farm de lek ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ บ้านครุธานี ป่าชายเลนคลองโคน ฟาร์มตาเล็ก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เที่ยวครอบครัว เที่ยวนครนายก เที่ยวปทุมธานี เที่ยวอยุธยา

จูงมือลูกท่องโลกกว้าง กับ 5 ที่เที่ยวครอบครัว ในวันหยุด

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / จูงมือลูกท่องโลกกว้าง กับ 5 ที่เที่ยวครอบครัว ในวันหยุด

ถ้าคุณกำลังมองหา สถานที่พักผ่อนในวันหยุด ที่สามารถพาเด็กๆ ไปสนุกสนานด้วยกันได้ เราขอแนะนำ 5 ที่เที่ยวครอบครัว ใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย ให้ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน รับรองว่าจะติดใจกันยกบ้าน!

จูงมือลูกท่องโลกกว้าง กับ
5 ที่เที่ยวครอบครัว ในวันหยุด

1. ปลูกป่าชายเลน ถีบกระดานเลน เก็บหอย
คลองโคน จ.สมุทรสงคราม

พาเด็กๆ เที่ยวเชิงอนุรักษ์ ปลูกป่าชายเลน ปลูกต้นโกงกาง นั่งเรือชมวิถีชีวิตชาวประมง เรียนรู้วิธีทำฟาร์มเลี้ยงหอยแครง หอยแมลงภู่ และการทำเคย หรือกะปิอันเลื่องชื่อของที่นี่ ตลอดจนสนุกกับกิจกรรม ถีบกระดานเลน พายเรือคายัค ให้อาหารลิงแสม จากนั้นนั่งล้อมวงกินข้าวบนกระเตง (กระท่อมของชาวประมง) กลางทะเล

ปัจจุบันมีอยู่ 5 โฮมสเตย์ ที่มีแพ็คเกจกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ คือ บ้านไม้ชายเลน รีสอร์ท / โฮมกระเตงชาวเล / ผู้ใหญ่ชงค์โฮมสเตย์ / ภูษิตโฮมสเตย์ และ วังมนัส รีสอร์ท

2. ไหว้พระทำบุญ แวะกินกุ้งเผา
จ.อยุธยา

ตระเวนเก็บแต้มบุญ ไหว้พระ 9 วัด และปั่นจักรยานเที่ยวรอบเกาะอยุธยา สถานที่ที่น่าสนใจ เช่น วัดพนัญเชิงวรวิหาร, วัดมหาธาตุ, วัดใหญ่ชัยมงคล, วัดพุทไธศวรรย์, ฯลฯ แวะขี่ช้างที่วังช้างอยุธยา (ปางช้างอยุธยาแลเพนียด) โดยเริ่มต้นจากวัดมงคลบพิตร นั่งช้างชมโบราณสถาน ประมาณ 10 นาที จากนั้นขับรถไปหาของกินอร่อยๆ อย่าง กุ้งแม่น้ำเผาตัวโต เนื้อแน่น มันเยิ้ม ตบท้ายด้วยของหวานแบบไทยๆ ที่ร้านบ้านข้าวหนม ถ้าคุณพ่อเหนื่อยนักขับรถกลับไม่ไหว ก็เลือกนอนโฮเทลริมน้ำสักแห่ง ชิลๆ กันไป

ที่เที่ยวอยุธยาเพิ่มเติม

– รวม 13 ที่กิน-ที่เที่ยวอยุธยา วันเดียวก็ชิลได้
– กิน เที่ยว จ.อยุธยา เมืองมรดกโลก
– เลาะวัง ชมวัด กินอร่อย กับเส้นทาง วันเดียวเที่ยวอยุธยา

3. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

ครอบครัวสายธรรมชาติ ชวนกันไปกางเต็นท์นอนบนเขาใหญ่ สูดอากาศบริสุทธิ์และรับลมเย็นๆ ให้ชื่นใจ ดื่มด่ำกับความสวยงามของน้ำตกภายในอุทยานฯ เช่น น้ำตกเหวสุวัติ น้ำตกเหวนรก น้ำตกนางรอง น้ำตกสาริกา ฯลฯ ตกกลางคืน พาเด็กๆ นั่งรถส่องสัตว์ ตื่นตาตื่นใจกับฝูงสัตว์มากมาย ทั้งกวาง เก้ง อีเห็น เม่น ถ้าโชคดีหน่อย อาจจะเจอช้าง กระทิง นางอาย เดินป้วนเปี้ยนไปมาให้ชม

ที่เที่ยวเขาใหญ่เพิ่มเติม

– 9 ที่กิน-เที่ยวยอดฮิตเขาใหญ่ ดีต่อใจ ไปกับใครก็ฟิน!
The Mew เขาใหญ่ “คาเฟ่” และ “มาร์เก็ต” สไตล์คันทรี
– ที่พักเขาใหญ่ Khao Yai is Calling! นอนดูดาว ฟินกับเขา ที่ เขาใหญ่

4. Farm de Lek (ฟาร์มตาเล็ก)
จ.นครนายก

Farm de Lek หรือ ฟาร์มตาเล็ก แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สำหรับเด็กอายุ 6-13 ปี เด็กๆ จะได้สัมผัสการใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ให้อาหารสัตว์ เก็บไข่ไก่ เรียนรู้การคัดแยกขยะ และทำงานศิลปะจากเศษวัสดุเหลือใช้ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากในตำราเรียนเล่มไหน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่คนในครอบครัวทำร่วมกันได้ ทั้งพายเรือ ถีบเรือเป็ด ขี่ม้า ขี่จักรยาน ขับรถ ATV หรือ เล่นซิปไลน์ ปล่อยตัวลงน้ำ เพื่อความสะดวกในการเข้าชมฟาร์ม ควรโทรจองล่วงหน้าที่เบอร์  081-832-7848, 02-5382215

5. บ้านครูธานี (บ้านหอมชื่น) จ.ปทุมธานี

ลองสวมบทบาทเป็นชาวนาสักวันไหม? ที่ บ้านครูธานี จ.ปทุมธานี แหล่งเรียนรู้สนุกๆ ที่ทำให้รู้ว่าวิถีชีวิตเด็กบ้านนามันเป็นยังไง ทั้งดำนา ขี่ควาย เล่นสไลเดอร์โคลน ขี่รถกระแทะ พอหิวก็ไปเก็บผักบุ้งมาทำกับข้าว ช่วยคุณแม่ตอกไข่ใส่ชาม แล้วเทลงกระทะ เมื่อแดดร่มในช่วยบ่ายๆ อยากนึกซนก็ไปปีนต้นมะพร้าว ไต่เชือก หรือเดินสะพานไม้ไผ่ เก็บครบทุกฐานแล้วไปพายเรือ และทำไอติมหลอดกินกันหวานเย็นชื่นใจ ติดตามรายละเอียดการเปิดเข้าร่วมกิจกรรมทาง Facebook fanpage : ครูธานี หอมชื่น 

บ้านไหนชอบเที่ยวสไตล์ไหน ก็เลือกตามใจชอบเลยนะคะ แล้ววันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ พาเด็กๆ ออกมาท่องโลกกว้างกันนะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : Baanmaichailaneรูธานี หอมชื่นdonmueangairportthaiFarm de Lekthailandscanme