ท่องบนฟ้า เหยียบเมฆ ณ เขาช้างเผือก 

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ท่องบนฟ้า เหยียบเมฆ ณ เขาช้างเผือก 

เคยฝันไหม..ว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตจะขึ้นไปบนท้องฟ้า สามารถสัมผัสและเหยียบเมฆได้? วันนี้จะเป็นความจริงเมื่อไปเยือน เขาช้างเผือก ยอดเขาสูงสุดกว่า 1,249 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ผืนป่าที่ยังรักษาความอุดมสมบูรณ์ไว้ได้เป็นอย่างดี

ท่องบนฟ้า เหยียบเมฆ ณ เขาช้างเผือก 

เขาช้างเผือก

สิ่งท้าทายสำหรับนักท่องเที่ยวใจถึง” คือ การไต่พิชิตยอดเขาช้างเผือก ด้วยระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตรเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่นิยมการผจญภัย  และมีร่างกายที่แข็งแรง เพราะต้องบากบั่นในเส้นทางลาดชัดปีนข้ามเขาหลายลูก พร้อมเผชิญหน้า “สันคมมีดสันหินแคบราว 1 เมตรที่สองข้างทางเป็นผาลาด แต่รางวัลเมื่อถึงเส้นชัยช่างคุ้มค่านั่นคือทัศนียภาพแสนงดงาม ของเขื่อนวชิราลงกรณ์วิวฟากฝั่งประเทศพม่ารวมถึงสีครามของท้องทะเลอันดามัน คลอเคลียก้อนเมฆและสายหมอก  ที่จะทำให้คุณประทับใจจนลืมเหนื่อย!

เขาช้างเผือก:

ช่วงเวลาที่เหมาะสมไปได้ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมกุมภาพันธ์
– 
อุทยานฯจำกัดนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนยอดเขาช้างเผือกจำนวน 60 – 80 คน/วัน
ค่าบริการลูกหาบคนละ 900 บาท (จำนวนลูกหาบที่ใช้ขึ้นอยู่กับจำนวนสัมภาระของแต่ละคณะ)
ค่าบริการเจ้าหน้าที่อุทยานฯที่เป็นผู้นำทางคนละ 900 บาท
เปิดให้ท่องเที่ยวประมาณช่วงเดือนตุลาคมกุมภาพันธ์  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพดินฟ้าอากาศของแต่ละปี
นักท่องเที่ยวควรมีการเตรียมความพร้อมร่างกายให้แข็งแรงควรเตรียมหมวกเสื้อแขนยาวแว่นกันแดดไฟฉายของใช้ส่วนตัวและอุปกรณ์การเดินทางที่เหมาะสม

เขาช้างเผือก3

การเดินทาง จากกาญจนบุรีใช้ทางหลวงหมายเลข 323 สายกาญจนบุรีทองผาภูมิ ถึงตลาดอำเภอทองผาภูมิ ระยะทางประมาณ 141 กิโลเมตร จากอำเภอทองผาภูมิ ใช้เส้นทางหมายเลข 3272 สายทองผาภูมิบ้านไร่ปิล๊อกถึงสามแยกบ้านไร่ ให้เลี้ยวซ้ายไปจนถึงอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 24-25

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โทร 034-532-114, 081-382-0359 และททท. สำนักงานกาญจนบุรี โทร 034-512-001 , 034-512-500

สะพานเมฆ ณ เขาช้างเผือก  จังหวัดกาญจนบุรีเครดิตภาพ โดย : คุณ อนุชา โพธิ์ทรง

ข้อมูลและภาพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง / tourismthailand.org/dreamdestinations
เรียบเรียงโดย Travel MThai