terminal 2 สนามบิน สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินสุวรรณภูมิ terminal 2 สนามบินสุวรรณภูมิ อาคาร 2

ชมเต็มๆตา! แบบ Terminal 2 สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ของไทย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ชมเต็มๆตา! แบบ Terminal 2 สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ของไทย

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ สำหรับรูปแบบอาคาร terminal 2 สนามบินสุวรรณภูมิ ผลงานจาก บริษัท DBALP โดยคุณดวงฤทธิ์ บุญนาค สถาปนิกชื่อดังของไทย ซึ่งร่วมกับ บริษัท Nikken Sekkei Ltd. ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบระบบสนามบินจากประเทศญี่ปุ่น วันนี้ Travel.mthai จะพาไปชมภาพงานออกแบบอาคารผู้โดยสารหลังใหม่แห่งนี้กันค่ะ

ชมเต็มๆตา! แบบอาคาร Terminal 2
สนามบินสุวรรณภูมิ

อาคาร Terminal 2 สนามบินสุวรรณภูมิ ใช้คอนเซ็ปต์ ป่าไม้เมืองร้อน มาเป็นแนวทางในการออกแบบ โดยใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก ทำเป็นเสายาวขึ้นไปด้านบนแล้วแผ่ออกเป็นโครงสร้างหลังคาไปในตัว เพื่อให้คนที่เดินเข้าสนามบิน รู้สึกร่มรื่นเหมือนเดินเข้าป่า ไม่ใช่บรรยากาศแบบแข็งกระด้างเหมือนสนามบินทั่วไป

อีกทั้งยังใช้ระบบแสง circadian lighting มาออกแบบแสงในสนามบิน ซึ่งจะช่วยปรับสภาพแสงภายในให้สอดคล้องกับสภาพภายนอก ทำให้คนที่เดินทางไกลข้ามซีกโลกสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพของเวลาในแต่ละวันได้ดีขึ้น คือถ้าผู้โดยสารมาถึงไฟลท์ทุ่มนึง แสงก็จะไม่เหมือนกับเวลาเที่ยงคืน และช่วยลดอาการเจ็ทแล็กอีกด้วย

อาคารผู้โดยสาร Terminal 2 มีพื้นที่รวมประมาณ 348,000 ตารางเมตร  มีหลุมจอดประชิดอาคาร 14 หลุม สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 30 ล้านคน ต่อปี แบ่งเป็นผู้โดยสารในประเทศ 12 ล้านคน และต่างประเทศอีก 18 ล้านคน รวมถึงมีระบบรถไฟฟ้าเชื่อมระหว่างอาคารผู้โดยสาร Terminal 1 ไปยังอาคารผู้โดยสาร Terminal 2 และเชื่อมต่อการเดินทางจากอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 กับสถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link

ขอบคุณข้อมูล : airportthaitimeoutthebangkokinsight
ขอบคุณภาพ : Duangrit Bunnag