หนีเมือง… ไปคลายร้อน ที่ เกาะจำ (เกาะปู)

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, เที่ยวทะเล / หนีเมือง… ไปคลายร้อน ที่ เกาะจำ (เกาะปู)

บางคนอยากหนีความทรงจำแย่ๆ ที่อยากจะลืม ด้วยการไปผ่อนคลายสมองยังต่างจังหวัด ยิ่งไกลเท่าไร ยิ่งดี! จะได้ไม่ต้องพบผู้คนที่วุ่นวาย และที่ทะเลกระบี่ นี่เอง มีเกาะสวรรค์แห่งท้องทะเลอันดามัน ที่ครั้งหนึ่งคุณต้องหาโอกาสไปเยือนสักครั้ง! นั่นคือ เกาะจำ (เกาะปู) ชื่อมันชวนน่าจดจำ เพราะคุณมาถึงที่นี่ อาจจะจดจำแต่เรื่องความสวยงามของของทะเลที่นี่ก็เป็นได้นะ!

หนีเมือง ไปคลายร้อน ที่ เกาะจำ (เกาะปู)

หนีเมือง... ไปคลายร้อน ที่ เกาะจำ (เกาะปู)

สำหรับจุดหมายปลายทางที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปเยือน คือ เกาะจำ หรือที่เรียกกันอีกอย่างว่า เกาะปู เกาะท่องเที่ยวเล็กๆในพื้นที่ตำบลเกาะศรีบอยา อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เกาะจำ เกาะแห่งการหลีกหนีความทรงจำแย่ๆ แล้วมาจดจำแต่สิ่งใดๆ เกาะที่ถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบอากาศบริสุทธิ์และเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ และเป็นอีกหนึ่งสวรรค์ของนักเดินทาง ที่หากมีโอกาสได้มาเยือนเกาะจำแล้วต้อง ไม่มีวันอยากลืมความสุขบนเกาะเล็กๆ แห่งนี้อย่างแน่นอน

หนีเมือง... ไปคลายร้อน ที่ เกาะจำ (เกาะปู)

เกาะจำ (เกาะปู) เป็นเกาะที่มีความสวยงามเกาะหนึ่งในจังหวัดกระบี่ บนเกาะประกอบไปด้วย หมู่บ้าน จำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่บ้านเกาะปู หมู่บ้านเกาะจำ และหมู่บ้านติงไหร โดยเฉพาะที่บ้านติงไหรนั้น มีชายหาดที่ยาวประมาณ 500 เมตร หมู่บ้านตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะ เมื่อมองจากหาดติงไหรจะสามารถมองเห็นเกาะไม้ไผ่ และเกาะพีพีได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ริมหาดยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สุดที่สุดแห่งหนึ่งบน เกาะจำ อีกด้วย

หนีเมือง... ไปคลายร้อน ที่ เกาะจำ (เกาะปู)

นอกจากความสวยงามทางธรรมชาติบนเกาะจำ หรือเกาะปู แล้วนั้น นักท่องเที่ยวที่มาเยือนยังจะได้พบกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่ ส่วนใหญ่ยังคงประกอบอาชีพชาวประมง การทำสวนยางพารา และอื่นๆ แต่หลังจากที่เกาะแห่งนี้เริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากขึ้น ไม่นานก็เริ่มมีนายทุนเข้ามาสร้างรีสอร์ท และบังกะโลจำนวนหลายแห่ง ซึ่งราคาก็มีตั้งแต่ถูกไปจนแพง ( 500-5,000 บาท ) สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมองหาสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลสวยๆ แต่ผู้คนไม่พลุกพล่าน! ดูเหมือนว่าเกาะจำแห่งนี้ ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจะมาต้องสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งหนึ่ง

หนีเมือง... ไปคลายร้อน ที่ เกาะจำ (เกาะปู)

หนีเมือง... ไปคลายร้อน ที่ เกาะจำ (เกาะปู)

การเดินทางไปเกาะจำนั้นมาได้ 2 ทาง คือ

1. ขึ้นเรือที่ท่าเรือโดยสาร – ท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ (ท่าเรือคลองจิหลาด) ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยสามารถนั่งรถสองแถวประจำทางจากตัวเมือง หรือสามารถเหมารถตุ๊ก ๆ แท็กซี่ มอเตอร์ไซด์รับจ้างก็ได้ ท่าเรือนี้มีเรือโดยสารไปเกาะพีพี เกาะลันตา และเกาะจำ โดยใช้เวลาเดินทางไปเกาะจำ ประมาณ 1 ชั่วโมง เรือออกวันละ 2 เที่ยว คือ 08.30 น. และ 10.30 น.

2. ขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมกรวด โดยนั่งรถสองแถวโดยสารประจำทางจากตัวเมือง มาลงที่อำเภอเหนือคลอง แล้วต่อรถมาลงที่ท่าเรือแหลมกรวดระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร ท่าเรือนี้มีเรือหางยาวโดยสารไปเกาะจำ และเกาะศรีบอยา วันละ 2 เที่ยว ในเวลา 12.00 น. และ 15.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที นอกจากนี้ ยังมีเรือเหมาไปเกาะจำ โดยเรือมาจอดที่ท่าเรือบ้านเกาะปู และท่าเรือบ้านเกาะจำ หรือแวะจอดที่หน้าหาดต่างๆ แล้วมีเรือหางยาวตอนมารับนักท่องเที่ยวเข้าสู่รีสอร์ตที่พักริมหาด

หนีเมือง... ไปคลายร้อน ที่ เกาะจำ (เกาะปู)

หนีเมือง... ไปคลายร้อน ที่ เกาะจำ (เกาะปู)


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : wiki / travel.thaiza.com / เฟสบุ๊ค We are Krabi / mytripblog.org/
เรียบเรียงโดย Travel MThai