ที่พัก รีสอร์ทสวย เที่ยวทั่วโลก โรงแรมแปลก

5 โรงแรมสุดครีเอท ฉีกกฎออกจากกรอบเดิม

Home / โรงแรม ที่พัก / 5 โรงแรมสุดครีเอท ฉีกกฎออกจากกรอบเดิม

ท่านคงเคยเห็นเหล่าโรงแรมสุดแปลกจากทั่วโลกกันมาบ้าง ซึ่งนับวันก็ยิ่งมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บางแห่งก็ออกแบบด้วยแนวคิดสุดสร้างสรรค์ สร้างตุดเด่นให้กับตัวเอง จนเป็นที่ดึงดูดจากนักท่องเที่ยว ให้อยากมาเยือนดูสักครั้ง และวันนี้ travel.mthai.com ได้รวบรวม 5 โรงแรมสุดครีเอท ใหม่ล่าสุดของโลก ที่จะพาคุณลอยล่องเหนือจินตนาการ กับที่พักที่คุณแทบจะไม่มีดอกาสสัมผัสได้ในชีวิตจริง จะเจ๋งแค่ไหน ต้องดู

5 โรงแรมสุดครีเอท
ฉีกกฎออกจากกรอบเดิม

 

1. ยีราฟ เมเนอร์ ประเทศเคนยา

Giraffe Manor Kenya
ภาพจาก : www.architecturendesign.net

ที่ประเทศเคนย่า โรงแรมนี้จะพาคุณไปอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบซาฟารี คุณจะได้ใกล้ชิดกับสัตว์ ด้วยการป้อนอาหารจากทางหน้าต่างของห้องอาหาร เจ้ายีราฟ จะทำให้คุณหลงรักอย่างแน่นอน

 

2. ฟรี สปิริต สเฟียร์ส ประเทศแคนาดา

Free-Spirit-Spheres
ภาพจาก www.wearetraveller.com

โรงแรมสุดอินดี้แห่งนี้ ตั้งอยู่บนเกาะแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ด้วยห้องพักทรงกลม ตระหง่านอยู่บนต้นไม้คล้ายรังนก ให้คุณได้สัมผัสอิสระ ใกล้ชิดกับผืนป่า และสูดอากาศอันบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอด

 

3. ไอซ์ โฮเทล ประเทศสวีเดน 

ice hotel
ภาพจาก www.icehotel.com

โรงแรมน้ำแข็ง แห่งประเทศสวีเดน แน่นอนว่าทั้งโรงแรมทำจากประติมากรรมน้ำแข็งสุดยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ห้องพัก ล็อบบี้ บาร์ ห้องอาหาร ต่างเป็นน้ำแข็งทั้งสิ้น แถมยังมีที่จัดเลี้ยงสำหรับงานแต่งงานอีกด้วย เก๋มาก หนาวมาก

 

4. ปาลาซิโอ เดอ ซาล ประเทศโบลิเวีย

Palacio De Sal
ภาพจาก www.roughguides.com

โรงแรมเกลือ แห่งประเทศโบลิเวีย เนื่องด้วยที่ตั้งของโรงแรม เป็นเหมือนหาดนาเกลือกว้างใหญ่ไกลลิบตา ซึ่งมีชื่อเสียงอยู่แล้ว ทำให้เกิดการปิ๊งไอเดีย สร้างโรงแรมจากเกลือ ทั้งผนัง เฟอร์นิเจอร์ แทบทุกอย่างมันคือ เกลือ !!

 

5. คารอสตา พริซัน โฮเทล ประเทศลัตเวีย

Karosta Prison Hotel
ภาพจาก good-kovka.com

ประเทศเล็กๆ ในแถบยุโรปตะวันออกอย่าง ลัตเวีย ได้ซ่อนโรงแรมสุดแปลกเอาไว้ ที่จะจำลองจองจำคุณในธีมนักโทษ ทั้งภายนอกและภายในถูกออกแบบให้เป็นคุก พร้อมต้อนรับคุณด้วยกิจกรรมของนักโทษไว้อย่างครบครัน

ดูเพิ่มเติมจากวิดีโอ ได้เลย ..

 

ที่มา : Mono 29   /   เรียบเรียงโดย : Travel MThai