ไร่แสงอรุณ รีสอร์ทในฝัน สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ

Home / โรงแรม ที่พัก / ไร่แสงอรุณ รีสอร์ทในฝัน สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ

ฤดูหนาวแบบนี้ หากใครได้ไปภาคเหนือ คงจะได้สัมผัสกับความหนาวแบบใกล้ชิด พูดแล้วก็น่าอิจฉา ยิ่งถ้าได้ไปพักในรีสอร์ทสวยๆ ด้วยแล้ว คงจะฟินไปกันใหญ่ โดยเฉพาะที่พักที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ วิวทิวทัศน์สุดลูกหูลูกตา เรียกได้ว่าแทบจะนอนเอกเขนกเกลือกกลิ้ง เลยทีเดียว travel.mthai.com ขอแนะนำทีพัก ไร่แสงอรุณ ที่พักในจังหวัดเชียงราย รีสอร์ทในฝันของใครหลายคน ที่ไปแล้วแทบไม่อยากเช็คเอาท์

ไร่แสงอรุณ

ไร่แสงอรุณ รีสอร์ทในฝัน สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ

ณ หมู่บ้านผากุบ หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ชนบทซึ่งทอดตัวอยู่ในพื้นที่ราบเชิงเขาเหนือริมฝั่งแม่น้ำโขง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อชายแดน ระหว่างประเทศไทย กับสาธารณรัฐประชาชนลาว ไร่แสงอรุณ ได้ถูกก่อตั้งขึ้นด้วยแนวคิดที่ชาญฉลาด ที่ต้องการผสมผสานการท่องเที่ยวเชิงเกษตร กับรีสอร์ทเพื่อสุขภาพ ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม

ไร่แสงอรุณ

ไร่แสงอรุณ

ไร่แสงอรุณ แห่งนี้ คุณจะได้สัมผัสทัศนียภาพอันตระการตาของแนวเทือกเขาอันซับซ้อน และความยิ่งใหญ่ของลุ่มน้ำโขง ตลอดจนจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของเกษตรกรที่เรียบง่าย แต่เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ ชื่นชมวิถีชีวิตของเกษตรกร หรือร่วมมีประสบการณ์ในท้องไร่ ท้องนา เช่น ร่วมทำงานในผืนนา โดยเฉพาะการทำนาในแนวเกษตรอินทรีย์ อีกทั้งจะได้ชมแปลงสวนผักปลอดสารพิษ ซึ่งผลผลิตจากแปลงเกษตร เราจะนำไปปรุงอาหารให้คุณได้เลือกรับประทานกันแบบสดๆ จากไร่ ซึ่งคุณจะสดชื่นกับความหวานหอมของพืชผักปลอดสารพิษที่สดใหม่ ที่เราแทบจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสในสังคมเมือง

ไร่แสงอรุณ

ไร่แสงอรุณ

ไร่แสงอรุณ

ไร่แสงอรุณ

ในส่วนของบ้านพัก จะเป็นบ้านในสไตล์วิถีชีวิตล้านนา แถบภาคเหนือของประเทศไทย การออกแบบได้ประยุกต์ใช้หลังคาหญ้าแฝก และหลังคาดินเผาในบางเรือน สร้างไว้บนดอย ลักษณะพื้นดินบนเนินสูงสลับสับเปลี่ยน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ สำหรับการทำไร่ ปลูกผัก การสร้างบ้านเน้นการสร้างเพื่ออยู่ร่วมกับธรรมชาติ พื้นที่แต่ละหลังจะเว้นระยะห่างกันไว้พอสมควร เพื่อให้แขกผู้มาเยือนได้พักอย่างเป็นส่วนตัว พื้นที่ในไร่แสงอรุณ มีทั้งหมดร้อยกว่าไร่ อยู่ระหว่างทิวเขาและแม่น้ำโขง หากท่านใดต้องการพักผ่อน สัมผัสวิถีชีวิต และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร บ้านไร่แสงอรุณ จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

ไร่แสงอรุณ

ไร่แสงอรุณ

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.raisaengarun.com facebook.com/raisaengarun

หรือ โทร : 087 690 7610 , อีเมล : info@raisaengarun.com

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  : raisaengarun.com , banidea.com   เรียบเรียงโดย : Travel MThai