Jurassic Water Park พิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยา พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง หุบเขาไดโนเสาร์ อุทยานไดโนเสาร์ศรีเวียง

ตะลุย 6 ดินแดนไดโนเสาร์ อาณาจักรโลกล้านปี ย้อนสู่ยุคจูราสสิค

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ตะลุย 6 ดินแดนไดโนเสาร์ อาณาจักรโลกล้านปี ย้อนสู่ยุคจูราสสิค

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง จูราสสิค เวิลด์ 2 อาณาจักรล่มสลาย (Jurassic World 2: Fallen Kingdom) กลับมาสร้างความตื่นเต้นและลุ้นระทึกให้กับคนดูอีกครั้ง แน่นอนว่าต้องมีแฟนๆ จำนวนไม่น้อย อินไปกับบรรยากาศในหนัง อยากไปผจญภัยอาณาจักรโลกล้านปี ดูสักครั้ง ถ้าอย่างนั้น Travel.mthai จะพาไปบุก 6 ดินแดนไดโนเสาร์ ที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในยุคจูราสสิคจริงๆ เลยล่ะ

ตะลุย 6 ดินแดนไดโนเสาร์
อาณาจักรโลกล้านปี ย้อนสู่ยุคจูราสสิค

1. พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น

ขอบคุณภาพจาก : thai.tourismthailand

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง เป็นพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์แห่งแรกของไทย โดยมีการค้นพบซากไดโนเสาร์ที่ได้รับการตั้งชื่อตระกูลใหม่ถึง 4 ตัว คือ สยามโมไทรันนัส อิสานเอนซิส (Siamotyrannus isanensis) ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน (Phuwiangosaurus suteethorni) และกินรีมิมัส ขอนแก่นเอนซิส (Kinnareemimus Khonkaenensis)

ภายในพิพิธภัณฑ์ชวนตื่นตาไปกับหุ่นจำลองไดโนเสาร์ขนาดเท่าตัวจริง รวมทั้งซากสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่จัดแสดงอีกมากมาย นอกจากนี้บริเวณรอบนอกยังมีหลุมขุดค้นฟอสซิลไดโนเสาร์ให้ดูถึง 9 หลุม งานนี้ได้ความรู้กลับบ้านเพียบแน่นอน

*********************************************************

2. อุทยานไดโนเสาร์ศรีเวียง จ.ขอนแก่น

ขอบคุณภาพจาก : tatcontactcenter

เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ท่ามกลางท่ามธรรมชาติร่มรื่น มีโขดหิน น้ำตก บ่อน้ำ สวนหย่อม สนามนั่งเล่น รวมถึงจัดแสดงหุ่นจำลองไดโนเสาร์ ไว้หลายร้อยตัว บางตัวมีลูกเล่นพิเศษ สามารถส่งเสียงร้องและเคลื่อนไหวได้ด้วยการหยอดเหรียญ สร้างความตื่นเต้น สนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยว

*********************************************************

3. พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว (พิพิธภัณฑ์สิรินธร)
จ.กาฬสินธุ์

เป็นแหล่งที่พบโครงกระดูกไดโนเสาร์กินพืชที่สมบูรณ์ที่สุดในไทย  มีการขุดค้นพบซากกระดูกมากกว่า 700 ชิ้น และเป็นศูนย์วิจัยเกี่ยวกับไดโนเสาร์ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยภายในอาคารแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ 8 โซน ได้แก่

  • โซนที่ 1 จักรวาลและโลก
  • โซนที่ 2 เมื่อชีวิตแรกปรากฏ
  • โซนที่ 3 พาลีโอโซอิก
  • โซนที่ 4 มหายุคมีโซโซอิค
  • โซนที่ 5 วิถีชีวิตไดโนเสาร์
  • โซนที่ 6 คืนชีวิตให้ไดโนเสาร์
  • โซนที่ 7 ซีโนโซอิก
  • โซนที่ 8 เรื่องของมนุษย์

*********************************************************

4. หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช พัทยา

ขอบคุณภาพจาก : สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya

เหมือนได้ข้ามมิติย้อนกลับไปเมื่อหลายพันปีก่อน ทันทีที่ก้าวเข้ามายังหุบเขาไดโนเสาร์ (Dinosaur Valley) ซึ่งตั้งอยู่ภายในสวนนงนุช พัทยา โดยทางสวนได้เนรมิตพื้นที่กว่า 25 ไร่ ตั้งกองทัพไดโนเสาร์ทั้ง ทีเร็กซ์ ไทรเซอราทอปส์ แร็ปเปอร์ ไทแรนโนซอรัส และอีกหลายร้อยสายพันธุ์ ให้นักท่องเที่ยวสัมผัสอย่างใกล้ชิด

*********************************************************

5. Jurassic Water Park จ.นครปฐม

Jurassic Water Park สวนน้ำสีสันสดใส เต็มไปด้วยเครื่องเล่นสุดหรรษา รอให้คุณได้มาชุ่มฉ่ำรับหน้าร้อน ท่ามกลางบรรยากาศของยุคจูราสสิค โดยมีหุ่นจำลองไดโนเสาร์ ยืนตระหง่านอยู่ตามมุมต่างๆ  มากถึง 19 สายพันธุ์ งานนี้ทั้งเปียก ทั้งสนุก แล้วยังได้ความรู้อีกด้วยนะ

*********************************************************

6. พิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยา จ.ปทุมธานี

ขอบคุณภาพจาก : pathumthanitourist

พิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยา หรือ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ ตั้งอยู่ที่คลอง 5 จังหวัดปทุมธานี จัดว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยาแห่งแรกในประเทศไทย นอกจากความรู้เรื่องธรณีวิทยา ทั้งการกำเนิดโลก วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต คุณสมบัติต่างๆ เกี่ยวกับแร่ ฯลฯ ยังมีสวนดึกดำบรรพ์ จำลองไดโนเสาร์ไว้ให้ถ่ายรูปกันสนุกสนาน ซึ่งพวกมันสามารถขยับตัวและส่งเสียงได้ ราวกับถูกปลุกให้มีชีวิตอีกครั้ง