ที่พัก ญี่ปุ่น ที่เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น โรงแรม Toyoko Inn โรงแรม Toyoko Inn Tokyo Shinagawa Konan-guchi Tennozu Isle โรงแรม ญี่ปุ่น โรงแรมที่พัก

[รีวิว] โรงแรม Toyoko Inn ย่านชินากาว่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / [รีวิว] โรงแรม Toyoko Inn ย่านชินากาว่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

รีวิวโรงแรม Toyoko Inn Tokyo Shinagawa Konan-guchi Tennozu Isle ในเครือ Toyoko Inn ที่เมืองชินากาว่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น … หากได้ล้มตัวนอนบนเตียงนุ่มๆ หลังกลับจากเที่ยวมาเหนื่อยๆ ในห้องพักที่แสนสบายคงจะฟินและมีความสุข

[รีวิว] โรงแรม Toyoko Inn ย่านชินากาว่า ประเทศญี่ปุ่น

โรงแรม Toyoko Inn Tokyo Shinagawa Konan-guchi Tennozu Isle ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีโมโนเรล Tennozu Isle Station เป็นโรงแรมที่สามารถนอนแบบครอบครัวได้ (เฉพาะสาขานี้) คือ ผู้ใหญ่ 2 ท่าน และ เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี อีก 2 ท่าน ราคาประมาณ 2,300 บาท รวมอาหารเช้าสำหรับ 4 ท่าน

ห้องพักแบบ 4 คน เรียกว่าห้อง Family Twin ซึ่งห้องที่เรารีวิวนั้นเป็น Family Twin B มี 1 เตียงใหญ่ กับ 1 เตียงเล็ก สำหรับผู้ใหญ่ 2 คน และ เด็ก 1 คน แต่ถ้าเป็น Family Twin A จะได้เตียงใหญ่ 2 เตียง

ห้องนี้มีขนาดกว้างขวาง ไม่อึดอัด วางกระเป๋าใบใหญ่ได้สบายเหลือๆ วิ่งเล่นได้ ที่น่าแปลกใจคือ ห้องนี้อยู่ติดลิฟท์ แต่เสียงลิฟท์ไม่ได้รบกวนในห้องเลย แปลกดี

โรงแรมนี้มีดีอะไรอีก ต้องบอกเลยว่าสำหรับการไปโตเกียวครั้งแรก การเดินหาโรงแรมเป็นเรื่องที่กังวลใจมาก แต่พอบอกว่าโรงแรมนี้มี Shuttle bus จากสถานี Shinagawa ไปส่งยังโรงแรม ไม่หลงละเรา ขอแค่ออกสถานีให้ถูกทาง ใช้ Konun exit (มีบันไดเลื่อนเล็กๆ) ไปยืนรอรถให้ถูกจุด พอถึงเวลารถมาก็ขึ้นได้เลย รถตรงเวลามาก อย่าตกใจถ้าไปแล้วพบแต่ความว่างเปล่า

ทั้งตัวสถานี และแถวโรงแรม มีร้านอาหารมากมาย มี FamilyMart 3 แห่ง 7-eleven อีก 1 แห่ง

โรงแรมนี้เช็คอิน 15.00 น. และเช็คเอ้าท์เวลา 10.00 น. ที่น่าแปลกคือ ตอนเราอยู่ในโรงแรม พนักงานจะมาเคาะห้องเพื่อทำห้องช่วง 10.00น. แบบจะไม่ให้ลูกค้าอยู่ในห้องหลังจาก 10 โมง ทางฟร้อนท์โทรขึ้นมาถาม ว่าจะทำห้องป่าว เราก็งงสิคะ เลยต้องรีบออกจากห้องไปเที่ยวกันเลย ดีเหมือนกัน เร่งให้ตื่นเช้าไปในตัวเนาะ

อาหารเช้า

สรุปข้อดี

  • โรงแรมนี้เป็นอีกตัวเลือกสำหรับครอบครัว ที่ชอบนอนโรงแรม ไม่อยากแยกห้อง 2 ห้อง
  • ราคาไม่แพง
  • อาหารเช้าอร่อยกว่าสาขาอื่น มีไส้กรอก มีครัวซองค์
  • เดินทางสะดวกทั้งโมโนเรลจากสนามบิน Haneda / JR / Yamanote line / N’ex ตรงจากสนามบิน มี ticket office สามารถซื้อตั๋วจากเจ้าหน้าที่ได้ และให้คำแนะนำเป็นภาษาอังกฤษได้ดีทีเดียว
  • บรรยากาศรอบๆ โรงแรม เงียบสงบ ไม่เปลี่ยว
  • นั่งรถไฟสาย Rinkai line ไป Odaiba แค่สถานีเดียว และจากนั้นไปสถานีอื่นๆ ได้ รถใหม่ สถานีใหม่ ใหญ่ สะอาด เข้าออกสถานีมีลิฟท์และบันไดเลื่อน (Rinkai line สถานีใต้ดิน อย่าสับสนกับโมโนเรลบนฟ้านะคะ)

สรุปข้อเสีย

  • รถบัสมี 2 รอบ คือ รอบเช้า 6.00-10.30 และอีกทีก็ 15.00 – 01.00 น. หากมาในช่วง 10.30 – 15.00 น. ก็จะไม่มี Shuttle bus ต้องนั่ง taxi ทางแก้ เราฝากกระเป๋าที่ล๊อคเกอร์ ใกล้บริเวณที่รอ bus แล้วไปหาของกินรอบสถานี หรือบนสถานี มีร้านซูชิ ร้านกาแฟ ราเมง ช้อปปิ้งต่างๆ หรือไปเที่ยวที่อื่นก่อนแล้วกลับมารับกระเป๋า รอบัสโรงแรม
  • จองยากหน่อย ใครๆ ก็อยากได้ของดีราคาถูกใช่มะ ต้องหมั่นเข้าไปดู แต่บอกเลยว่าไม่ทันพวกสมาชิก Toyoko ถ้าใครอยากจอง ต้องขอเลขสมาชิกเพื่อนเข้าไปจองก่อน แล้ววันไปพักก็ไปสมัครสมาชิกเอง หรือหากมีโอกาสไปญี่ปุ่น เจอสาขาไหนก็ไปสมัครทิ้งไว้ก่อนได้ค่ะ พักครบ 10 ครั้ง แถมห้อง Single 1 ครั้ง หรือจะแลกส่วนลดแทนก็ได้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : ผลัดกันเที่ยว