กุ้งเดินขบวน ดอยตาปัง ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม ทุ่งดอกหงอนนาค น้ำตกปิตุ๊โกร น้ำตกผาดอกเสี้ยว ผาจันทร์จรัส พิชิตลานสนภูสอยดาว ภูป่าเปาะ ล่องแก่งแม่น้ำปาย หินสามวาฬ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เกาะวัวตาหลับ เขากระโจม แก่งลำดวน

10 ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม ชมทะเลหมอก ขุนเขา และป่าเขียว

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม ชมทะเลหมอก ขุนเขา และป่าเขียว

Travel.MThai แนะนำ 10 ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม ยิ่งหน้าฝนแบบนี้ แดดไม่ร้อน ต้นไม่ใบหญ้าเขียวขจี ถ่ายรูปออกมาสวยงามสุด ๆ รับรองว่าถูกใจคนรักธรรมชาติแน่นอน

10 ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม
ชมทะเลหมอก ขุนเขา และป่าเขียว

1. น้ำตกผาดอกเสี้ยว จ.เชียงใหม่

น้ำตกผาดอกเสี้ยว หรือ น้ำตกรักจัง ตั้งอยู่บ้านแม่กลางหลวง ในเขตของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ น้ำตกผาดอกเสี้ยวนั้นมีทั้งหมด 10 ชั้น แต่ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปเยือนคือชั้นที่ 7 เพราะสายน้ำจากน้ำตกชั้นบนไหลตกลงมากระทบชั้นล่าง มีความสูงราว 20 เมตร สวยงามตระการตา ส่วนที่มาของชื่อน้ำตกผาดอกเสี้ยวก็มาจากชื่อต้นเสี้ยวซึ่งเป็นไม้เด่นบริเวณน้ำตกนั้นเอง

2. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

ไฮไลท์เมื่อมาเที่ยวภูสอยดาวช่วงหน้าฝน คือการชมทุ่งดอกหงอนนาค ดอกไม้สีม่วงอ่อน ที่พากันบานสะพรั่งเต็มลานสน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-กันยายน ของทุกปี นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียง ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ อีก อย่าง น้ำตกภูสอยดาว น้ำตกสายทิพย์ หลักเขตชายแดนไทย-ลาว เป็นต้น

การเดินทางสู่ลานสนภูสอยดาว นักท่องเที่ยวจะผ่านเนินวัดใจทั้ง 5 เนินส่งญาติ เนินปราบเซียน เนินป่าก่อ เนินเสือโคร่ง และเนินมรณะ ระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร โดยเปิดให้เดินขึ้นเขาระหว่างเวลา 08.00 – 14.00 น.

3. กุ้งเดินขบวน แก่งลำดวน จ.อุบลราชธานี

ชมปรากฏการณ์กุ้งเดินขบวน ในเวลากลางคืน ประมาณ 19.00 น.- 04.00 น. ของเช้าตรู่อีกวันหนึ่ง ซึ่งจะเกิดขึ้นทุกฤดูน้ำหลาก กลางเดือนสิงหาคม จนถึงสิ้นเดือนกันยายน บริเวณน้ำตกแก่งลำดวน เราจะพบบรรดากุ้งน้ำจืดขนาดเล็ก หรือกุ้งฝอยนับล้าน ๆ ตัว พร้อมใจกันเดินพาเหรด บนพลาญหิน ลานพันรู ระยะทางประมาณ 30 เมตร เพื่อหลบความรุนแรงของกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวของน้ำตกแก่งลำดวน มุ่งหน้าสู่ยอดเขาสูง “สามเหลี่ยมมรกต” ไปยังแหล่งต้นน้ำ เพื่อไปวางไข่ และผสมพันธุ์ ที่ต้นน้ำบนเทือกเขาพนมดงรัก

4. ภูป่าเปาะ จ.เลย

ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่ อ.หนองหิน จ.เลย ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต เป็นยอดเขาสูงมากกว่า 900 เมตรจากระดับน้ำทะเล หากเดินทางมาในฤดูฝน ภูป่าเปาะจะเต็มไปด้วยพันธุ์ไม้เขียวชอุ่มและดอกไม้นานาพันธุ์ เบ่งบานอวดสีสันสดใส และมีโอกาสเจอทะเลหมอกได้ตลอดวัน

ภูป่าเปาะ มีจุดชมวิวทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน แต่ละจุดห่างกันประมาณ 200 เมตร สำหรับไฮไลท์จะอยู่ที่ จุดยอดบนสุด สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา และมองเห็น ภูหอ ซึ่งมีลักษณะคล้ายภูเขาไฟฟูจิ ในประเทศญี่ปุ่น จึงถูกขนานนามว่า “ฟูจิเมืองเลย”

… 

5. ล่องแก่งแม่น้ำปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนในช่วงนี้อาจได้ความสนุกมากกว่าที่คุณคิด! เพราะหนึ่งในความสนุกสุดมันส์นั้นคือกิจกรรมการล่องแก่งในแม่น้ำปาย ซึ่งมีระยะทางรวมทั้งสายกว่า 50 กิโลเมตร มีความยากในการล่องแก่งตั้งแต่ระดับ 3 – 5 ท้าทายเหล่านักท่องเที่ยวได้จนถึงสิ้นปี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีก อย่างการเล่นน้ำตก เข้าถ้ำ กระโดดหน้าผา และแช่บ่อโคลนผ่อนคลายความเมื่อยล้า พร้อมกับชมความงามของธรรมชาติและผื่นป่าโดยรอบ

6. ผาจันทร์จรัส เกาะวัวตาหลับ จ.สุราษฎร์ธานี

ผาจันทร์จรัส ตั้งอยู่บนเกาะวัวตาหลับ ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง โดยจะต้องเดินเท้าขึ้นเขา เป็นระยะทางกว่า 500 เมตร ระหว่างเส้นทางจะมีจุดพักชมวิวเป็นระยะ ๆ ที่ระดับประมาณ 100 250 และ 350 เมตร

เมื่อขึ้นไปถึงบริเวณจุดชมวิวผาจนทร์จรัสแล้ว จะได้สัมผัสกับความอลังการของทัศนียภาพหมู่เกาะน้อยใหญ่ที่เรียงรายเป็นแนวยาวบนทะเลสีคราม แบบพาโนรามา ถือเป็นจุดชมวิวทะเลอันดามันที่สวยงามอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยเลยทีเดียว

… 

7. เขากระโจม จ.ราชบุรี

เขากระโจม เป็นยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาตะนาวศรี อยู่ห่างจากอำเภอสวนผึ้ง ประมาณ 29 กิโลเมตร เป็นยอดเขาที่มีชื่อเสียงในเรื่องของจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงาม เนื่องจากมีความสูงประมาณ 1,045 เมตร  การเดินทางขึ้นไปยังเขากระโจมนั้น ขอบอกว่าค่อนข้างยากลำบากพอสมควร เนื่องจากว่าระยะทางจากตีนเขาถึงยอดเขานั้นเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร และการขึ้นไปที่เขากระโจมก็ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น

… 

8. น้ำตกปิตุ๊โกร จ.ตาก

น้ำตกปิตุ๊โกร หรือ เปโตร๊ะลอซู น้ำตกที่อยู่บนดอยเทือกเขาสามหมื่น ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จ.ตาก เป็นน้ำตกที่ได้ขึ้นชื่อว่าอยู่สูงที่สุดในเมืองไทย ด้วยความสูงกว่า 500 เมตร (วัดด้วยเครื่อง GPS) หรือเกือบสองเท่าของตึกใบหยก นับเป็นน้ำตกที่อลังการสุด ๆ แต่การจะเดินทางไปถึงนั้นโหดเอาเรื่องทีเดียว ที่น้ำตกยังมีความโรแมนติกคือ ถ้านักท่องเที่ยวได้มองน้ำตกปิตุ๊โกรจากระยะไกล จะเห็นน้ำตกแห่งนี้เป็นรูปหัวใจ บางคนจึงเรียกที่นี่ว่าน้ำตกรูปหัวใจ

… 

9. ดอยตาปัง จ.ชุมพร

ดอยตาปัง ตั้งอยู่ที่ บ้านบนดอย ม.7 ตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ไฮไลท์ของที่นี่ คือการตื่นเช้ามาดูแสงอาทิตย์อ่อน ๆ สาดส่องผ่านรูของเขาที่มีชื่อว่า เขาทะลุ ก่อนจะตกกระทบกับสายหมอกสีขาวเบื้องล่าง ส่วนตอนเย็น พระอาทิตย์จะตกดินฝั่งจังหวัดระนอง สวยงามและโรแมนติกอย่างที่สุด

… 

10. หินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

หินสามวาฬ (Tree Rock Whale) ว่ากันว่ามีอายุกว่า 75 ล้านปี ลักษณะเป็นก้อนหินขนาดมหึมาวางเรียงกัน 3 ก้อน มองไกลหรือมองจากภาพถ่ายทางอากาศ มีรูปร่างคล้ายปลาวาฬ พ่อ แม่ ลูก จึงเรียกกันว่า ”หินสามวาฬ”

นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปยืนบนหินสามวาฬ เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า พร้อมกับทัศนียภาพของป่าภูวัว ห้วยบังบาตร แก่งสะดอก หาดทรายแม่น้ำโขง และภูเขาเมืองปากกระดิ่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน

ขอบคุณรูปภาพจาก : ข่าวสารท่องเที่ยว ททท.