ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด สนามบิน สนามบินกัวลาลัมเปอร์ สนามบินชางงี สนามบินนานาชาติ สนามบินนานาชาติฮาหมัด สนามบินมิวนิก สนามบินอินชอน สนามบินฮาเนดะ สนามบินแวนคูเวอร์

8 สนามบินน่าอยู่ ต่อให้เครื่องดีเลย์นาน ๆ ก็ไม่เบื่อ

Home / ทิปท่องเที่ยว / 8 สนามบินน่าอยู่ ต่อให้เครื่องดีเลย์นาน ๆ ก็ไม่เบื่อ

เชื่อว่าหลายคนเคยเจอเหตุการณ์เที่ยวบินดีเลย์ หรือมาถึงสนามบินก่อนเวลานานหลายชั่วโมง แล้วไม่รู้จะทำอะไรดี ซึ่งมันเป็นการรอคอยที่น่าเบื่อมาก แถมยังเสียเวลาไปเปล่าประโยชน์ สนามบินบางแห่งจึงได้จัดสรรพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ โรงภาพยนตร์ สปา สวนดอกไม้ สนามเด็กเล่น สนามกอล์ฟ หรือแม้แต่อควาเรียม สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะทำให้เราอยากอยู่สนามบินนาน ๆ โดยไม่เบื่อเลย

8 สนามบินน่าอยู่
ต่อให้เครื่องดีเลย์นาน ๆ ก็ไม่เบื่อ

1. Singapore Changi Airport

สนามบินน่าอยู่

สนามบินชางฮี ของสิงคโปร์ ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ภายมีสิ่งอำนวยควาสะดวกและเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ดึงดูดใจนักท่องที่ยวจำนวนมาก ทั้งสวนกล้วยไม้ สวนดอกไม้ บ่อปลาคาร์ฟ น้ำตกยักษ์ โซนนั่งดูหนัง สไลด์เดอร์สูงเท่าตึก 4 ชั้น ให้เลือกผ่อนคลายกันตามอัธยาศัย


2. Incheon International Airport

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย 인천공항 (@incheon_airport) เมื่อ

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย 인천공항 (@incheon_airport) เมื่อ

สนามบินอินชอน เกาหลีใต้ ภายในแวดล้อมด้วยสวนเขียวชอุ่ม ดูสดชื่นสบายตา  มีพิพิธภัณฑ์ โรงภาพยนตร์ สปา สนามเด็กเล่นในร่ม สนามกอล์ฟ ลานสเก็ตน้ำแข็ง และคาสิโนที่ให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย


3. Tokyo Haneda Airport

สนามบินฮาเนดะ ตั้งอยู่ที่เมืองโอตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภายในมีการจัดแสดงสวนดอกไม้หลากสีสัน สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามฤดูกาล หรือจะขึ้นไปชมวิวที่ชั้นบนสุดของทุกอาคารผู้โดยสาร สามารถชมวิวสวยๆ ของอ่าวโตเกียวพร้อมๆ ไปกับการดูภาพเครื่องบินขึ้นและลงจอดบนลานบิน นอกจากนี้ยังมี Discovery Museum บนชั้น 3 ของอาคารผู้โดยสาร 2 ที่จัดแสดงผลงานศิลปะอันเป็นสมบัติของชาติ และสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋งของญี่ปุ่น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม


4. Hong Kong International Airport

ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง หรือ สนามบินเช็กล้าบก็อก ภายในมีวาดภาพที่หมุนเวียนมาจัดแสดงเป็นประจำ ให้ผู้โดยสารเดินชมตลอดทาง ไอไลท์ของที่นี่อยู่ในอาคารผู้โดยสาร 2 คือ ศูนย์เรียนรู้ด้านการบิน ที่เรียกว่า AVIATION Discovery Centre จัดนิทรรศการถาวรเกี่ยวกับเรื่องการบิน ตั้งแต่ ส่วนประกอบของเครื่องบิน รูปแบบเครื่องบิน เครื่องบินทำงานอย่างไร ประวัติการบินของฮ่องกงตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ฯลฯ


5. Hamad International Airport, Doha

สนามบินนานาชาติฮาหมัด แห่งประเทศกาตาร์ ภายในสนามบินมีสระว่ายน้ำในร่มให้คุณผ่อนคลายความเครียดจากการรอขึ้นเครื่องนาน ๆ


6. Vancouver Airport

สนามบินแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ภายในประดับดาด้วยศิลปะของชาวพื้นเมืองคือชาวอินูอิตไว้ในกระจกใส และมีพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่เราจะได้พบสัตว์น้ำนานาชนิด มากกว่า 5,000 ตัว


7. Kuala Lum Pur International Airport

สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ความพิเศษคือ สวนป่าฝนที่อยู่ภายในอาคาร Satellite ที่มองไปทางไหนรอบตัวก็มีแต่ต้นไม้สีเขียวแสนร่มรื่น


8. Munich International Airport

หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ท่าอากาศยานมิวนิก ฟรันซ์ โยเซฟ ชเตราสส์ เป็นท่าอากาศที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเยอรมนี ที่นี่ถือได้ว่าเป็นสนามบินแรกที่ครบครันไปด้วย ตลาดคริสต์มาสยิ่งใหญ่อลังการ, Sleeping Pods, สวนเบียร์, มินิกอล์ฟ, ลานสเก็ตน้ำแข็ง และที่เล่นกระดานโต้คลื่น!