็เย็นได้ กับ 10 ที่เที่ยวคลายร้อน สดชื่นทั้งกายและใจ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ไม่ไปทะเลก็เย็นได้ กับ 10 ที่เที่ยวคลายร้อน สดชื่นทั้งกายและใจ

อุณภูมิในอากาศพุ่งสูงปรี๊ดแทบทะลุปรอท ร้อนจนต้องร้องขอชีวิต! ใครกำลังมองหา ที่เที่ยวคลายร้อน อยู่ วันนี้ Travel.MThai ก็มีมาแนะนำกัน แบบที่ไม่ไปทะเลก็เย็นได้นะจ๊ะ

 

10 ที่เที่ยวคลายร้อน ไม่ไปทะเลก็เย็นได้

1. บางกะเจ้า จ.สมุทรปราการ

บางกะเจ้า ฉายาปอดของคนกรุงเทพฯ มีกิจกรรมที่ห้ามพลาดคือการเช่าจักรยานปั่นชมวิว และตระเวนเที่ยวรอบชุมชน ตั้งแต่ตลาดบางน้ำผึ้ง สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย บ้านธูปหอมสมุนไพร ฯลฯ รวมถึงมีร้านคาเฟ่ให้บริการหลายร้าน ถ้าเหนื่อยก็พักจิบชา กาแฟ กันสักครู่ ค่อยลุยต่อ ส่วนใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากนอนที่บ้าน มาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ในคุ้งบางกระเจ้าก็มีที่พักทั้งแบบโฮมเสตย์ โฮสเทล ไปจนถึงโรงแรม เช่น โรงแรมบางกอกทรีเฮ้าส์, พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง, โฮมสเตย์เรือนไทยบ้านคุณมะลิ เป็นต้น

อ่านรีวิว 


2. อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จ.สุพรรณบุรี

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าชุมชนเชิงนิเวศ บริเวณบ้านพุน้ำร้อน – หินลาด ล้อมด้วยภูเขาเล็ก ๆ บรรยากาศคล้ายกับปางอุ๋ง ในแม่ฮ่องสอน เลยได้สมญานามว่า ปางอุ๋งสุพรรณ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของชุมชนช่วยกันพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ เหมาะจะมาแค้มปิ้ง กางเต็นท์ หรือเอนกายนอนชิลล์บนแพ ก็ฟินสุด ๆ

อ่านรีวิว


3. อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ตะคร้อ จ.นครสวรรค์

อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ตะคร้อ ได้รับการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นหาดทรายน้ำจืด บรรยกาศคล้ายชายทะเล ด้านในมีโต๊ะ เก้าอี้ แคร่ ร่ม ห่วงยาง ห้องน้ำ ให้บริการ และถ้าเล่นน้ำเหนื่อย ก็ไปฝากท้องได้ที่เพิงขายอาหารของชาวบ้าน ที่หน้าตาร้านอาจดูธรรมดา แต่รสชาติอร่อยถูกปากคนไทย แถมราคาไม่แรงด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก : เด็กสร้างภาพ


4. เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี

เขาพะเนินทุ่ง ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นักท่องเที่ยวสามารถชมทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี ซึ่งเกิดจากความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและต้นไม้ที่พร้อมใจกันคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาจนกลายเป็นทะเลหมอกหนาตา า เมื่อเริ่มจางลงบริเวณเบื้องล่างจะปรากฏภาพป่าดงดิบ และทิวเขาเรียงรายสลับซับซ้อน นอกจากนี้คุณอาจจะได้พบเห็นดอกไม้สัตว์หายากอย่าง นกเงืก คางแว่นถิ่นใต้ พญากระรอกดำ ไก่ฟ้า ไก่ป่า รวมถึงดอกไม้แปลก ๆ อีกหลายชนิด

อ่านรีวิว


5. เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี

เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน ลักษณะเป็นภูเขาหินปูนที่ยอดเขาตั้งฉากกับผืนน้ำสีเขียวมรกต รายล้อมด้วยทัศนียภาพอันงดงาม จนได้รับฉายาว่า“กุ้ยหลินเมืองไทย” ซึ่งการมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับมันคงให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติที่ไม่สมบูรณ์ เหมือนกินลอดช่องไม่ใส่กะทิ ดังนั้นการได้พักค้างคืนที่นี่ ดูจะเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลของการมาพักผ่อนแบบเต็มที่อย่างที่สุด

อ่านรีวิว


6. นอนแพ ริมแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี

อากาศร้อนระอุแบบนี้ มันคงจะดีไม่น้อยถ้าได้มานอนพักผ่อนบนแพริมแม่น้ำ ซึมซับบรรยากาศดี ๆ และธรรมชาติที่สมบูรณ์  ซึ่งปัจจุบันก็มีที่พักในลักษณะแพให้ได้เลือกกันหลากหลาย แถมแต่ละที่ยังพ่วงด้วยกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ทั้งสไลเดอร์ วิ่งทุ่นโฟม ล่องแพเปียก ขี่ช้าง ลอยคอตามน้ำ พายเรือคายัค หรือแค่นั่งเอาเท้าแช่น้ำ พลางเอกเขนกอ่านหนังสือสักเล่ม ก็ชิลล์อย่าบอกใคร

อ่านรีวิว


7. เขาไข่นุ้ย จ.พังงา

เขาไข่นุ้ย ภูเขาลูกเตี้ย ๆ ที่เป็นจุดชมวิวอันน่าตื่นตาใจ สวยไม่แพ้ดอยหรือภูทางตอนบนของประเทศเลย ทั้งความงดงามของแสงอาทิตย์ยามเช้า แสงอาทิตย์สุดท้ายในยามเย็น วิวทิวเขาสูงต่ำสลับเป็นระลอกคลื่น และทะเลหมอกที่สามารถชมได้ตลอดทั้งปี ไม่เว้นแม้แต่ฤดูร้อน

อ่านรีวิว


8. อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง

นอกจากจะเป็นสวรรค์ของนักดูนกแล้ว ทะเลน้อยยังมีสิ่งน่าสนใจอันโดดเด่นอีกอย่างนั่นก็คือ “ทะเลบัวแดง” หรือ “ทะเลบัวสาย” โดยเฉพาะเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เป็นหน้าบัวสายเติบโตเต็มที่ ในช่วงเช้าจะพากันออกดอกสีแดงสดบานสะพรั่งเต็มท้องน้ำ เหมาะแก่การล่องเรือชมบัวเพลินๆ พร้อมมีเพื่อนร่วมทางอย่าง นกกระยาง นกอีโก้ง และฝูงนางนวล

อ่านรีวิว


9. เมืองหิมะ Dream World จ.ปทุมธานี

Dream World สวนสนุกแห่งแรก ๆ ของเมืองไทย ที่มีเครื่องเล่นและกิจกรรมมากมายให้เราได้แฮปปี้กันทั้งครอบครัว นอกจากจะมีเครื่องเล่นสุดหวาดเสียว ไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างของดรีมเวิล์ดก็คือ เมืองหิมะ เข้าไปสนุกกับสไลเดอร์น้ำแข็ง ถ่ายรูปกับแมมมอธ เอสกิโม หรือเล่นหิมะกันให้หนำใจ

อ่านรีวิว 


10. Wake A Lot Water Park จ.ชลบุรี

ปิดท้ายกันที่สวนน้ำ Wake A Lot Water Park ชวนวัยรุ่นสายเอ็กซ์ตรีมไปสนุกสุดเหวี่ยงกับเครื่องเล่นมากกว่า 20 ชนิด! ที่อิมพอร์ตมาจากประเทศเกาหลี โดยเฉพาะ สไลเดอร์ยักษ์ พระเอกประจำสวนน้ำ มีความสูงถึง 12 เมตร นับว่าสูงที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็มี Blob Jump, Disco ฺBoat, Wakeboard Cable และปาร์ตี้โฟม เอาใจสายแดนซ์ให้เต้นกันกระจายอีกด้วย

อ่านรีวิว