ที่เที่ยวหน้าฝน ทุ่งดอกกระเจียว น้ำตกกรุงชิง น้ำตกทีลอซู บ้านป่าปงเปียง ภูทับเบิก ภูสอยดาว ภูหินร่องกล้า ล่องแก่ง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ล่องแก่งหินเพิง อุทธยานแห่งชาติภูสอยดาว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อุทยานแห่งชาติไกรทอง เที่ยวน้ำตก

สูดไอดิน ฟินไอหมอก กับ 11 เส้นทาง ที่เที่ยวหน้าฝน เย็นชุ่มฉ่ำ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / สูดไอดิน ฟินไอหมอก กับ 11 เส้นทาง ที่เที่ยวหน้าฝน เย็นชุ่มฉ่ำ

เข้าหน้าฝน เที่ยวไหนดี? travel mthai ชวนออกไปสัมผัสความเขียวชอุ่มของดอกไม้ใบหญ้า ลุยน้ำตก ผจญภัยล่องแก่งให้สาแก่ใจ กับ 11 เส้นทาง ที่เที่ยวหน้าฝน บอกเลยถึงฝนตกจะเฉอะแฉะ แต่ก็ไม่ทำให้ทริปเที่ยวของเราสะดุด แถมธรรมชาติในช่วง Green Season นี้ยังสดชื่นสบายตามากๆ ด้วย

สูดไอดิน ฟินไอหมอก กับ 11 เส้นทาง
ที่เที่ยวหน้าฝน เย็นชุ่มฉ่ำ

1. บ้านป่าปงเปียง จ.เชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ นาขั้นบันไดที่สวยงามสุดๆ แห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน และปลายฝนต้นหนาว ต้นข้าวเขียวขจีลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ กว้างไกวสุดสายตา

2. น้ำตกทีลอซู อุ้มผาง จ.ตาก

สุดยอดน้ำตกแห่งเมืองไทย ทีลอซู ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก สามารถเข้าถึงได้ด้วยการล่องแพยาง หรือ ไม้ไผ่ ลัดเลาะสารพันแก่ง ฝ่าฟันสายน้ำอันเชี่ยวกราด ผ่านป่าเขาลำเนาไพร บอกเลยว่าคุ้มค่า เมื่อดั้นด้นไปถึง จะตกตะลึงกับความงดงาม อลังการของน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ สูงถึง 300 เมตร หากใครปีนขึ้นไปเที่ยวชมบริเวณน้ำตกชั้นบนสุดในเวลาช่วงเช้าก็จะพบว่า มีพลังแห่งแสงที่สาดส่องผ่านละอองน้ำที่ฟุ้งกระจาย เกิดปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำพาดผ่านอย่างน่าอัศจรรย์

3. ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก รอยต่อระหว่างจังหวัดพิษณุโลกและเพชรบูรณ์ มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ที่เที่ยวน่าฝน ที่ได้รับความนิยมคือ ลานหินปุ่ม ผาชูธง หรือ ลานหินแตก นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความละลานตาของมอสสีเขียวสดตัดกับแนวพื้นหินสีน้ำ รวมถึงผจญภัยในป่าเต็งรัง ป่าดิบเขา และป่าสนเขา รับรองว่าถูกธรรมชาติมอมเมาจนลืมแสงสีแน่นอน

4. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก

คอเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ ต้องไม่พลาด ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก ทั้งมันส์ ทั้งท้าทาย ด้วยเส้นทางของลำน้ำที่ยาวกว่า 8 กิโลเมตร  เต็มไปด้วยเกาะแก่งน้อยใหญ่ถึง 17 จุด ซึ่งต้องใช้ความชำนาญขั้น expert เนื่องจากมีความยากสูงถึงระดับ 5 และยากติดอันดับต้นๆ ของการล่องแก่งในประเทศไทย (ล่องแก่งอย่างไรให้เซียน ดู เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการล่องแก่ง)

5. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไกรทอง
จ.ชัยภูมิ

ขอบคุณภาพจาก : thailandscanme

ฝนตกโปรยปรายมาพร้อมกับความเขียวสดของดอกไม้ใบหญ้า และธรรมชาติสุดสดชื่น อย่างที่ทุ่งดอกกระเจียว ในอุทยานแห่งชาติไกรทอง ความพิเศษของที่นี่อยู่ที่ดอกกระเจียวมี 2 สี คือ สีม่วงอมชมพู (ดอกบัวสวรรค์) และ ดอกกระเจียวสีขาว (ดอกบัวเทพอัปสร) 

6. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม
จ.ชัยภูมิ

ต่อจากอุทยานแห่งชาติไกรทอง เราสามารถเที่ยวต่อที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  ดอกกระเจียวบานสะพรั่งรับหยาดฝนกระจายทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจุดชมวิว ออกดอกเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝน ประมาณมิถุนายน ถึง สิงหาคมของทุกปี

7. ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

เดินป่า ลุยฝน นอนเต้นท์ สัมผัสไอหมอกและชมวิวสวย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันน่าหลงใหล พิสูจน์คำร่ำลือที่เขาว่า ภูสอยดาว เป็นป่าฝนธรรมชาติที่สวยที่สุด ดุจดังสวรรค์กลางดิน โดดเด่นด้วยลานป่าสนสามใบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เต็มไปด้วยทุ่งดอกหงอนนาค แผ่ปกคลุมทั่วทั้งภู

8. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น หรือ “น้ำตกห้วยขมิ้น” เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ด้วยความงามของม่านน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นเล็กชั้นน้อย บรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าเขา และต้นไม้นานาพันธุ์ที่แสดงถึงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีทั้งหมดเจ็ดชั้นได้แก่ ชั้นว่านดง ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ และร่มเกล้า

9. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ใครว่าภูเขาเที่ยวได้แต่หน้าหนาว หน้าฝนก็ไปได้ โดยเฉพาะที่ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ แหล่งปลูกกะหล่ำปลีลูกโตที่ใหญ่สุดในประเทศไทย มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ยิ่งหน้าฝน หมอกยิ่งเยอะกว่าหน้าหนาว มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว ให้เราโอบกอดกันจุใจ

10. ล่องแก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี

แก่งหินเพิง แหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัย รอคุณมาล่องแก่ง กิจกรรมยอดนิยมของคนผจญภัยหัวใจสีเขียว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี แก่งหินเพิง เป็นแก่งน้ำใสที่ท้าทายผู้รักธรรมชาติและการผจญภัยให้เดินทางมาทดสอบความมันส์ รับรองว่าสนุกสะใจ ชุ่มฉ่ำกันแน่นอน

11. น้ำตกกรุงชิง จ.นครศรีธรรมราช

ขอบคุณภาพจาก : thailandhotelforums

น้ำตกกรุงชิง เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ. นครศรีธรรมราช สภาพภูมิศาสตร์เป็นป่าดิบชื้นหนาแน่นตั้งแต่ที่ราบต่ำจนถึงเชิงเขา มีความสูงถึง 7 ชั้น มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ น้ำตกกรุงชิง จึงเป็น สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน ที่ได้รับความนิยม และถูกขนานนามว่า “สวรรค์ของนกแดนใต้” เพราะเป็นแหล่งดูนกที่น่าสนใจที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้

ธรรมชาติหน้าฝนนี่สวยงามสุดๆ แล้ว เก็บกระเป๋าแล้วออกไปสูดไอดิน กลิ่นไอฝน ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวที่มองไปทางไหนก็รู้สึกผ่อนคลาย ^^