ชวนไปเคลื่อนเศรษฐกิจที่งาน “อินโดไชน่าแฟร์ 2010”

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ชวนไปเคลื่อนเศรษฐกิจที่งาน “อินโดไชน่าแฟร์ 2010”

 ชวนไปเคลื่อนเศรษฐกิจที่งาน“อินโดไชน่าแฟร์ 2010”

 

image

บ่ายอ่อน ๆ ในวันพุธกลางสัปดาห์เช่นนี้ ทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวได้รับจดหมายเชิญไปร่วมงานแถลงข่าวครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของประวัติศาสตร์ชาติไทย (เว่อดีมั้ย?)

 

ขอตอบแทนข้อความในวงเล็บเลยว่า ไม่ได้เว่อเกินจริงแต่อย่างใด เพราะนี่คือกิจกรรมยักษ์ที่ ททท. ร่วมกับจังหวัดพิษณุโลกจัดงานอินโดไชน่าแฟร์ 2010 ขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทในระยะเวลาอันสั้น

 

กระตุ้นยังไง?

ทำไมต้องพิษณุโลก?

 

ตอบทีละคำถามอาจจะง่ายเกินไป ขอตอบรวบหัวรวบหางทีเดียวเลยแล้วกัน

 

ประเทศในแถบอินโดจีนต่างจับมือกันร่วมพัฒนาเส้นทางเศรษฐกิจที่จะเชื่อมตั้งแต่ประเทศพม่าทะลุผ่านประเทศไทย ออกลาว ไปสิ้นสุดที่เวียดนาม และเส้นทางดังกล่าวพาดผ่านจังหวัดพิษณุโลกเต็ม ๆ

 

พูดแค่นี้ก็ยังเกิดคำถามว่า นอกจากจะผ่านพิษณุโลกแล้ว เส้นทางที่ว่าก็ยังผ่านจังหวัดอื่นด้วยนี่นา แล้วทำไมพิษณุโลกถึงโดดเด่นเป็นสง่าในแผนพัฒนาเส้นทางเศรษฐกิจนี้ล่ะ

 

คำตอบไม่มีอะไรลึกลับครับ เพราะนอกจากจะมีเส้นทางแผนพัฒนาเศรษฐกิจจะวิ่งผ่านพิษณุโลกจากพม่าไปสู่เวียดนามในแนว‘ตะวันตก-ตะวันออก’ แล้ว ยังมีเส้นทางเศรษฐกิจอีกสายที่ลากยาวจากมาเลเซียขึ้นเหนือสู่ประเทศจีนในแนว‘เหนือ-ใต้’

 

คงเดากันไม่ยากใช่มั้ยครับว่า 2 เส้นทางดังกล่าววิ่งมาตัดกันที่จังหวัดไหน

 

ด้วยเหตุผลง่าย ๆ นี้เอง ทำให้พิษณุโลกกลายเป็นสมรภูมิสำคัญในการดักตีหัวนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ แล้วจะไม่ให้ผมพูดว่างานแถลงข่าวนี้สำคัญสุด ๆ ได้อย่างไร

 

ย้ำกันอีกครั้งว่างาน “อินโดไชน่าแฟร์ 2010” จะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ในระหว่างวันที่ 4–13 ธันวาคมศกนี้ ภายในงานจะขนจะแห่แหนของดีชั้นนำของจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงมาโชว์กันเต็มที่ ไม่ว่าจะ

– สินค้าโอท็อประดับ 3– 5 ดาว

– สินค้าส่งออกด้านทรัพย์สินทางปัญญา

– อาหารชั้นยอดคัดเลือกจากร้านชื่อดังในจังหวัด

– สินค้าธงฟ้าแฟรนไชส์ต่าง ๆ

– ผลไม้ขึ้นชื่อตามฤดูกาล

– คลินิกบริการร้านธุรกิจ เพื่อให้คำปรึกษาผู้ประกอบการในการเตรียมตัวรับมือการหลั่งไหลเข้ามาของนักท่องเที่ยว

– กิจกรรมบันเทิงตลอดทั้งวันทุกวัน จากศิลปิน ดารา และนักร้องชื่อดังคับคั่ง

– และที่สำคัญที่สุด งานนี้จะมีการเจรจาการค้าระหว่าง 6 ประเทศที่เข้าร่วมแผนเส้นทางพัฒนาเศรษฐกิจครั้งนี้

 

ผู้จัดได้ประกาศกร้าวในงานนี้ให้ฟัง (ซึ่งทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวถึงกับขนลุกชูชัน) ว่า

“เราจะร่วมกันสร้างประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ‘We Make Great Together’ เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของพิษณุโลกในฐานะที่เป็นศูนย์กลางบริการสี่แยกอินโดจีน และการจัดงานนี้จะเป็นการเปิดเมืองพิษณุโลกให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ”

 

ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ คนไทยด้วยกันเองอย่างเรา ๆ จะพลาดไปร่วมเป็นสักขีพยานได้อย่างไร

4– 13 ธันวาคมนี้ เจอกันหน้างานเลยครับ

 

สำหรับวันนี้ทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวขออำลาไปหาอะไรกินก่อน เพราะในงานแถลงข่าวครั้งนี้ไม่มีอาหารอะไรให้กินเลย (ยังคงสันดา.. เอ้ย สไตล์เดิมจริง ๆ)

จนกว่าจะพบกันใหม่ สวัสดีครับ

.

image

ของชำร่วยที่แจกหน้างาน เป็นกล้วยตาก 6 ชิ้น ไม่อยู่ท้องแน่นอน

.

image

ดารา(เคย)ดัง พิธีกรของเรา คุณภูวนาท คุณผลิน

.

image

การแสดงเปิดงานแถลงข่าวที่เนิบนาบไปเสียหน่อย ทำเอาผู้สื่อข่าวรายเจ้านั่งผงกหัวกันหงึก ๆ แต่ทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวไม่เป็นนะครับ เรานอนแผ่บนโซฟาเลย (จะบ้าเรอะ!?)

.

image

โฉมหน้าแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมแถลงข่าว คนกลางคือคุณสมพงศ์ อรุณโรจน์ปัญญา รองผู้ว่าพิษณุโลก ทีวันนี้ถือเป็นพระเอกของงานเลย พูดแถลงข่าวได้มันส์เร้าใจมากครับ ปรบมือให้เลย อยากให้ท่านไปพูดแถลงข่าวทุกงานเลยครับ

.