ตลาดกรุงศรี ตลาดย้อนยุค ที่เที่ยวย้อนยุค ที่เที่ยวอยุธยา อยุธยาไนท์มาร์เก็ต

อยุธยาไนท์มาร์เก็ต ห่มสไบเดินกินเที่ยว กลางกรุงเก่า จ.อยุธยา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / อยุธยาไนท์มาร์เก็ต ห่มสไบเดินกินเที่ยว กลางกรุงเก่า จ.อยุธยา

อยุธยาไนท์มาร์เก็ต ห่มสไบเดินกินเที่ยว
กลางกรุงเก่า จ.อยุธยา

อยุธยาไนท์มาร์เก็ต ตลาดกลางคืนสไตล์ย้อนยุคแห่งใหม่ ครบครันทั้งตลาดบกและตลาดน้ำ ของกินคาวหวานครบเครื่อง มาเดินชิลๆ กลางเมืองมรดกโลก ในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง

หากย้อนกลับไปเมื่อหลายรอยปีก่อน พิกัดเดิมตรงนี้ก็คือ ตลาดผ้าเหลือง ในสมัยอยุธยา ซึ่งปรากฏอยู่ในละครเรื่องดัง ‘บุพเพสันนิวาส‘ ฉากที่หมื่นสุนทรเทวา พาแม่หญิงการะเกดล่องเรือเข้าพระนครผ่านทางคลองประตูฉะไกรน้อย จนถึงตลาดผ้าเหลือง ที่จะมีขายเครื่องสังฆภัณฑ์ ผ้าไตรจีวร เครื่องทองเหลือง และอัฐบริขารต่างๆ นั่นเอง

ได้ฟิลย้อนยุคสุดๆ เหมือนพื้นที่ในประวัติศาสตร์ถูกปลุกให้มีชีวิตอีกครั้ง เมื่อเข้ามาเดินเที่ยว ตลาดอยุธยาไนท์มาร์เก็ต นอกจากอาหารไทย ขนมไทย หรือแม้แต่อาหารทะเลอย่างกุ้งเผาก็มีนะเออ รวมถึงสินค้าโอท๊อปของชุมชนคนอยุธยา แม่ค้าพ่อค้าลูกเล็กเด็กแดงก็พากันใส่ชุดแบบชาวบ้านสมัยก่อน ดูแล้วน่ารักไม่หยอกเลยเจ้าค่ะ

ไม่ได้มีแค่ของกินอร่อยๆ เท่านั้น ยังมีท่าน้ำบ้านออกญาโหราธิบดี ที่สร้างจำลองมาให้เราถ่ายภาพสวยๆ ประหนึ่งว่าตัวเองเป็นแม่หญิงการะเกด ห่มสไบนั่งรอคุณพี่กลับเรือน >< แถมเขามีป้ายคำเก๋ๆ ให้ถือด้วยนะ หรือเซลฟี่กับอุโมงค์ไฟ ก็งดงามมากทีเดียว อยากแต่งชุดไทย เอาให้อินกับบรรยากาศขึ้นไปอีก ก็มีบริการเช่าในราคาชุดละ 100 บาท พร้อมกิจกรรมสนุกๆ อย่างขี่ม้าชมตลาด และดูการแสดงศิลปวัฒนธรรม

อยุธยาไนท์มาร์เก็ต เปิดเฉพาะวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 16.00น. ถึง 22.00 น.

ที่ตั้ง : ด้านข้างศาลากลางหลังเก่า ถนนศรีสรรเพชร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ตั้งเดียวกับตลาดกรุงศรี ซึ่งเปิดในเวลากลางวัน

ขอบคุณรูปภาพจาก : ละครบุพเพสันนิวาส ช่อง 3, อยุธยาไนท์มาร์เก็ต-Ayutthaya Night Market