เที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา

เที่ยว ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา 

ช่วงสงกรานต์หยุดยาวแบบนี้ หากใครน้อย หรือไม่อยากไปเที่ยวไหนไกลๆ แนะนำให้ขับรถไปเที่ยวเมืองพัทยา ที่เที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ จุดท่องเที่ยวที่อยากแนะนำก็คือ ตลาดน้ำ 4 ภาค ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท เลยแยกจอมเทียนไปเล็กน้อย ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลปวัฒธรรมไทย ที่จำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของไทยทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้

จุดเด่นของ ตลาดน้ำ 4 ภาค ก็คือ มีการจำลองการค้าขายทางน้ำ ที่นักท่องเที่ยวสามารถตีตั๋วล่องเรือชมทัศนียภาพภายในโครงการโดยรอบ ตั๋วนั่งเรือราคาใบละ 150 บาท เรือ 1 ลำ จุนักท่องเที่ยวได้ 4 คน โดยใช้เวลาประมาณ 30 – 45 นาที หรือจะเดินตามร้านค้าต่างๆ ก็ได้ ตัวร้านค้าจะเป็นเรือนไม้สัก สร้างและตกแต่งตามเอกลักษณ์ของแต่ละภาค ที่สังเกตง่ายๆ ก็คือ หน้าจั่วที่มีลักษณะแตกต่างกันไป และพิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลัก

นอกจากนี้ยังมีการแสดงการละเล่น ประจำภาคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มวยทะเลย เซิ้งแหย่ไข่มดแดง ลาวกระทบไม้ การแสดงร่อนแร่ และอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าจะเดินชมให้ครบสงสัยต้องใช้เวลา 1 วัน

 

พอเดินข้ามสะพานเข้ามาแล้วก็จะเจอ เคาน์เตอร์ซื้อตั๋วเรือ พร้อมตู้ ATM บัตรลงเรือราคาพิเศษสำหรับคนไทย ใบละ 150 บาท เรือนั่งได้ลำละ 4 คน วนรอบละ 30 – 45 นาที

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

นั่งเรือชมทัศนียภาพจนอิ่มหน่ำสำราญทางสายตาแล้ว ก็เดินข้ามสะพานแม่ปิง เพื่อข้ามไปชมเรือนไม้ที่จำหน่ายสินค้าของภาคต่างๆ กันต่อไป

อย่าลืมแวะพักชมตัวอย่างไม้แกะสลักที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี (ว้าว ว้าว ว้าว) ตั้งอยู่ในส่วนของ พิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลัก เปิดให้เข้าชมฟรีค่ะ

ภาพบรรยากาศยามค่ำคืน ตลาดน้ำ 4 ภาค

ดูจากแผนที่แล้ว ขับรถเลยแยกพัทยาใต้ และแยกจอมเทียนไปไม่ไกลมาก เลี้ยวเข้าไปจอดด้านข้าง ทางเข้าจะติดกับถนนเลียบทางรถไฟมีที่จอดรถรองรับได้ 500 คัน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.pattayafloatingmarket.com

………………………………………………

 เที่ยว ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา