Marvel SHIELD The Marvel Experience Thailand ซุปเปอร์ฮีโร่ มาร์เวล หน่วยชิลด์ shield เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์ เมกา บางนา

บุก! ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ ที่ Marvel Experience Thailand เมกา บางนา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / บุก! ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ ที่ Marvel Experience Thailand เมกา บางนา

เปิดแล้ว! ‘The Marvel Experience Thailand’ ปักหมุดสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวและความบันเทิงรูปแบบใหม่ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ได้สัมผัสประสบการณ์นี้ให้บันเทิงสุดขีด ภายใต้ชื่อ ‘The Marvel Experience Thailand’ หรือ“ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่”ตั้งอยู่ ณ บริเวณศูนย์การค้าเมกา บางนา (ด้านข้างอิเกีย) บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร

บุก! ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ ที่
Marvel Experience Thailand เมกา บางนา

ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ เป็นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ Themed Entertainment Attraction นำเสนอด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ดิจิทัล ไฮเปอร์ เรียลลิตี้  และมีเป้าหมายปักหมุดตั้งศูนย์บัญชาการที่กรุงเทพมหานครเพื่อการปราบปรามเหล่าร้าย ที่มีแผนจะเข้ามาสร้างความวุ่นวายในอาเซียน โดยมีจุดหมายสำคัญ ที่ กรุงเทพมหานคร เหล่ามาร์เวลฮีโร่ จึงพร้อมรบตั้งศูนย์บัญชาการเพื่อเตรียมรับมือ โดยทุกคนที่เข้ามาใน Attraction จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยชิลด์ (S.H.I.E.L.D.)  นำโดย นิค ฟิวรี่ เพื่อช่วยปราบปรามเหล่าร้าย ร่วมกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวล ไม่ว่าจะเป็น กัปตันอเมริกา ไอรอนแมน สไปเดอร์แมน แบล็ควิโดว์  วูล์ฟเวอรีน ฮัลค์ และอีกมากมาย

ภายใน ‘The Marvel Experience Thailand’  (เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์)
ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก

1. ส่วนอาคารต้อนรับด้านหน้า ‘Reception Building’ และ
2. อาคารส่วน  ‘Attraction Zone’

1. ส่วนต้อนรับด้านหน้า ‘Reception Building’

ประกอบด้วยโซนสำหรับการจำหน่ายบัตร ร้านอาหาร Avengers Café และ Super Hero Snack Bar โซนสำหรับเด็ก Marvel Adventure Zone ร้านขายสินค้าลิขสิทธิ์มาร์เวล The Marvel Experience Super Store ซึ่งมีสินค้าลิขสิทธิ์แท้จากมาร์เวลหลากหลายให้เลือกซื้อ ตลอดจนผลิตภัณฑ์เอกซ์คลูซีฟที่มีที่เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์ ที่เดียวเท่านั้น  และ Holding Zone Beta พื้นที่สำหรับเตรียมความพร้อมก่อนจะเข้าสู่ Attraction Zone

The Marvel Experience Super Store

The Marvel Experience

The Marvel Experience

Marvel Experience

Avengers Café และ Super Hero Snack Bar

2. ส่วน “Attraction Zone”

อีกส่วนคืออาคารส่วน  ‘Attraction Zone’ ที่ทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยชิลด์ (S.H.I.E.L.D.)  เพื่อร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่ามาร์เวลฮีโร่ ตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม โดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ ทั้ง เทคโนโลยีภาพเสมือนจริง (Immersive Hyper Reality), เทคโนโลยีสื่อผสม และสื่อปฏิสัมพันธ์ (State-of-the-art interactive and multimedia technology) ผ่านเกมส์ และการจำลองสถานการณ์เสมือนมาผนวกรวมกันเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับทุกคน พร้อมกับ 4-D Motion Ride, โดม 4-D 360 องศา (360- degree 4-D stereoscopic full-Dome projection)  และโอกาสสัมผัสกับมาร์เวลฮีโร่ตัวจริง

ก่อนจะเข้าไปเล่นโซนนี้ เราจะต้องถ่ายรูปเพื่อทำบัตร S.H.I.E.L.D Card ก่อน เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนการเป็นสมาชิกของหน่วยชิลด์ ซึ่งเราจะได้รับบัตรหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจค่ะ โดยด้านในของส่วนนี้จะประกอบไปด้วยโซนย่อยๆ อีกดังนี้

โซน Jocasta Introduction

เป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าไปสู่ Attraction Zone โดยห้องนี้ก็จะมีเรื่องราวความเป็นมาว่าประเทศไทยกำลังตกอยู่ในอันตราย เนื่องจากเหล่าร้ายกำลังจะมาบุก ทำลาย หน่วยชิลด์ทราบเรื่องจึงมาตั้งฐานทัพที่เมกา บางนา แห่งนี้

Marvel Experience Bangna

Marvel Experience Bangna

ทางเดินระหว่างไปห้องถัดไป

โซน TMX LIVE: News Report

ศูนย์รายงานข่าวด่วน ที่จะทำให้ทุกคนได้ทราบข่าวของภาระกิจในครั้งนี้ ซึ่ง “น้องไบร์ท” ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 ได้เป็นเกียรติรับเชิญด้วยนะ

โซน Stark Mobile Lab

เมื่อ Tony Stark ออกมากล่าวต้อนรับทุกท่าน และจะร่วมต่อสู้ไปกับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่

โซน Mobile Command Center

พบกับ นิค ฟิวรี่ ผู้อำนวยการหน่วยชิลด์ ที่จะมาบอกเล่าภารกิจในการปราบปรามเหล่าร้าย หรือ ไฮดร้า ที่พวกเราต้องร่วมต่อสู้ครั้งนี้

โซน Holoblaster Shooting Gallery

เมื่อเหล่าร้ายบุกมา พวกเราก็ต้องต่อสู้ เป็นโซนที่เราจะได้ต่อสู้กับเหล่าร้ายแบบ 3D Multimedia Game สามารถเล่นได้พร้อมกันสูงสุด 140 คน พวกเรา ยิง!!!

โซน Simularium 3D แบบ 360 องศา

โซนท้องฟ้าจำลองนี้สวยมาก แนะนำให้นอนดูได้เลย เป็นโดม 360 องศา ดูได้รอบทิศ ซึ่งจริงๆ ต้องดูผ่านแว่น 3D จะอลังการกว่านี้เยอะ จะเห็นถึงการปฏิบัติภาระกิจต่างๆ ของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ หลังจากนี้ก็จะไปต่อที่ โซน Transport Corridor จะมีมือฮัคคอยเปิดประตูให้ เพื่อไปสู่โซนถัดไป

สไปเดอร์แมนก็มา ก่อนไปห้องต่อไป
เห็นมือฮัคตรงประตูไหม

โซน Transport Shuttle 4D

ทุกคนเตรียมพร้อมขึ้นยานเพื่อต่อสู้ไปพร้อมกับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ ซึ่งจอของโซนนี้จะเป็นรูปทรงโค้ง 3D ทำให้รู้สึกว่าเราอยู่ในอวกาศจริงๆ ในรูปแบบ 360 องศา เก้าอี้ก็สั่นด้วยนะเออ!

โซน Training Center

โซนนี้จะมีเกมส์ให้เลือกเล่นได้ 3 เกมส์ คือ ไอรอนแมน, แบลค แพนเต้อ, ฮัค

โซน Astral Planet

กล่าวกันง่ายๆก็คือ เป็นการสรุปการต่อสู้ทั้งหมดที่เราผ่านมา และโซนนี้เราจะได้เจอกับฮีโร่คนอื่นที่ไม่ร่วมปฎิบัติภารกิจด้วย อย่าง ดอกเตอร์สเตรนจ์ รวมถึงให้ติดตามตอนต่อไปด้วย ต้องไปชมกันเองนะ

โซน Secret Meet & Greet

และก่อนออกมา พบกับโซนเซอร์ไพรส์ที่เราจะได้ถ่ายรูปคู่แบบประชิดตัว กับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวลกัน โดยที่เราจะไม่ทราบเลยว่าแต่ละห้องจะไปเจอกับซุปเปอร์ฮีโร่ตัวไหน ลุ้นๆ! แต่ถ่ายได้เพียงคนละแชะเท่านั้นนะ

3. Marvel Adventure Zone

สำหรับโซน Marvel Adventure Zone เด็กๆ จะได้สนุกสนานกับเครื่องเล่นในโลกของมาร์เวล เหมือนฝึกภารกิจง่ายๆ ก่อนเข้าร่วมเป็นสมาชิกของหน่วย S.H.I.E.L.D. ส่วนผู้ปกครองที่มาด้วย ก็มีโต๊ะและเก้าอี้ไว้บริการ ไม่ต้องยืนรอให้เมื่อยเลย

The Marvel Experience Thailand’ ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ พร้อมเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ บริเวณพื้นที่ ศูนย์การค้าเมกาบางนา ด้านข้างอิเกีย

ราคาบัตร: 

  • ผู้ใหญ่ 1,500 บาท (คนไทยได้รับส่วนลด 100 บาท)
  • เด็กที่มีส่วนสูงตั้งแต่ 100-120 ซม. 1,350 บาท (คนไทยได้รับส่วนลด 100 บาท)

เวลาเปิดปิด: 9.00 – 22.00 น โดยแบ่งออกเป็นรอบภาษาไทย และรอบภาษาอังกฤษ สามารถดูรอบเวลาและจองออนไลน์ได้ที่ themarvelexperiencethailand.com

ที่ตั้ง Marvel Experience Thailand ต.บางแก้ว บางพลี จ.สมุทรปราการ