Ant-Man Marvel ดิสนีย์แลนด์ มาร์เวล ฮ่องกง ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เครื่องเล่น

“ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์” ชวนสัมผัสประสบการณ์เครื่องเล่น แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์เครื่องแรกของโลก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์” ชวนสัมผัสประสบการณ์เครื่องเล่น แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์เครื่องแรกของโลก

“ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์” รวมพลเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่และตัวละครมาร์เวล

ชวนสัมผัสประสบการณ์เครื่องเล่น แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์เครื่องแรกของโลก
แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: นาโน แบทเทิล! ขยายอณาจักรฮ่องกงดิสนีย์แลนด์
ในฐานะศูนย์รวมมาร์เวลแห่งเอเชีย

ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในฐานะสถานที่ห้ามพลาดแห่งเอเชียที่นำเสนอประสบการณ์มาร์เวล โดยในวันนี้ แขกผู้มีเกียรติกว่า 1,000 คน ทั้งตัวแทนจากมาร์เวล แฟนมาร์เวล สื่อมวลชน และเหล่าคนดังมากมาย ต่างมารวมตัวกันเพื่อร่วมสัมผัสเครื่องเล่นในธีมมาร์เวลที่ทุกคนรอคอยก่อนใครอย่าง แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: นาโน แบทเทิล!(Ant-Man and The Wasp: Nano Battle!) ซึ่งจะเปิดให้เล่นได้พร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้

เรื่องราวที่ทรงพลัง สื่ออันสมจริง และฉากสุดยิ่งใหญ่อลังการทำให้ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: นาโน แบทเทิล! กลายเป็นเครื่องเล่นที่นำเสนอการผจญภัยแบบสมจริงและไม่เหมือนใคร ทั้งยังนับเป็นเครื่องเล่นแรกที่มาในธีมของตัวละคร แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ รวมทั้งเป็นเครื่องเล่นธีมมาร์เวลเครื่องแรกในดิสนีย์ทั่วโลกที่มีตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่หญิงเป็นตัวหลัก

เครื่องเล่นพลังสูงและเทคโนโลยีล้ำสมัยเครื่องนี้จะย่อส่วนแขกผู้มีเกียรติจนมีขนาดเท่ามดเพื่อร่วมต่อสู้เคียงข้างไปกับแอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์! พบกับตัวละครมาร์เวลพิเศษตัวแรกที่มีเฉพาะที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ อย่าง ‘เลสลี่ แลม’(Leslie Lam) ตลอดการผจญภัยไปกับเรื่องราวใหม่ของมาร์เวล และร่วมสนุกไปกับการต่อสู้กับปัญญาประดิษฐ์อันชั่วร้ายของ อาร์นิม โซลา และ ฝูงสวอร์มบอทของไฮดร้า

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: นาโน แบทเทิล! เป็นเครื่องเล่นในธีมมาร์เวลเครื่องที่สองของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ถือเป็นการสานต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องของสวนสนุก ในฐานะศูนย์รวมซุปเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลที่ดีที่สุดในภูมิภาค

พิธีเปิดในวันนี้ ได้รับเกียรติจากพอล ชาน (Paul Chan) เลขานุการฝ่ายการเงินของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงเอลิซา ลี (Eliza Lee)ปลัดกระทรวงการค้าและการพัฒนาเศรษฐกิจของฮ่องกง สเตฟานี ยัง (Stephanie Young) กรรมการผู้จัดการฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ และ บ๊อบ เหว่ยส์ (Bob Weis) ประธานวอลต์ ดิสนีย์ อิมเมจิเนียร์ริ่ง เข้าร่วมงาน

และความพิเศษสุดของงานเปิดตัวครั้งนี้ คือ พอล รัดด์ (Paul Rudd) ผู้รับบทแอนท์-แมนในภาพยนตร์ของจักรวาลมาร์เวล เควิน เฟจ (Kevin Feige) ประธานมาร์เวลสตูดิโอส์ โจ ควีซาด้า (Joe Quesada) หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟของมาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เพย์ตัน รีด (Peyton Reed) ผู้กำกับแอนท์-แมน และภาคต่อ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ สตีเฟน บรูซซาร์ด (Stephen Broussard) ผู้อำนวยการสร้างแอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ และนักแสดงชาวฮ่องกงผู้โด่งดัง เจสสิกา ซวน (Jessica Hsuan) ผู้รับบทเป็นตัวละครมาร์เวลพิเศษของฮ่องกง อย่าง‘เลสลี่ แลม’ หัวหน้าวิศวกรของหน่วยปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีลด์

สเตฟานี ยัง กล่าวว่า “แขกผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะตลาดของเรานั้นล้วนหลงรักเรื่องราวของมาร์เวล เห็นได้ชัดจากความสำเร็จของ Iron Man Experience ที่เป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2560 และโปรโมชั่นของรีสอร์ทของเราที่มาในธีมมาร์เวล เช่น มาร์เวล ซุปเปอร์ฮีโร่ ซัมเมอร์ และการแข่งขันวิ่งสุดสัปดาห์ธีมมาร์เวล 10K เราเชื่อว่าฮีโร่มีได้ทุกขนาด เครื่องเล่น แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: นาโน แบทเทิล! จึงพร้อมต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกเพศทุกวัย ให้มาร่วมต่อสู้กับไฮดราไปด้วยกันกับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวล”

“นอกเหนือจากความสนุกครั้งใหม่จากมาร์เวล ตัวละครและเรื่องราวยอดนิยมจากดิสนีย์อื่นๆ ก็พร้อมเปิดตัวแล้วที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ เรายังคงดำเนินการตามที่ได้ยึดมั่นมาโดยตลอด เพื่อสร้างความสำเร็จด้านการท่องเที่ยวในฮ่องกง และมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะทำให้รีสอร์ทแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางที่แขกทุกท่านต้องมาเยือน

ศูนย์กลางมาร์เวลแห่งเอเชียขอมอบพลังให้เหล่าฮีโร่ทุกขนาด
แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: นาโน แบทเทิล! สานต่อเรื่องราวมาร์เวลของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ที่เริ่มต้นจากIron Man Experience แขกผู้มีเกียรติจะได้ร่วมทำภารกิจครั้งสำคัญเพื่อปกป้องฮ่องกงจากการโจมตีของไฮดรา ที่มีปัญญาประดิษฐ์สุดร้ายกาจ อย่าง อาร์นิม โซล่า ซึ่งพยายามจะขโมยดาต้าคอร์ ฐานเก็บข้อมูลลับสุดยอด

ในขณะที่ Iron Man กำลังพัวพันกับการต่อสู้กับฝูงบอทของไฮดราที่สตาร์ก ทาวเวอร์ เขาได้ขอกำลังเสริมจาก แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ มาช่วยปกป้องหน่วยชีลด์ เพราะมีเพียงแอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ที่สามารถย่อส่วนให้เล็กลงเพื่อแฝงตัวเข้าไปในเกราะอันทรงพลังของฝูงบอทเพื่อทำลายพวกมันจากภายในได้แต่ลำพังพวกเขาสองคนไม่สามารถต่อกรกับฝูงบอทจำนวนนับพันได้ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ต้องการทุกท่านมาช่วยในภารกิจครั้งสำคัญนี้!

ตลอดการโดยสารบนยานรบใหม่ล่าสุดของหน่วยชีลด์ D/AGR หรือที่รู้จักกันในนามของ‘แด็กเกอร์’ (Dagger) ทุกท่านจะมุ่งหน้าไปยังฐานเก็บข้อมูลดาต้าคอร์โดยตลอดการเดินทางทุกท่านจะต้องช่วยกันยิงต่อสู้กับฝูงบอทด้วยปืน EMP Blaster

“การที่เราจะได้เห็น แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ หลุดจากจอภาพยนตร์มาเป็นเครื่องเล่นที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมาก และยังเป็นโอกาสที่แฟนๆ จะสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรื่องราวได้อย่างที่เราไม่อาจทำได้ในภาพยนตร์” เควิน เฟจ(Kevin Feige) กล่าว

ประสบการณ์มาร์เวลของแท้พ่วงด้วยความเป็นฮ่องกง
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ และ วอลต์ ดิสนีย์ อิมเมจิเนียร์ริ่ง (Walt Disney Imagineering) ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับมาร์เวล สตูดิโอส์ ในการสร้างเครื่องเล่นเครื่องใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากผู้กำกับเพย์ตัน รีด (Peyton Reed)และทีมงาน ส่วนนักแสดงจากภาพยนตร์อย่าง พอล รัดด์ และ อีแวนเจไลน์ ลิลลี่ ก็มาร่วมสวมบทบาทในภาพยนตร์เพื่อให้แขกที่มาเยือนทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์มาร์เวลอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ยังมีตัวละครมาร์เวลของฮ่องกงที่มีชื่อว่า ‘เลสลี่ แลม’(Leslie Lam) ถูกคิดขึ้นสำหรับเครื่องเล่นนี้โดยเฉพาะ เลสลี่เป็นชาวฮ่องกงโดยกำเนิดและยังเป็นหัวหน้าวิศวกรประจำหน่วยปฏิบัติการทางวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีชีลด์ ผู้รับผิดชอบควบคุมการวิจัยและการพัฒนาของหน่วยในทุกด้านเลสลี่จะมาสอนทุกท่านในการใช้งานปืน EMP Blaster สุดล้ำสมัย ตลอดจนให้ข้อมูลที่สำคัญในการต่อสู้ บทบาทของเลสลี่นั้นนำแสดงโดย เจสสิกา ซวน (Jessica Hsuan) ศิลปินฮ่องกงคนแรกที่ได้รับเชิญให้มารับบทบาทเป็นตัวละครมาร์เวล

ตลอดการต่อสู้ แขกผู้มีเกียรติจะได้รับคำแนะนำจากแอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ รวมถึงอารมณ์ขันตามแบบฉบับของฮีโร่ทั้งสอง และอย่าลืมจับตามองรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ของมาร์เวล เช่น ไข่อีสเตอร์ ตลอดการโดยสารบนเครื่องเล่น

เพื่อทำให้เครื่องเล่นนี้สมจริงยิ่งขึ้นไปอีก ห้องรักษาความปลอดภัยใต้ดินสำหรับเทคโนโลยีต่างดาวและอาวุธภายในหน่วยชีลด์ ยังมีการจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์และชิ้นส่วนงานวิจัย 14 ชนิดที่ใช้ในภาพยนตร์ รายการทีวี และการ์ตูนของมาร์เวล ซึ่งบางชิ้นจะมีความเป็นเอกลักษณ์และจัดแสดงพิเศษเฉพาะที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์เท่านั้น

ยกระดับประสบการณ์ให้เหนือกว่าด้วยการออกแบบและองค์ประกอบการแสดงคุณภาพระดับโรงภาพยนตร์ เครื่องเล่น แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: นาโน แบทเทิล! เลือกใช้เทคโนโลยีภาพยนตร์ในการออกแบบการต่อสู้หลากมิติ ที่ซึ่งแขกผู้มีเกียรติทุกคนจะถูกย่อส่วนให้มีขนาดเท่ากับมด ตลอดการเล่นเครื่องเล่นจะใช้เพลงต้นฉบับของ คริสตอฟ เบค (Christophe Beck) ผู้ประพันธ์เพลงประกอบภาพยนตร์แอนท์-แมน พร้อมด้วยภาพและเสียงประกอบพิเศษที่จะพาทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์ความประทับใจที่สมจริงและเหนือกว่า

เรามีเป้าภารกิจกว่า150 จุดที่มีรูปร่างและขนาดที่แตกต่างกันไป ให้แขกผู้มีเกียรติได้ท้าทายความสามารถในระดับที่แตกต่างกัน ด้วยการใช้ปืนEMP Blasterยิงทำลายฝูงบอทให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อช่วยแอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ต่อกรกับโซลา โดยระบบคอมพิวเตอร์บนยานD/AGRจะคอยติดตามและบันทึกความแม่นยำและจำนวนเป้าภารกิจที่ทุกท่านพิชิตได้ คะแนนจะถูกคำนวณและแสดงผลบนจอแสดงภาพของยานโดยนับจากจำนวนและขนาดของเป้าภารกิจที่ยิงได้ ยิ่งมีขนาดเล็กเท่าไหร่ ยิ่งได้คะแนนสูงเท่านั้น และจะได้รับคะแนนพิเศษก็ต่อเมื่อสามารถหาคอมโบลับและผลลัพธ์พิเศษได้ ทุกท่านสามารถร่วมทำภารกิจให้สำเร็จไปด้วยกันกับครอบครัวและเพื่อนๆ แล้วมาดูกันว่าใครจะได้รับคะแนนสูงสุด!

ความสนุกสไตล์มาร์เวลที่เกิดขึ้นฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ในฐานะศูนย์กลางมาร์เวลแห่งเอเชีย ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ขอมอบประสบการณ์มาร์เวลที่สมบูรณ์แบบให้กับแขกผู้มาเยือน ด้วยสองเครื่องเล่นซึ่งมีที่นี่เป็นที่แรก ร้านจำหน่ายของที่ระลึก 2 แห่งที่มีของที่ระลึกสุดพิเศษ อย่างพาวิลเลียนกิฟท์ส (Pavilion Gifts)บริเวณฝั่งเหนือของหน่วยชีลด์ เมนูอาหารและเครื่องดื่มตระการตาในสตาร์ไลน์เนอร์ ไดน์เนอร์ (Starliner Diner) เฉลิมฉลองการเปิดตัวเครื่องเล่น
มาร์เวลใหม่แห่งนี้ด้วยบัตรผ่านประตูสวนสนุกจะถูกออกแบบใหม่เพื่อเฉลิมฉลองให้กับแอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์กิจกรรมออกตามไข่ไข่ลวดลายการ์ตูนมาร์เวลทั่วบริเวณสวนสนุก และโอกาสที่จะได้พบกับไอรอนแมนตัวเป็น ๆ

แผนการขยายธุรกิจระยะยาวเริ่มต้นด้วยดี แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: นาโน แบทเทิล! นับเป็นหลักชัยสำคัญสำหรับแผนการขยายธุรกิจระยะยาวของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ เครื่องเล่นในธีมมาร์เวลเครื่องที่สามกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ มุ่งสานต่อการขยายตัวสู่การเป็นศูนย์กลางแห่งซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวลในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง

แผนการขยายธุรกิจยังรวมถึงการนำเรื่องราวและตัวละครที่ดีที่สุดบางส่วนออกมาโลดแล่นมีชีวิตผ่านประสบการณ์ครั้งแรกของโลก ทั้ง โฟรเซ่น มาร์เวล และ เจ้าหญิงดิสนีย์เป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของดิสนีย์ ที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องให้กับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รวมทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฮ่องกงด้วย