ที่เที่ยวอยุธยา วัดมหาธาตุ สัปดาห์มหกรรมกรุงศรีอยุธยา อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เที่ยวอยุธยา

ชมความยิ่งใหญ่! งาน “สัปดาห์มหกรรมกรุงศรีอยุธยา” ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ จ.อยุธยา

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ชมความยิ่งใหญ่! งาน “สัปดาห์มหกรรมกรุงศรีอยุธยา” ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ จ.อยุธยา

นับถอยหลังไปเที่ยวงาน สัปดาห์มหกรรมกรุงศรีอยุธยา ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 22-26 พฤษภาคม 2562 ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ชมความยิ่งใหญ่! งาน “สัปดาห์มหกรรมกรุงศรีอยุธยา” ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ จ.อยุธยา

สัมผัสบรรยากาศเก่าๆ สมัยกรุงศรีอยุธยา และวิถีชีวิตไทยในอดีต พร้อมชมการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตา โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่น่าสนใจ ได้แก่

  • การแสดง Action Show เล่าเรื่อง “สมเด็จพระเจ้าปราสาททอง” ปฐมราชวงศ์ปราสาททอง ผู้สร้างวัดไชยวัฒนารามและปราสาทนครหลวง
  • ชมความยิ่งใหญ่ของขบวนทหารโบราณแบบจัดเต็ม จะยกขบวนเดินแสดงแสนยานุภาพทั่วอุทยานประวัติศาสตร์ ให้เราได้ชื่นชมและถ่ายภาพความงามกันอย่างเต็มอิ่ม
  • การแสดงแฟชั่นโชว์ย้อนยุค ชุด “พัสตราภรณ์แผ่นดินทองอยุธยา” ที่จะนำเสนอภาพความเจริญรุ่งเรืองของอยุธยาผ่านเสื้อผ้าอาภรณ์ และยังได้เรียนรู้ว่าคนไทยสมัยอยุธยาตั้งแต่กษัตริย์จนถึงไพร่ฟ้า แต่งกายกันอย่างไร
  • การเสวนาประเด็นพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่จะย้อนให้ดูตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเปรียบเทียบจนถึงสมัยปัจจุบันว่ามีพัฒนาการหรือเปลี่ยนแปลงอย่างไร โดยนักวิชาการชื่อดัง
  • ครั้งเดียวของปีที่จะได้นั่งรถรางล้อยางชมโบราณสถานใจกลางกรุงศรีอยุธยา โบราณสถานที่ตกทอดจากบรรพบุรุษจะถูกประดับประดาด้วยแสงไฟ ส่องสว่างงดงามและคลาสสิค โดยรถรางพร้อมบริการตั้งแต่ 18.30 น. เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังมีหลากหลายร้านค้า มาจำหน่ายอาหารคาว-หวาน ราคาย่อมเยา และการสาธิตการประกอบอาหารโบราณสมัยกรุงศรีอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Ayutthaya Tourism and Sports