ย้อนรอยแผลเก่า ที่ ตลาดน้ำขวัญเรียม

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ย้อนรอยแผลเก่า ที่ ตลาดน้ำขวัญเรียม

travel mthai พาย้อนรอยครวญเพลงแผลเก่า รำลึกอมตะนิยายรัก ขวัญเรียม ด้วยการท่อง ตลาดน้ำขวัญ-เรียม แหล่งช้อป ชิลล์ สไตล์ย้อนยุค ย่านถนนเสรีไทย เชื่อมระหว่าง วัดบำเพ็ญเหนือ เสรีไทย 60 – วัดบางเพ็งใต้ รามคำแหง 187 ด้วยสะพานเรือขนาดยักษ์ อันเป็นเอกลักษณ์แห่ง ตลาดน้ำขวัญ-เรียม

ย้อนรอยแผลเก่า ที่ ตลาดน้ำขวัญเรียม

 ตลาดน้ำขวัญ-เรียม ถนนเสรีไทย

ตลาดน้ำขวัญ-เรียม เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนทุกวัย เด็กเดินได้ ผู้ใหญ่เดินเพลิน แรงบันดาลใจมาจาก “แผลเก่า” 1 ใน 360 ภาพยนตร์คลาสสิคของโลก สำหรับแนวคิดหลักของ ตลาดน้ำขวัญ-เรียม คือการจำลองชีวิตชาวน้ำให้คนรุ่นหลังได้สัมผัส ท่ามกลางความเงียบสงบของคลองแสนแสบ สายน้ำแห่งประวัติศาสตร์ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ที่ขนาบสองฝั่งด้วยอารามแห่งศรัทธา

กิจกรรมที่น่าสนใจของ ตลาดน้ำขวัญเรียม นอกจากกองเรือโบราณรุ่นปู่ย่า บรรยากาศกลิ่นเก่า เคล้าความโบราณ ดั้งเดิมของขนมและอาหารแล้ว วัฒนธรรมที่งดงามก็มีจัดให้ได้เรียนรู้ ตั้งแต่การแสดงร่ายรำต่างๆ การใส่บาตรริมน้ำ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ถือเป็นวิถีสะกิดให้คิดถึงขนบไทยที่ไม่มีวันสูญสิ้น

ตลาดน้ำขวัญเรียม ย้อนรอยแผลเก่า

ตลาดน้ำขวัญ-เรียม ยามค่ำคืน

เหตุใด วัดบำเพ็ญเหนือ วัดบางเพ็งใต้ จึงอยู่ตรงข้ามกัน เพียงสายน้ำกั้น ตลาดน้ำขวัญ-เรียม มีคำตอบ

ตลาดน้ำขวัญ-เรียม เปิดทำการเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
เวลา 7.00 น. ถึง 20.00 น. ตักบาตรพระทางน้ำเวลา 7.30 น

การเดินทางมา ตลาดน้ำขวัญ-เรียม

1. เส้นทางแรก ถนนสุขาภิบาล 2 (เสรีไทย) รถเมล์ 27 ปอ. 502 รถยนต์ส่วนตัว มีที่จอดรถให้บริการ วิ่งตรงมาจาก The Mall บางกะปิ ผ่านสวนสยาม จะเจอปากทางเข้า ตลาดน้ำขวัญ-เรียม ที่วัดบำเพ็ญเหนือ

2. เส้นทางที่ 2 ถนนสุขาภิบาล 3 (รามคำแหง) รถเมล์ 113 58 ปอ. 113 514 รถยนต์ส่วนตัว มีที่จอดรถให้บริการ วิ่งตรงมาจาก ม.รามคำแหง ผ่านแยกบ้านม้า ผ่านซอยมิสทีน ถึงทางเข้า ตลาดน้ำขวัญ-เรียม ที่วัดบางเพ็งใต้ จะอยู่ทางซ้ายมือ

ข้อมูล : www.kwan-riamfloatingmarket.com เรียบเรียง : travel.mthai.com