Coro Field Flight Experience Bangkok Harbor Pattaya Kidzania Miffy's Garden Cafe Montreux cafe' and farm RubberLand Santorini Park Sea Life Bangkok Ocean World Tooney Venue ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวฉะเชิงเทรา ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวปิดเทอม ที่เที่ยวพัทยา ท้องฟ้าจำลอง ป่าในกรุง พิพิธภัณฑ์งู มินิมูร่าห์ฟาร์ม สวนนงนุชพัทยา สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์ หุบเขาไดโนเสาร์ ไร่ปลูกรัก

18 ที่เที่ยวปิดเทอม พาลูกไปสนุกและปลดปล่อยจินตนาการ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 18 ที่เที่ยวปิดเทอม พาลูกไปสนุกและปลดปล่อยจินตนาการ

คุณพ่อคุณแม่ท่านไหนกำลังวางแผนพาลูกไปเที่ยวช่วงปิดเทอม ทำกิจกรรมสนุก ๆ พร้อมกับเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ วันนี้ Travel.MThai ได้รวบรวม 18 ที่เที่ยวปิดเทอม มาให้แล้ว รับรองว่าจะถูกใจทั้งเด็ก ๆ และผู้ใหญ่แบบเรา ๆ แน่นอน

18 ที่เที่ยวปิดเทอม พาลูกไปสนุกและปลดปล่อยจินตนาการ

1. Flight Experience Bangkok กรุงเทพฯ

ขอบคุณรูปภาพจาก : SkyVenture – Flight Experience

พาลูกเติมเต็มฝัน เป็นกัปตันขับเครื่องบิน กับ Flight Experience Bangkok โดยยกห้องขับเครื่องบินของ Boeing 737-800NG มาไว้บนชั้น 2 ของศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ให้เด็กๆ ได้ลองขับเครื่องบินจริง เหมือนกับผู้ใหญ่ที่อยากเรียนการบิน มีหลากหลายหลักสูตรที่อัดแน่นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

ที่ตั้ง : ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.

2. Sea Life Bangkok Ocean World กรุงเทพฯ

พาเด็กๆ ไปด่ำดิ่งดูความสวยงามของโลกใต้น้ำที่ Sea Life Bangkok Ocean World สัมผัสกับสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดอย่างใกล้ชิดยิ่งกว่าที่เคย พร้อมเผยความน่ารักของเหล่าเพนกวินตัวน้อย เอ็นจอยกับฝูงเบบี้ชาร์คที่มีเพียงกระจกคั่น ตระการตากับความมหัศจรรย์ของ Ocean Tunnel อุโมงค์ใต้น้ำสุดอลังการที่ยาวที่สุดในประเทศไทย รวมถึงไฮไลท์อย่าง Tropical Ocean แทงค์น้ำขนาดบิ๊กเบิ้มที่สูงกว่า 8เมตร แถมยังตื่นเต้นกันยกทีมบน Glass Bottom Boatเรือท้องกระจกบางใส ที่ให้เห็นฉลาม ปลากระเบน และปลานานาพันธุ์ทั้งฝูง พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ให้ทุกคนประทับใจกับสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ ช่วยเติมเต็มความรู้และความสนุกได้ทุกคนในครอบครัว

ที่ตั้ง :  ชั้น B1-B2 , Siam Paragon Shopping Complex
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.

3. ไร่ปลูกรัก จ.ราชบุรี

ไร่ปลูกรัก” ฟาร์มออร์แกนิกปลอดสารพิษ บนพื้นที่ 60 ไร่ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก IFOAM หรือสหพันธ์เกษตรอินทรีย์นานาชาติ ด้านในมีกิจกรรมมกามายให้เด็กๆ เรียนรู้เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ โดยแบ่งออกเป็นฐานต่างๆ ได้แก่ ฐานทำว่าวกระบอก ฐานเก็บไข่เป็ดทำไข่เค็มสูตรโบราณ ฐานเล่นสไลด์เดอร์ริมนา ฐานพายเรือริมนา ฐานเลี้ยงเป็ดในนาข้าวอินทรีย์ ฐานหุ่นฟางทำมือและของเล่นโบราณ ฐานปลูกผักปลูกคน ฐานทุ่งต้นนา เรียนรู้ประโยชน์จากต้นงาดำออร์แกนิกและน้ำมันงา รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช็อปสนุกๆ อีกเพียบ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจ ไร่ปลูกรัก RAI PLUK RAK Thai Organic Farmer

ที่ตั้ง : หมู่ 1 ตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

4. หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

เหมือนได้ข้ามมิติย้อนกลับไปเมื่อหลายพันปีก่อน ทันทีที่ก้าวเข้ามายังหุบเขาไดโนเสาร์ (Dinosaur Valley) ซึ่งตั้งอยู่ภายในสวนนงนุช พัทยา โดยทางสวนได้เนรมิตพื้นที่กว่า 25 ไร่ ตั้งกองทัพไดโนเสาร์ทั้ง ทีเร็กซ์ ไทรเซอราทอปส์ แร็ปเปอร์ ไทแรนโนซอรัส และอีกมากมายนับไม่ถ้วน รับรองว่าถูกอกถูกใจเด็กหลายคน คุณพ่อคุณแม่เตรียมลั่นชัตเตอร์ไว้ให้ดี

ที่ตั้ง : สวนนงนุชพัทยา  ตำบล นาจอมเทียน อำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี
เวลาเปิด-ปิด :  เปิดให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 8.00 น. – 18.00 น

5. Montreux cafe’ and farm จ.นครนายก

Montreux cafe’ and farm อยู่แถวองค์รักษ์ คลอง 15 จังหวัดนครนายก ด้านในแบ่งเป็นสองโซน โซนแรกคือร้านอาหารและคาเฟ่ ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ส่วนด้านหลังร้านคือฟาร์ม บรรยากาศจะออกแนวบ้านทุ่ง รายล้อมด้วยคลองเล็ก ๆ มีเรือให้พายเล่น  มีทุ่งนา ทางเดินไม้ไผ่ และกระท่อมให้ไปนั่งห้อยขา ดูปลา ถ่ายรูปชิค ๆ นอกจากนี้ยังจัดกรรมให้เด็ก ๆ ได้มาเรียนรู้ผ่านการทดลองลงมือทำในช่วงวันหยุด เช่น ให้อาหารเป็ดไก่ ปลูกผัก เกี่ยวข้าว ดำนา สไลเดอร์โคลน รวมไปถึงกิจกรรมเวิร์คช็อปมากมาย ทั้งวาดภาพ ระบายสีปูนปั้น ทำขนม ทำผ้ามัดย้อม สามารถติดตามรายเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Montreux cafe’ and farm

ที่ตั้ง : อำเภอองค์รักษ์ รังสิตคลอง 15 จังหวัดนครนายก
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร -อาทิตย์ เวลา 09.00 – 19.00 ปิดทุกวันจันทร์

6. Kidzania กรุงเทพฯ

ศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงสุดครีเอทสำหรับเด็กอายุ4 – 14ปี ที่ย่อส่วนโลกทั้งใบให้มาเป็นเมืองจำลองแห่งการเรียนรู้เสมือนจริง โดยให้คุณหนูๆ เลือกสวมบทบาททำอาชีพในฝันกว่า 80อาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกัปตันขับเครื่องบิน คุณหมอ ผู้พิพากษา ดารา นักธุรกิจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ไปจนถึงเด็กปั๊ม และอื่นๆ อีกมากมายที่เด็กๆ จะได้รับประสบการณ์และทักษะอันหลากหลายผ่านการเล่นอย่างสนุกสนาน แถมยังปลูกฝังความคิดเรื่องการแบ่งปัน การอยู่ร่วมกันในสังคม รวมถึงการรู้คุณค่าของเงินอีกด้วย

ที่ตั้ง : ชั้น 5, Siam Paragon
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – ศุกร์ เวลา  10.00น. – 17.00 น.
เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.30น. – 20.30 น.

7. Tooney Venue จ.นนทบุรี

Tooney Venue เป็นสถานที่รวบรวมของเล่น ของสะสม จากการ์ตูน ภาพยนต์ ที่ผู้ก่อตั้งได้สะสมมา โดยที่ผู้ก่อตั้งไม่อยากจะเก็บไว้ดูคนเดียว จึงอยากแบ่งปันให้ทุกคนได้ร่วมสัมผัสถึงความทรงจำ ผ่านเรื่องราวการ์ตูน ภาพยนต์ต่างๆ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ราวกับย้อนเวลากลับไปอดีตอีกครั้ง

ที่ตั้ง : หน้าปากซอยศรีสมาน 8 ถ.ศรีสมาน ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 11.00-21.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : พิพิธภัณฑ์ของเล่น Tooney Venue

8. Siampark City กรุงเทพฯ

สยามอะเมซิ่งพาร์ค หรือชื่อเดิมคือ สยามปาร์ค ซิตี้ ที่นี่เป็นสวนสนุกและสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย สำหรับโซนสวนน้ำมีเครื่องเล่นหลากหลายอย่างทั้ง Speed Slide สไลเดอร์ยักษ์,  Wave pool ทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก, Super Spiral รางน้ำคดเคี้ยวด้วยความสูงถึง 20 เมตร, บ่อสปาเพื่อความผ่อนคลาย และล่าสุดกับโซน ไซ-แอม ลากูน ไฮไลท์คือถังน้ำขนาดยักษ์ เมื่อเวลาที่น้ำใกล้จะเต็มถัง เสียงระฆังจะดังขึ้น เพียงไม่นาน ก็เทมวลน้ำขนาดใหญ่ลงมา สาดความชุ่มฉ่ำให้กับทุกคน

ราคาบัตร : 

  • ผู้ใหญ่และเด็กโต (สูง 131 ซ.ม. ขึ้นไป) เริ่มต้น 500 บาท
  • เด็กเล็ก (สูง 101-130 ซ.ม.) ราคา 120 บาท
  • เด็กที่มีส่วนสูงต่ำกว่า 101 ซม. เข้าฟรี
  • ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ราคา 350 บาท ฟรีค่าผ่านประตู

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.
ที่ตั้ง : ถนน สวนสยาม แขวง คันนายาว เขต คันนายาว กรุงเทพฯ

ยังมีสวนน้ำอีกหลากหลายแห่ง ดูเพิ่มเติมที่ : หนีร้อนไปโดดน้ำ กับ 8 สวนน้ำในไทย ฉ่ำกายเย็นใจสนุกได้ทั้งครอบครัว

9. สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา จ.ราชบุรี

สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา ดินแดนแห่งความฝันของคนรักตุ๊กตา เพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพเหล่าตุ๊กตาหมี ที่แต่งตัวเลียนแบบคนในบรรยากาศจำลองจากทั่วโลก ทั้งหมีห่มสไบ หมีสวมชุดประจำชาติ หมีสโนว์ไวท หมีสวมชุดบ่าวสาว เป็นต้น นอกจากนี้ก็มีกิจกรรม D.I.Y ทำตุ๊กตาด้วยตัวเอง ชิ้นเดียวในโลก พร้อมอุปกรณ์ให้เลือกแต่งแต้มแบบจุใจ รวมไปถึงร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านขายตุ๊กตา

ที่ตั้ง : ตำบล บ้านสิงห์ อำเภอ โพธาราม ราชบุรี
เวลาเปิด-ปิด :  เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เที่ยวราชบุรี สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา หรรษาเมืองตุ๊กตาหมี

10. ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือที่เรียกกันติดปากว่า ท้องฟ้าจำลอง นั้น เป็นแหล่งเรียนรู้ หลากหลายรูปแบบด้านวิทยาศาสตร์ ประกอบไปด้วย 2 ส่วนสำคัญ คือ ห้องฉายดาว และ ส่วนแสดงนิทรรศการรอบห้องฉายดาว ไฮไลท์อยู่ภายในห้องฉายดาว มีลักษณะเป็นโดมขนาดใหญ่ นั่งล้อมกันเป็นวงกลม จะจัดแสดงภาพหมู่ดาวต่างๆ ในจักรวาล ผ่านเครื่องฉายดาวที่มีความคมชัดสูง ซึ่งเพิ่งนำเข้ามาใช้แทนเครื่องเก่าเมื่อเดือนมกราคมปีที่ผ่านมานี้เอง จัดเต็มทั้งภาพ แสง สี เสียง สุดอลัง เหมือนนั่งดูหนัง 3 มิติยังไงยังงั้น สามารถฉายดาวฤกษ์ได้ 9,000 ดวง รวมถึงดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดาวเคราะห์ 5 ดวง ที่เคลื่อนผ่านกลุ่มดาวต่างๆ ตลอดจนทางช้างเผือก กระจุกดาว เนบิวลา ดาวหาง ดาวตก แสงรุ่งอรุณ แสงสนธยา แสดงการเกิดสุริยุปราคา จันทรุปราคา เส้นศูนย์สูตร เส้นสุริยวิถี เส้นเมอริเดียน ระบบสุริยะ และโลกหมุนรอบตัวเอง อู้หู!! เรียกว่าดูได้ครบเลย แถมไม่น่าเนื้อด้วยนะเนี่ย โดยจะจัดแสดงเป็นรอบๆ รอบละประมาณ 1 ชั่วโมง

ที่ตั้ง : ถนนสุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าเอกมัย และสถานีขนส่งเอกมัย กรุงเทพฯ

11. RubberLand พัทยา จ.ชลบุรี

RubberLand (รับเบอร์แลนด์) ดินแดนแห่งยางพารา แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย! บนพื้นที่กว่า 4,400 ตร.ม. นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้ตั้งแต่การกำเนิดต้นยาง เป็นน้ำยางดิบ จนถึงการนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมทั้งสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตวัฒนธรรม และภูมิปัญญาของคนไทย แบ่งออกเป็นโซนๆ ดังนี้

  • โซนป่ายาง จำลองสวนยางแนวแฟนตาซี พร้อมด้วยสื่อการนำเสนอแบบสามมิติเสมือนจริง
  • โซนแปรรูปยาง ชมโรงงานผลิตยางพาราในทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มต้นจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน
  • โซนยางกับชีวิตประจำวัน ตระการตาไปกับสื่อการนำเสนอเสมือนจริงด้วยการแยกชิ้นส่วนต่างๆ ของรถยนต์ที่มียางพาราเป็นวัตถุดิบหลัก ตลอดจนของใช้ในชีวิตประจำวันที่ทำมาจากยางพารา
  • โซนมหัศจรรย์ยางพารา ร่วมผจญภัยในโลกแห่งจิตนาการ ภายใต้แนวคิด “ถ้าโลกนี้มีแต่ยาง” จะเป็นอย่างไร จะรู้สึกอย่างไร ถ้าทุกอย่างเป็นยาง 100%

ที่ตั้ง :  อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-18.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : Rubber Land ศูนย์การเรียนรู้เรื่องยางพารา แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย!

12. สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์ (Stanley MiniVenture)
กรุงเทพฯ

สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์ (Stanley MiniVenture) เมืองจำลองมีชีวิตขนาดจิ๋วครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยสัดส่วนเพียง 1:87 เท่านั้น อีกทั้งยังเป็นเมืองจำลองที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย ซึ่งใช้เวลาในการสร้างนานถึง 3 ปีเลยทีเดียว และที่น่าภูมิใจที่สุดก็คือเมืองจำลองแห่งนี้สร้างโดยฝีมือคนไทยทั้งหมด ภายใต้คอนเซ็ปต์ Perceptive of Happiness ทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะได้เข้ามาสัมผัสความสุขเล็กๆ ของชีวิตของผู้คนในเมืองเล็กๆ แห่งนี้ ได้ตื่นตาตื่นใจกับเมืองที่มีชีวิต มีความเคลื่อนไหวเสมือนจริง มีทั้งหมด 11 โซนด้วยกัน แสดงให้เห็นชีวิตตั้งแต่ยุคสมัยการทำเหมืองแร่ สร้างเขื่อน สร้างไฟฟ้า ทำฟาร์ม จนไปถึงสมัยที่เมืองเจริญแล้ว

ที่ตั้ง : ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย
เวลเาปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : Stanley Mini Venture เมืองจำลองมีชีวิตแห่งแรก ใจกลางกรุงเทพฯ

13. ป่าในกรุง กรุงเทพฯ

จูงมือคุณพ่อคุณแม่ หนีฝุ่นควันพิษไปฟอกปอดและสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่โครงการ “ป่าในกรุง” หรือชื่อเต็มว่า โครงการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. โดยการนำพื้นที่รกร้างกว่า 12 ไร่ บนถนนสุขาภิบาล 2 เขตประเวศ พลิกฟื้นให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง! เป็นพื้นที่ปลูกป่านิเวศที่สมบูรณ์ รวมถึงจำลองป่ากรุงเทพฯ ในอดีตที่มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ดั้งเดิมและพันธุ์ไม้หายากกว่า 250 ชนิด ตลอดจนพื้นที่แหล่งน้ำ และศูนย์การเรียนรู้ เพื่อให้ชาวกรุงได้ตระหนักและร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืนตลอดไป ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ ทางเดินชมเรือนยอดไม้ หรือ Sky Walk  ความยาวกว่า 200 เมตร ให้คุณเดินทอดน่องชมธรรมชาติป่าไม้ที่แสนร่มรื่น

ที่ตั้ง :  ถนนสุขาภิบาล 2 เขตประเวศ กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/blog/131722.html

14. พิพิธภัณฑ์งู (Siam Serpentarium) กรุงเทพฯ

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ กับ พิพิธภัณฑ์งู ที่จะทำให้เราสนุกสนานไปกับการเรียนรู้วงจรชีวิตอันน่าพิศวงของงู ตั้งแต่การเกิด การล่า การเอาตัวรอด การผสมพันธุ์ และรู้ลึกถึงอวัยวะทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดหาง ด้วยการท่องทะลุผ่านลำตัวงูยักษ์จำลองที่เสมือนมีชีวิตจริง ที่น่าสนใจไปกว่านี้คือ โซนสวนงู Snake Planet มีงูกว่า 70 สายพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลก มาให้คุณได้เห็นและสัมผัสอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมี สนามเด็กเล่นเขาวงกตงู ที่ให้เด็กๆได้วิ่งเล่นปล่อยพลังกันอย่างสนุกสนาน พร้อมชมสุดยอดการแสดงระหว่างคนกับงู ตระการตาด้วยแสง สี เสียง สุดอลังการ

ที่ตั้ง : ถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

15. มินิมูร่าห์ฟาร์ม จ.ฉะเชิงเทรา

มาชมความน่ารักน่าเอ็นดูของ ควายนมสายพันธุ์มูร่าห์ ภายใน  มินิมูร่าห์ฟาร์ม ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเปิดเป็นฟาร์มสาธิต ให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมและศึกษากระบวนการเลี้ยงควายมูร่าห์ ได้อย่างครบวงจร ซึ่งน้ำนมที่ได้จากควายมูร่าห์เป็นน้ำนมออร์แกนิค ไม่เจือปนสารเคมี ให้รสชาติเข้มข้น หวานมัน และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง นอกจากนี้ มินิมูร่าห์ฟาร์ม ยังมีโซน mini zoo ที่น้องๆ หนู จะได้เพลิดเพลินกับการป้อนนมควายมูร่าห์ ป้อนอาหารกระต่าย แพะ หมู เป็ด ไก่ ฯลฯ และสนุกสนานกับกิจกรรม Work Shop ทำพิซซ่า ไอศกรีมนม เนย-แพนเค้ก ดำนาปลูกข้าว ปลูกผลักออร์แกนิค ถือเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกัน

ที่ตั้ง : อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00-20.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม: มินิมูร่าห์ฟาร์ม

16. Harbor Pattaya จ.ชลบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก: Harborpattaya

พาลูกเที่ยวทั้งที ถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่อยากไปนั่งแก่วรอลูกเล่นนานๆ เราแนะนำที่นี่เลย Harbor Pattaya ศูนย์การค้าและสวนสนุกที่ถูกมิกซ์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ใจกลางพัทยา มีเครื่องเล่นในร่มให้น้องๆ หนูๆ มาปล่อยพลังกันได้เต็มที่หลากหลายรูปแบบมากๆ ชนิดที่ว่าอยู่ยาวยันห้างปิดก็ไม่เบื่อ (แต่จะเหนื่อยซะก่อน) ล่าสุดเพิ่งเปิดโซนใหม่ต้อนรับปิดเทอม โซน “Little Bike” ให้เด็กน้อยได้ถีบๆ ไถๆ กับจักรยาน Balance Bike ขี่ตะลุยด่านต่างๆ เพลินจนลืมเวลากลับบ้านเลยล่ะ อีกโซนนึงที่เพิ่งเปิดเช่นกัน โซน “Little Land” อาณาจักร Groovy Block บล๊อคยักษ์กว่า 30,000 ชิ้น มีหลายสีหลายขนาด ให้เด็กๆ เลือกต่อเติมสร้างสรรค์ตามจินตนาการ ได้ตั้งแต่สร้างบ้าน รถ เมือง แต่ถ้ารู้สึกยังเสียหยาดเหงื่อไม่พอ ต้องมาโซนนี้ “Harbor Adventure” ผจญภัยปีนป่ายสุดมันส์ กับเครื่องเล่นแอดเวนเจอร์สุดท้าทาย เช่น ตาข่ายใยแมงมุม ซิปไลน์จิ๋ว การทรงตัวบนสะพานไม้ เป็นต้น ส่วนคุณพ่อแม่ก็แว้บไปซื้อของอร่อยๆ กิน ช้อปปิ้งเบาๆ แล้วค่อยกลับมาดูเจ้าตัวแสบเล่นต่อก็ได้ค่ะ

ที่ตั้ง : ถนนพัทยากลาง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

17. Coro Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่น จ.ราชบุรี

พักผ่อนหย่อนใจได้ทั้งครอบครัวที่ CORO Field ฟาร์มเมล่อนสไสตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ตกแต่งแบบมินิมอล คือเรียบง่ายแต่มากด้วยประโยชน์การใช้งาน เป็นจุดแวะพักที่คุณสามารถจะอยู่ได้ทั้งวันโดยไม่เบื่อ เพราะโคโร ฟิลด์ มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ทั้งการปลูกผัก เก็บผลมะเขือเทศ ตกแต่งต้นไม้ เดินถ่ายรูปเล่น อีกทั้งยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีสูตรลับเฉพาะตัว แนะนำเมนูพระเอกของร้าน “เมล่อนปั่น” และ “เมล่อนบิงซู” อร่อยเย็นชื่นใจ พร้อมผลิตผลทางการเกษตรให้คุณได้เลือกซื้อกลับบ้าน

ที่ตั้ง : อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : พาเที่ยว Coro Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นแห่งสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

18. Miffy’s Garden Cafe จ.เพชรบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก Miffy’s Garden Cafe

ปิดท้ายด้วยที่เที่ยวโซนใหม่ Miffy’s Garden Cafe ภายในสวนสนุก Santorini Park ชะอำ ที่ยกตัวการ์ตูนชื่อดัง “กระต่ายน้อยมิฟฟี่” จากเนเธอร์แลนด์ มาให้เราได้ถ่ายรูปเซลฟี่ คู่กับมิฟฟี่คาแรกเตอร์ต่างๆ มีทั้งมิฟฟี่ขี่รถตุ๊กๆ หนามทุเรียน ยักษ์วัดแจ้ง ก่อกองทราย และอีกเยอะแยะมากมาย ที่เห็นแล้วใจละลาย เพราะว่ามันน่ารักแบบสุดๆ ไปเลย นอกจากนี้ยังมีขนม เครื่องดื่มสุดอร่อย ภายในร้านที่ตกแต่งออกมาได้ตะมุตะมิเหมือนนั่งทานอยู่ในประเทศญี่ปุ่นยังไงยังงั้น เป็นอีกที่เที่ยวที่ผู้ใหญ่มาได้ เด็กมาเพลิน วัยรุ่นติดใจ เพราะถ่ายรูปออกมามุมไหนก็น่าอิจฉาทุกมุม

ที่่ตั้ง : สวนสนุก Santorini Park อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.

เป็นยังไงบ้าง แต่ละที่น่าไปใช่เล่นเลยใช่ไหม นับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเด็กๆ และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วยนะ ถ้าอ่านบทความนี้จบแล้ว ก็ชวนตัวป่วนสุดแสบของคุณพ่อคุณแม่ออกไปเที่ยวกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี กับ 12 ที่เที่ยวครอบครัว แฮปปี้แฟมิลี่ทริป
จูงมือลูกท่องโลกกว้าง กับ 5 ที่เที่ยวครอบครัว ในวันหยุด
ปิดเทอมโค้งสุดท้าย! 7 สถานที่ต้องไปให้ได้ก่อนโรงเรียนเปิด