จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ดอยตุง ดอยอ่างขาง ทะเลบัวแดงหนองหาน ที่เที่ยวเดือนธันวาคม ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร ภูชี้เพ้อ ม่อนปุยหมอก สถานตากอากาศบางปู สวนแม่ฟ้าหลวง เขาช้างเผือก ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

10 ที่เที่ยว เดือนธันวาคม สัมผัสลมหนาวในช่วงปลายปี อากาศดี ธรรมชาติสวยสะใจ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยว เดือนธันวาคม สัมผัสลมหนาวในช่วงปลายปี อากาศดี ธรรมชาติสวยสะใจ

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เผลอแป๊ปเดียวก็เข้าสู่ช่วงปลายปีซะแล้ว เชื่อว่าเพื่อน ๆ คงกำลังมองที่เที่ยวเด็ด ๆ โดน ๆ บรรยากาศดี ๆ ไว้ไปพักผ่อนอยู่แน่ ๆ วันนี้ Travel.MThai จึงได้รวบรวม 10 ที่เที่ยว เดือนธันวาคม มาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามเราไปดู!

10 ที่เที่ยว เดือนธันวาคม สัมผัสลมหนาวในช่วงปลายปี อากาศดี ธรรมชาติสวยสะใจ

1. ทะเลบัวแดงหนองหาน จ.อุดรธานี

ช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ของทุกปี บัวแดง หรือ บัวสาย จะพร้อมใจกันบานสะพรั่งเต็มบึงหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ครอบคลุมพื้นที่กว่า 22,500 ไร่ โดยนักท่องเที่ยวจะได้นั่งเรือชมทะเลบัวแดง และใกล้ชิดกับนกหลายสายพันธุ์ เป็นเวลา 45 นาที – 1 ชั่วโมงครึ่ง (แล้วแต่ประเภทของเรือที่เราเลือก) ท่ามกลางอากาศเย็นสบายในตอนเช้า ถ้าโชคดีอาจมีหมอกจาง ๆ ให้เห็นด้วย ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ 06.00 – 10.30 น.

2. ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร เขาใหญ่

ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร เป็นทุ่งทานตะวันขนาดใหญ่ ที่โค้งลดเลี้ยวไปตามเนินเขาบนพื้นที่กว้างกว่า 500 ไร่ ซึ่งดอกทานตะวันนี้จะเบ่งบานเหลืองอร่ามในช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม ของทุกปี

นอกจากนี้ยังมีบริการขี่ม้าชมทุ่งทานตะวัน ทั้งม้าตัวใหญ่ และม้าแคระสำหรับเด็ก รวมถึงเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากเมล็ดทานตะวันกันด้วย

3. จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จ.นครราชสีมา

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ปีนี้เปิดฟาร์มภายใต้ชื่องานว่า “ต่ำหูก แต้มผ้า – เล่าอีสานผ่านงานทอ” ถ่ายรูปฟิน ๆ กับทุ่งดอกคอสมอสสีชมพูละลานตา ทุ่งทานตะวัน ลานฟักทองยักษ์ แปลงพืชผักปลอดสาร พร้อมชมความงามของผ้าที่เกี่ยวพันกับวิถีชีวิตและประเพณีของชาวอีสานมาช้านาน

4. เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี

เขาช้างเผือก เป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม น่าตื่นเต้น และท้าทาย อยู่ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ไฮไลท์ของที่นี่คือ สันคมมีด สันเขาที่สวยงามและน่าหวาดเสียวไปพร้อมกัน เมื่อขึ้นไปถึงบนนั้น จะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา

5. สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ

เที่ยวพักผ่อนในวันสบาย ๆ ด้วยการชมฝูงนกนางนวลอพยพ ที่ 1 ปี จะสามารถพบเห็นได้เพียงช่วงฤดูหนาวเท่านั้น โดยนกนางนวลกลุ่มนี้จะย้ายถิ่นฐานจากไซบีเรีย มองโกลเลีย ทิเบต และ จีน มาหากินในบริเวณที่อากาศอบอุ่นกว่าอย่าง สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากบริเวณนี้มีป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์  เป็นแหล่งอาหารชั้นดีของนกนางนวล

6. ภูชี้เพ้อ จ.แม่ฮ่องสอน

ภูชี้เพ้อ ตั้งอยู่ที่หน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด อ.ขุนยวม เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า พร้อมวิวธรรมชาติแบบพาโนราม่า ซึ่งหากมาในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ก็จะมองเห็นทุ่งดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอได้อีกด้วย

7. ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง เป็นที่ตั้งของ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ภายในสถานีมีโครงการวิจัยผลไม้ ไม้ดอกเมืองหนาว งานสาธิตพืชไร่ แปลงทดลองปลูกไม้ผลเมืองหนาว สวนบอนไซ และร้านจำหน่ายผลิตผลพืชผักเมืองหนาวที่ปลูกในบริเวณโครงการฯ ให้แก่นักท่องเที่ยว 

บนดอยอ่างขาง อากาศจะเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม อากาศหนาวจัดจนน้ำค้างกลายเป็นน้ำแข็ง หรือที่เรียกว่า แม่คะนิ้ง อีกทั้งพืชพรรณ ผัก ผลไม้ ก็สวยงามกว่าฤดูกาลอื่น แถมยังโดดเด่นด้วยต้นนางพญาเสือโคร่ง ที่บานสะพรั่งตลอดสองข้างริมถนนทางขึ้นไปสู่สถานีเกษตร

8. สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง จ.เชียงราย

สวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ครงการพัฒนาดอยตุง เต็มไปด้วยสวนดอกไม้นานาพรรณประดับลดหลั่นไปตามไหล่เขา ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี นอกเหนือจากดอกไม้ใบหญ้า บนดอยตุงแห่งนี้ ยังเป็นที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่า อีกด้วย

9. ม่อนปุยหมอก จ.ตาก

ม่อนปุยหมอก เป็นหนึ่งในม่อนบนอุทยานแห่งชาติแม่เมย ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและอลังการของทะเลหมอก ซึ่งการขึ้นไปชมทะเลหมอกบนม่อนปุยหมอกนั้น เราจะต้องเดินเท้าขึ้นไปเพื่อค้างคืนบนยอดเขา รวมระยะทาง 4 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง

10. ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค จ.ชลบุรี

Credit : Silverlake Vineyard
Credit : Silverlake Vineyard

ไร่องุ่นสวยใกล้เมืองพัทยา เป็นแหล่งปลูกองุ่นและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น ทั้งน้ำองุ่น ไวน์องุ่น แยมองุ่น พายองุ่น ลูกเกด เยลลี่องุ่น ฯลฯ แถมยังมีกิจกรรมหลายอย่างให้นักท่องเที่ยวได้ทำ เช่น นั่งรถรางหรือรถม้าชมไร่ ปั่นจักรยานเสือภูเขาชมแปลงปลูกองุ่นอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีสวนดอกไม้ให้ถ่ายรูปเล่นกันด้วย

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.