20 โฮสเทลในยุโรป ที่ช่วยนักเดินทางเซฟเงินในกระเป๋า

Home / โรงแรม ที่พัก / 20 โฮสเทลในยุโรป ที่ช่วยนักเดินทางเซฟเงินในกระเป๋า

การไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ ถือเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของนักเดินทาง แต่ก็มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในทวีปยุโรป นักเดินทางที่มีประสบการณ์ มักจะนำเงินไปทุ่มให้กับค่าดำรงชีพ ค่าเดินทางท่องเที่ยวในที่ต่าง ๆ มากกว่าจะยอมเสียให้กับการพักในโรงแรมดี ๆ เพราะการออกเดินทาง เราต้องการได้พบเจอโลกใหม่ ๆ ต้องการสัมผัสผู้คน วัฒนธรรมและธรรมชาติ การค้างแรมในที่พักหรู ถือเป็นสิ่งสิ้นเปลือง พวกเขาจึงมักเลือกพักในโฮสเทลราคาถูกแทน

20 โฮสเทลในยุโรป ที่ช่วยนักเดินทางเซฟเงินในกระเป๋า

20 โฮสเทลในยุโรป

โฮสเทล คือที่พักยอดนิยมของเหล่า Backpacker จุดเด่นของโฮสเทลคือ ราคาถูก เน้นไปที่ห้องพักแบบรวม (ห้องเดี่ยวก็มี) ห้องน้ำแชร์กัน มีพื้นที่ส่วนกลางไว้พบปะพูดคุยกัน ถือเป็นเสน่ห์ของการท่องเที่ยวในลักษณะนี้ เพราะคุณอาจได้แลกเปลี่ยนประสบการณืกับนักเดินทางท่านอื่น ๆ แถมยังได้เพื่อนใหม่อีกด้วย travel.mthai.com ขอแนะนำ 20 โฮสเทลในยุโรป ที่สามารถช่วยนักเดินทางทุกท่าน เซฟเงินในกระเป๋าได้อย่างดี ลองไปชมกันดูครับ

 

1. Lavender Circus Hostel, Budapest, Hungary

Lavender Circus Hostel

โฮสเทล ที่สร้างในศตวรรษที่ 19 ตั้งอยู่ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น สบายตา เต็มไปด้วยกลิ่นอายของประวัติศาสตร์จากอดีต รวมถึงความโรแมนติกสำหรับคู่รักก็มีให้คุณได้สัมผัสเช่นกัน

ราคา : ดับเบิ้ล รูมส์ เริ่มต้นที่ 14 ยูโร ต่อคืน/คน

ที่ตั้ง : ใจกลางเมือง ใกล้กับ Kálvin tér metro station

สิ่งที่น่าสนใจ : อยู่ตรงข้ามกับ Hungarian National Museum สามารถเดินไปสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญได้หลายแห่ง ทั้ง Budapest Castle Hill, The Parliament House, Gresham Palace และ Andrássy Avenue

2. Prison Hostel, Karosta, Latvia

Prison Hostel, Karosta, Latvia

โฮสเทล ในประเทศลัตเวีย ที่เคยเป็นคุกเก่า ท้าทายนักเดินทางให้ไปเยือน ทุกอย่างถูกจัดให้เป็นเหมือนคุกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเตียงเหล็ก อาหารแบบนักโทษ คนที่จะเข้ามาพักต้องเซนต์ยินยอม ว่าจะได้รับการปฎิบัติเยี่ยงนักโทษ อาจถูกทำร้ายด้วยวาจา หรือถ้าทำผิดกฎโรงแรม จะต้องถูกลงโทษด้วยการออกกำลังกาย

ราคา : 15 ยูโร ต่อคืน/คน  ,  ที่ตั้ง : เมืองคารอสต้า 5 กิโลเมตรจากศูนย์ประวัติศาสตร์ Liepāj

สิ่งที่น่าสนใจ : สำหรับผู้เข้าพัก สามารถเที่ยวชมประวัติศาสตร์เรือนจำและพิพิธภัณฑ์ได้ฟรี นอกจากนี้ยังใกล้กับสถานที่สำคัญ เช่น ป้อมปราการของเมือง, คลองคารอสต้า และวิหาร เซนต์ นิโคไล

3. The Babushka Grand Hostel in Odessa, Ukraine

The Babushka Grand Hostel

โฮสเทล ที่ต้อนรับด้วยความอบอุ่นจากคุณยาย Babushka ห้องพักทุกห้องได้รับการตกแต่งในสไตล์วินเทจเรียบง่ายด้วยโคมไฟระย้า วอลเปเปอร์ดอกไม้ เพดานฉลุลายวสยงาม พรมสีแดงสไตล์ชาววังในศตวรรษที่ 18

ราคา : 7 ยูโร ต่อคืน/คน สำหรับห้องรวม  ,  11 ยูโร ต่อคืน/คน สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : ใจกลางเมือง ใกล้จุดท่องเที่ยวหลักในโอเดสซ่า 15 นาทีจาก Arcadia neighborhood พร้อมด้วยชายหาดอันยอดเยี่ยมและไนท์คลับขึ้นชื่อ

สิ่งที่น่าสนใจ : อยู่ใกล้กับถนนสายหลักของเมือง (Vibrant Deribasivska) และโรงละครโอเดสซ่า อันลือเลื่อง

4. Franz Ferdinand Hostel in Sarajevo, Bosnia

Franz Ferdinand Hostel in Sarajevo, Bosnia

ฟรานซ์ เฟอร์ดินานด์ โฮสเทลสไตล์บูติกแห่งบอสเนียฯ ได้รับการออกแบบและเปิดตัวโดยกลุ่มสถาปนิกและศิลปิน บอกเล่าเรื่องราวของการลอบสังหารท่านผู้หญิงชาวฮังกาเรียน หรือปริศนาลึกลับในสงครามโลกครั้งที่ 1 ห้องพักตกแต่งด้วยภาพเขียนขนาดใหญ่ พร้อมบริการที่ยอดเยี่ยม จะทำให้คุณประทับใจอย่างแน่นอน

ราคา : 9.90 ยูโร ต่อคืน/คน สำหรับห้องรวม , 15.90 ยูโร ต่อคืน/คน สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : Jelića Street กลางกรุงซาราเยโว

สิ่งที่น่าสนใจ : เพียงไม่กี่นาทีจากย่านเมืองเก่าอันมีชื่อเสียง “Baščaršija” และวิหาร Sacred Heart

5. Kadir’s Tree House, Olympos, Turkey

Kadir’s Tree House, Olympos, Turkey

โฮสเทลบ้านต้นไม้แห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติโอลิมโปส ประเทศตุรกี คุณจะได้ซึมซับและผ่อนคลายไปกับธรรมชาติ ปลดปล่อยตัวเองให้เป็นเด็กอีกครั้ง ชมวิวทิวทัศน์สุดงดงามของภูเขาและชายหาด

ราคา : 12 ยูโร ต่อคืน/คน สำหรับห้องรวม , 22 ยูโร ต่อคืน/คน สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : ใจกลางหมู่บ้านโอลิมโปส อันสุดแสนยิ่งใหญ่

สิ่งที่น่าสนใจ : แน่นอนว่าต้องท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติโอลิมโปส โดยมีฉากหลังเป็นเทือกเขาโอลิมโปส คุณจะพบกับน้ำทะเลสีฟ้าครามและหาดทรายสีทองสวยงาม

6. Generator Hostel, Barcelona, Spain

Generator Hostel, Barcelona, Spain

ด้วยสีสันอันสดใส เหมาะสมที่โฮสเทลแห่งนี้จะอยู่ในเมืองบาร์เซโลนา เมืองแห่งชีวิตชีวา ออกแบบด้วยการดึงสีจากท้องถนนมาไว้ภายในห้องพัก พร้อมโคมไฟพริบพราว ประกอบด้วยกระเบื้องฮังการีและระเบียงขนาดใหญ่ที่สามารถชมวิวที่ดีที่สุดของเมือง

ราคา : 14.40 ยูโร ต่อคืน/คน สำหรับห้องรวม , ห้องไพรเวท ราคาเริ่มต้นที่ 21.60 ยูโร ต่อคืน/คน

ที่ตั้ง : ใจกลางในย่านกราเซีย เพียง 5 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดิน 2 สายหลัก คือ Diagonal กับ Verdaguer

สิ่งที่น่าสนใจ : อยู่ในย่านเดียวกับบ้านเกาดี้ ศิลปินชื่อก้องโลก ใกล้กับโบสถ์ La Sagrada Familia ถนน Las Ramblas และพิพิธภัณฑ์ ปาโบล ปิกัสโซ

7. St Briavels Hostel, Gloucestershire, England

St Briavels Hostel, Gloucestershire, England

คุณจะได้พักในปราสาทเก่าแก่อายุกว่า 800 ปี เป็น 1 ในสถานที่อันสวยงามที่สุดของอังกฤษ แต่ก็แฝงไปด้วยตำนานสุดหลอน คุณอาจจะได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ในเวลากลางคืน ห้องพักทุกห้องเต็มไปด้วยรูปปั้นหินและเฟอร์นิเจอร์ในยุควิคตอเรีย

ราคา : ห้องรวม เริ่มต้นที่ 24 ยูโร ต่อคืน/คน  , ห้องไพรเวท เริ่มต้นที่ 74 ยูโร ต่อคืน/คน

ที่ตั้ง : City Center of St Briavels, Lydney, Gloucestershire

สิ่งที่น่าสนใจ : คุณจะได้สำรวจบรรยากาศของถ้ำ Clearwell บริเวณใกล้เคียงเป็นที่ตั้งของป่าพิศวง ที่มีเส้นทางอยู่มากมาย หรือจะเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นที่ Dean Heritage Centre

8. Praakli Farm, Saaremaa, Estonia

Praakli Farm, Saaremaa, Estonia

โฮสเทล สไตล์ฟาร์มชาวไร่ ประเทศเอสโตเนีย เป็นที่พักที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สัมผัสของความเป้นชนบทอย่างเต็มที่ สมบูรณ์แบบด้วยการผสมผสานระหว่างธรรมชาติและอาหารรสชาติบ้าน ๆ พร้อมกับฝูงแกะที่มีกว่า 180 ตัว นอกจากนี้ยังมีแพะ กระต่าย ไก่ และแมว รอต้อนรับทุกท่านอย่างเป็นมิตร

ราคา : 16 – 21 ยูโร พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 1 ท่าน

ที่ตั้ง : Parish of Kärla, Saaremaa

สิ่งที่น่าสนใจ : อยู่ใกล้กับ Karujärv ทะเลสาบสุดงาม ที่คุณสามารถเดินไปเล่นน้ำหรือตกปลาได้ ไกลออกไปหน่อย 12 กม. ในการเดินทางไปชายฝั่งทะเลบอลติกอันสวยงาม และพิพิธภัณฑ์ฟาร์ม Mihkli , 10 กม. สำหรับการไปปราสาท Kuressaare , และ 23 กม. ไปยังอุทยานแห่งชาติ Vilsandi จุดดูนกที่สมบูรณ์แบบ

9. Oops Hostel, Paris, France

Oops Hostel, Paris, France

โฮสเทลบูติคสุดเก๋ ตกแต่งได้อย่างสดใส ด้วยห้องพักกว้างขวางสำหรับ 4 ท่าน/ห้อง ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ฝรั่งเศส เป็นทางเลือกที่พักที่คุณต้องหันมาสนใจ เพราะที่นี่แม้จะสวยงาม แต่จะหาที่พักราคาถูกมันไม่ง่ายนัก

ราคา : 27 ยูโร สำหรับห้องรวม ต่อคืน/คน และ 70 ยูโร สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : Latin Quarter ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินสาย 6 และ 7

สิ่งที่น่าสนใจ : สามารถเดินไปยัง Pantheon และ Jardin des Plantes สถานีรถไฟใต้ดินสายตรงไปยังพิพิธภัณฑ์ลูฟร์, Arc de Triomphe, Champs Elysées และแน่นอน หอไอเฟล

10. Dream Hostel, Tampere, Finland

Dream Hostel, Tampere, Finland

เป็นโฮสเทลตัวอย่าง ที่สร้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความเรียบง่ายแต่ทันสมัย ดรีมโฮสเทล เคยครองแชมป์โฮสเทลของฟินแลนด์ในปี 2013 มาแล้ว ด้วยการตกแต่งสุดเก๋ไก๋ สะดวกสบาย พร้อมบริการที่อบอุ่นสุดประทับใจ

ราคา : 19.80 ยูโร สำหรับห้องรวม และ 62 ยูโร สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย Tulli และ 5 นาทีจากสถานีรถไฟ Tampere

สิ่งที่น่าสนใจ : อยู่ใกล้กับที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น Pyynikki Park, วิหาร Tampere และ Lenin and Spy Museum

11. The Independente Hostel, Lisbon, Portugal

The Independente Hostel, Lisbon, Portugal

กรุงลิสบอน โปรตุเกส ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุด สำหรับนักเดินทางที่แสวงหาโฮสเทลในราคาสบาย ๆ แต่บริการดีเยี่ยม โฮสเทลแห่งนี้ เคยเป็นบ้านพักของอดีตเอกอัครราชฑูตสวิสฯ ถูกออกแบบมาอย่างละเมียดละไม ด้วยสถาปัตยกรรมแบบคลาสสิกที่เห็นแล้วสบายตา

ราคา : 10.92 ยูโร สำหรับห้องรวม ต่อคืน/คน และ 85 ยูโร สำหรับห้องสวีท

ที่ตั้ง : อยู่บนรอยต่อของเมือง Principe และ Bairro Alto และไม่กี่นาทีจากสถานีรถไฟ Rossio

สิ่งที่น่าสนใจ : ข้ามไปอีกฟากของถนน จะเป็น Sao Pedro de Alcântara จุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของแม่น้ำเทกัส ใกล้กับดาวน์ทาวน์และปราสาทเซนต์จอร์จอันโดดเด่น และเมืองประวัติศาสตร์ที่ชื่อว่า Baixa

12. Plus Hostel, Florence, Italy

Plus Hostel, Florence, Italy

โฮสเทลสุดเจ๋งในเมืองฟลอเรนซ์ มาพร้อมกับสระว่ายน้ำ ซาวน่า บาร์ค็อกเทล เหมาะอย่างยิ่งที่จะแบ็คแพ็คมากับเพื่อน ๆ รับรองว่าจะทำให้คุณผ่อนคลาย และได้รู้จักกับเพื่อนใหม่จากทั่วทุกมุมโลก

ราคา : 24.96 ยูโร สำหรับห้องรวม และ 44.16 ยูโร สำหรับดับเบิ้ล รูมส์

ที่ตั้ง : เพียง 10 นาทีจากสถานีรถไฟใจกลางเมือง

สิ่งที่น่าสนใจ : ถัดไปไม่กี่ช่วงตึก คุณจะได้พบกับวิหาร Duomo, จตุรัสไมเคิลอันเจโล, แกลลอรี่ Uffizi และ Piazza della Signoria

13. Kex Hostel, Reykjavik, Iceland

Kex Hostel, Reykjavik, Iceland

เมื่ออดีตโรงงานผลิตบิสกิต กลายมาเป็นโฮสเทลในสไตล์อินดัสเทรียล วินเทจ ตกแต่งในแบบร่วมสมัยผสมสนานกับการนำของกลับมาใช้ใหม่ เป็นโฮสเทลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีร้านตัดผมคอยให้บริการอีกด้วย

ราคา : 20.54 ยูโร สำหรับห้องรวม และ 42.79 ยูโร สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : ใจกลางกรุงเรคยะวิก จากจุดชมวิวทะเลที่คุณจะเห็นภูเขา Esja

สิ่งที่น่าสนใจ : ถัดไปไม่กี่ช่วงตึกจะเป็น คริสตจักร Hallgrimskirkja และเดินทางไปยังประภาคาร Grotta

14. Greg & Tom Beer House Hostel, Krakow, Poland

Greg & Tom Beer House Hostel, Krakow, Poland

โฮสเทลที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนชอบสังสรรค์ มีผับเล็ก ๆ พร้อมเครื่องดื่มนานาชนิดคอยให้บริการ ถูกตกแต่งด้วยสไตล์เรโทรท้องถิ่น รับรองว่าคุณและผองเพื่อนจะได้เฮฮากันสุดเหวี่ยงแน่นอน

ราคา : 14.42 ยูโร สำหรับห้องรวม ต่อคืน/คน

ที่ตั้ง : เพียง 10 นาทีจากสถานีรถบัสและรถไฟสายหลัก ใน Stare Misto ย่านที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองคราคอฟ

สิ่งที่น่าสนใจ : คุณสามารถเดินเที่ยวเล่นไปในถนนแคบ ๆ จนพบกับศูนย์ประวัติศาสตร์ของเมือง และทึ่งกับปราสาท Wawel Royal รวมถึงวิหารอื่น ๆ ในบริเวณนั้น

15. The MadHouse Hostel, Prague, Czech Republic

The MadHouse Hostel, Prague, Czech Republic

โฮสเทลที่ดูเซ็ฏซี่และหลุดโลกที่สุดในกรุงปราก เคยถูกรับเลือกให้เป้นโฮสเทลที่ดีที่สุดในกรุงปรากมาแล้ว ที่สำคัญยังติดอันดับ 6 โฮสเทลที่เจ๋งที่สุดทั่วโลกอีกด้วย

ราคา : 15.98 ยูโร สำหรับห้องรวม ต่อคืน/คน

ที่ตั้ง : ใจกลางเมือง ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Národní třída Line B

สิ่งที่น่าสนใจ : สามารถเดินไปชมจตุรัสเมืองเก่า หอดาราศาสตร์อันน่าตื่นตาตื่นใจ สะพานชาร์ลส์ และย่านประวัติศาสตร์อย่าง Mala Strana

16. Soul Kitchen, St Petersburg, Russia

Soul Kitchen, St Petersburg, Russia

Soul Kitchen ถูกเลือกให้เป็นโรงแรม ท้อป 3 ในยุโรปตะวันออก โดย Bookers Hostel ท่านจะถูกต้อนรับอย่างอบอุ่นท่ามกลางอากาศอันหนาวเย็นของรัสเซีย เป็นอาคารขนาดใหญ่ในสไตล์นีโอบารอค อายุกว่า 150 ปี

ราคา : 10.34 ยูโร สำหรับห้องรวม และ 15.75 ยูโร สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : ใจกลางเมือง เพียง 2 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดิน Admiralteyskaya’

สิ่งที่น่าสนใจ : เดินเพียง 2 นาที ก็จะถึงมหาวิหารเซนต์ไอแซค อันตระการตาสวยงาม และวิหารคาซานในทิศทางตรงข้าม

17. Van Gogh Hostel, Amsterdam, The Netherlands

Van Gogh Hostel, Amsterdam, The Netherlands

โฮสเทล แวน โกะห์ ในกรุงอัมส์เตอร์ดัม เป็นโฮสเทลที่ทันสมัย ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณของพิพิธภัณฑ์ คุณจะสัมผัสกับบรรยากาศแห่งศิลปะ อบอวลไปทั่วทุกทิศ และยังติดกับร้านกาแฟสุดเก๋ และบาร์สุดชิคอีกด้วย

ราคา : 20 ยูโร สำหรับห้องรวม และ 36.38 ยูโร สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : อยู่ในเขตของพิพิธภัณฑ์แวน โกะห์ 10 นาทีจากสถานีขนส่งของเมือง

สิ่งที่น่าสนใจ : เดินไปนิดหน่อยคุณจะพบกับจตุรัส Leidse, ถนน PCHoofdstraat” และสวน Fab Vondel

18. Fair Hostel Belgrade, Serbia

Fair Hostel Belgrade, Serbia

เป็นโฮสเทลที่ทันสมัย อินเทรนด์ อยู่ในทำเลที่ตั้งอันสมบูรณ์แบบ นักท่องเที่ยวจะต้องชื่นชอบ กับพื้นที่ส่วนกลางที่โอ่โถง กว้างขวาง และห้องพักก็สุดจะน่ารัก ดีไซน์ล้ำเลิศ ที่สำคัญราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อ

ราคา : 8 ยูโร สำหรับห้องรวม และ 16 ยูโร สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : เพียง 3 ป้าย จากสถานีรถบัสและรถไฟเบลเกรด หรือ 20 นาที ถ้าต้องการเดินเท้า

สิ่งที่น่าสนใจ : เดินทางไปยังชายหาด Ada Ciganlija ในเวลาเพียง 5 นาทีโดยรถบัส, 10 นาที ไปยัง Knez Mihajlova ย่านประวัติศาสตร์และแหล่งช้อปปิ้งที่สวยงาม, ย่านโบฮีเมี่ยน Skadarlija  และป้อมโบราณ Kalemegdan

19. The Red Boat Mälaren, Stockholm, Sweden

The Red Boat Mälaren, Stockholm, Sweden

เป็นโฮสเทลสุดน่ารัก ที่ตั้งอยู่บนเรือเที่ยบท่า 2 ลำ อันมีเสน่ห์ด้วยเกลียวคลื่นของทะเลสาป Mälaren ใจกลางกรุงสต็อกโฮล์ม อาจจะไม่กว้างขวางมากนัก แต่ก็มีความสะดวกสบาย และสามารถชมวิวทะเลสุดงามผ่านหน้าต่างได้

ราคา : 34.80 ยูโร สำหรับ 1 ห้องรวม 4 ท่าน และ 30.87 ยูโร สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : ใช้เวลาไม่กี่นาทีจากกลางเมืองเก่า และ 10 นาทีในการเดินเท้าจากสถานีรถไฟใต้ดินที่ใกล้ที่สุด

สิ่งที่น่าสนใจ : อยู่ใกล้กับย่านแฟชั่น Södermalm รวมไปถึงการไปเยี่ยมชมพระราชวัง, พิพิธภัณฑ์ Vasa และ Gamla Stan ย่านเก่าแก่อันทรงคุณค่า

20. Sky Backpackers, Dublin, Ireland

Sky Backpackers, Dublin, Ireland

แบกเป้ไปลุยในดินแดนอันแสนมีชีวิตชีวา ในโลกของดนตรีและการผจญภัย ที่พักอันเต็มไปด้วยเครื่องดนตรี และมีสตูดิโอบันทึกเสียง เป็นโฮสเทลสำหรับคนรักเสียงเพลง คุณสามารถเดินไปเสียบปลั๊กแล้วร้อง เล่น เต้นบรรเลงไปกับเครื่องดนตรีในพื้นที่ส่วนกลางได้ด้วย เท่มาก ๆ  สุดยอดดดดด!!

ราคา : 26 ยูโร สำหรับห้องรวม และ 42 ยูโร สำหรับห้องไพรเวท

ที่ตั้ง : กลางกรุงดับลิน ใกล้กับสะพานโอคอนเนล

สิ่งที่น่าสนใจ : เดินเล่นชิล ๆ บนถนนโอคอนเนล พบกับปราสาทดับลิน และผับที่เด็ดที่สุดของเมือง

 

ที่มา : www.lifehack.org  ,  แปลและเรียบเรียงโดย : MuzTongTravel MThai