TreeHouse Villas จังหวัดพังงา ทรีเฮ้าส์ วิลล่าส์ ที่พักพังงา ที่พักเกาะยาวน้อย ที่เที่ยวเกาะ ที่เที่ยวเกาะยาวน้อย บ้านต้นไม้ เกาะยาวน้อย เขาช้างหมอบ

TreeHouse Villas เกาะยาวน้อย สวรรค์บนดิน นอนเอนกาย ชมวิว 360 องศา

Home / โรงแรม ที่พัก / TreeHouse Villas เกาะยาวน้อย สวรรค์บนดิน นอนเอนกาย ชมวิว 360 องศา

อะไรจะสุขเท่า การได้นอนบนเตียงนุ่มๆ คงไม่มีอีกแล้ว ยิ่งบวกวิวธรรมชาติ ฟังเสียงคลื่นทะเล และท้องฟ้าสดใสไปด้วย มันคงฟินอีกล้านเท่าเลยละ Travel.Mthai ได้มีโอกาสกลับไปเยือนเกาะยาวน้อย จ.พังงา อีกครั้ง หลังจากที่ประทับใจความงามจาก “Paradise Koh Yao” (พาราไดซ์ เกาะยาว) ไม่หาย ครั้งนี้เราได้พักที่ TreeHouse Villas (ทรีเฮ้าส์ วิลล่าส์) วิลล่าสุดหรูที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนเมษายน 61 ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ สามารถชมวิวได้รอบทิศ ไกลสุดลูกหูลูกตาบนบ้านต้นไม้แบบส่วนตั๊วส่วนตัว เหมือนอยู่บนสวรรค์เลย

TreeHouse Villas
สวรรค์บนดิน เกาะยาวน้อย

เกาะยาว ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา มีเกาะหลักๆ ด้วยกัน 2 เกาะ คือ เกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่ มีอาณาเขตอยู่ใกล้กับจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดกระบี่ เกาะยาวแห่งนี้มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะส่วนใหญ่เป็นมุสลิมเกือบ 100%  ทำอาชีพประมงเป็นหลัก

ส่วนที่พักของเราในทริปนี้คือ “TreeHouse Villas” (ทรีเฮ้าส์ วิลล่าส์) ตั้งอยู่เหนือสุดของเกาะยาวน้อย ไม่ไกลจาก “Paradise Koh Yao” (พาราไดซ์ เกาะยาว) มีชายหาดส่วนตัว เงียบสงบ เหมาะกับการไปชาร์จพลังงานที่สุด

TreeHouse Villas
TreeHouse Villas

ครั้งนี้เราเดินทางด้วย สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ (Bangkok Airways) สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต ระหว่างรอขึ้นเครื่องก็ต้องขอแแวะเติมพลังที่ Lounge กันก่อน ทั้งกินขนม ข้าวต้มมัดของเด็ด ดื่มชา กาแฟเต็มอิ่ม ก่อนจะถึงเวลาขึ้นเครื่อง

ใช้เวลาไม่นาน หลังจากเครื่องแลนดิ้ง เราก็นั่งรถตู้ที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ไปยังท่าเรือยอร์ช เฮเว่น มารีน่า (Yacht Haven Marina) เพื่อต่อเรือสปีดโบ๊ทไปยังที่พัก ใช้เวลาประมาณ 45-50 นาที ระหว่างทาง ชมวิวหมู่เกาะสวยๆ รับลมเย็นๆ หรือระหว่างรอเรือ เราสามารถไปนั่งรอที่ Lounge หามุมถ่ายรูปชิคๆ ก่อนได้ค่ะ

ท่าเรือยอร์ช เฮเว่น มารีน่า (Yacht Haven Marina)
บรรยากาศดี ท้องฟ้าสวย เหมือนอยู่เมืองนอกเลย (บริเวณตรง Lounge)

ในที่สุดก็ถึงแล้ว! โอ้มายก๊อต…นี่มันสวรรค์บนดินของจริง ที่รายล้อมไปด้วยบ้านต้นไม้  “TreeHouse Villas” (ทรีเฮ้าส์ วิลล่าส์) คิดถึงตอนเด็กๆ ที่เราอยากไปอยู่บนบ้านต้นไม้เลยอ่ะ แต่ที่เห็นที่นี้ ใหญ่และสวยมาก เหมือนจูราสสิค พาร์ค เลยอ่ะ

ก่อนจะเดินสำรวจที่พัก มีพนักงานมาต้อนรับพวกเราด้วยผ้าเย็นๆ และ Welcome Drink สีสวย ชื่นใจ

TreeHouse Villas (ทรีเฮ้าส์ วิลล่าส์) เป็นวิลล่ารูปทรงเลียนแบบบ้านบนต้นไม้ไสตล์โมเดิร์น แวดล้อมไปด้วยพืชพรรณไม้คล้ายป่าเฟิร์นในจูราสสิค พาร์ค สถานที่นี้ออกแบบมาสำหรับคู่รัก และผู้เข้าพักที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป เพื่อไม่สร้างความรำคัญให้แก่แขกท่านอื่น ประเภทของห้องที่ TreeHouse Villas จะมีอยู่ 3 Types ด้วยกัน ได้แก่ Beach Front, TreeHouse Villa และ Hill Top Pool Villa ซึ่งราคาห้องพักก็จะอยู่กับฤดูกาล

Beach Front

Beach Front
Beach Front จะอยู่ติดชายหาด มีสระว่ายน้ำอยู่ด้านหน้าของที่พัก

TreeHouse Villa

สำหรับที่พักแบบ TreeHouse Villa วิลล่าบ้านต้นไม้สองชั้น แต่ละหลังตั้งอยู่ห่างกันเพื่อความเป็นส่วนตัว เชื่อมต่อทางเดินแต่ละหลังด้วยสะพานเชือก

ตัวห้องแบ่งเป็นสองชั้น ชั้นล่างจะเป็นที่ชิลเบาๆ เหมาะกับคู่รักที่สามารถทำกิจกรรมร่วมกัน อย่าง การนอนอาบแดด มีเปลนั่งอ่านหนังสือ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ที่เคาน์เตอร์บาร์ และมี Plunge Pool (พลันจ์พูล) เล็กๆ ไว้ลงไปแช่เล่นผ่อนคลาย นอกจากนี้ชั้นล่างก็มีห้องน้ำไว้ให้ด้วยนะ ไม่ต้องวิ่งขึ้นลง

บันไดเชือกวนเดินลงไปชั้นล่าง

ลงแช่ Pool จิบเครื่องดื่ม ชมวิว

แถมที่นี้เขายังมีบริการดินเนอร์มื้อพิเศษแบบส่วนตัวที่วิลล่าของตัวเอง โดยเชฟจะมาเตรียมมื้ออาหารสุดโรแมนติกนี้ให้โดยเฉพาะ หรือจะเรียกบริการนวดที่วิลล่าก็ได้ด้วยเช่นกันค่ะ

ถ้าร้อน ก็สามารถเปิดพัดลม ด้วยรีโมท

คราวนี้เราขึ้นไปสำรวจชั้นบนกันต่อ ซึ่งเป็นส่วนของห้องนอน ที่ออกแบบมาให้เห็นวิวธรรมชาติอ่าวพังงา ได้ 360 องศาเลยอ่ะ  ภายในห้องมีเตียงขนาดใหญ่แบบแกรนด์คิงไซต์ ตัดกับหมอนสีเทอร์ควอยซ์ ตั้งอยู่กลางห้อง หันหน้าเข้าหาทะเละมี Background เป็นภูเขาสีเขียวสูงใหญ่ รวมถึงเขาช้างหมอบที่อยู่ทางซ้ายของรีสอร์ท ถือเป็นเอกลักษณ์ของอ่าวแห่งนี้

สามารถชมวิวออกไปทางระเบียงได้แบบไม่ต้องลุกจากที่นอนเลย

ความพิเศษยังไม่หมดเท่านั้น ถัดไปจากเตียงนอนเพียงไม่กี่ก้าว เพราะตัวบ้านเป็นวงกลม ก็จะพบกับอ่างอาบน้ำทรงเปลที่ออกแบบมาเป็นพิเศษให้คู่รักลงไปแช่ได้พร้อมกัน ข้างๆ ยังมีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง และห้องน้ำแบบเปิด ที่ไม่มีประตูกั้น แต่!! ก็มีผ้าม่านสำหรับปิดกั้นได้นะคะ

อ่อ!! ลืมบอกไปค่ะ ที่พักนี้เขามีสัญญาณไวไฟนะคะ เล่นเนตได้ปกติ และทุกห้อง มี i-pad ให้เล่นด้วย

มุมทำงาน นั่งแชท

สิ่งหนึ่งที่แสดงได้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ก็คือ เจ้า “นกเงือก” เนี่ยแหละค่ะ เพราะมันจะอาศัยอยู่ในป่าหรือพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์เท่านั้น จะบอกว่าการมาพักที่ TreeHouse Villas (ทรีเฮ้าส์ วิลล่าส์) เขารักษาธรรมชาติไว้ได้อย่างดี หากอยากเจอนกเงือกไม่ต้องไปเข้าป่า ขึ้นเขา เพื่อไปชมเลย แค่คุณเปิดประตูออกมาชมตรงระเบียงห้องคุณแค่นั้น ก็จะได้พบพวกมันแล้ว (ไม่ได้โม้นะ)

เทียบชัดๆ ภาพนกเงือกในโปสการ์ดกับของจริง

อยู่ในห้องจนเพลิน เราเดินออกมาดูบรรยากาศรอบนอกต่อดีกว่า เริ่มจากสระกลางที่ใครเดินผ่านก็ต้องสะดุดตา เพราะดีงามมาก เป็นสระถ้ำน้ำตกสองชั้น หรือ Grotto Pool โคตรอะเมซิ่ง! มีเตียงอาบแดดเหนือน้ำไว้ให้นอนโพสท่าสวยๆ ด้วย

ผีเสื้อกลุ่มนี้ บินอยู่บริเวณใกล้กับ Grotto Pool

ถ่ายภาพเพลินชักเริ่มหิว มาชมโซนห้องอาหาร Roots ของที่นี่กันบ้าง จะมื้อเช้า-กลางวัน-เย็นก็ที่เดียวกันเลยค่ะ มีเมนูให้เลือกไม่น้อย รสชาติอาหารถือว่าดี อาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น และอาหารฝรั่ง ข้างๆ ห้องอาหารเป็นมุม Roots Bar บาร์เครื่องดื่ม สั่งดื่มชมบรรยากาศก็เริ่ดค่ะ

หลังจากอิ่มท้องแล้ว ทางโรงแรมยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ได้ร่วมกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น โยคะตอนช่วงเช้าหรือทัวร์รอบเกาะ มีจักรยานให้เช่า พายเรือคายัค ทำสปาแบบธรรมชาติ ซาวน์น่าหอมสมุนไพร นวดตัว เพ้นท์ผ้าบาติก หรือจะออกทริปดำน้ำดูปะการังบริเวณใกล้ๆ ได้ด้วย

หรือจะไปเดินเล่นริมชายหาด เอาเท้าจุ่มน้ำให้ได้สัมผัสว่า “ฉันมาถึงทะเลแล้วนะ!” ตรงบริเวณชิงชาไม้ริมหาดก็เหมาะเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ วิวทะเล

กลางวันว่าสวยแล้วในช่วงค่ำ บรรยากาศของที่ TreeHouse Villas ก็สวยคูณสองเข้าไปอีก ไม่เชื่อลองชมภาพที่เรานำมาฝากกัน

และแล้วการพักผ่อนของเราก็ได้สิ้นสุดลง ประทับใจทุกครั้งที่ได้มาเยือนเกาะยาวน้อยและสัมผัสกับ TreeHouse Villas บ้านต้นไม้แห่งนี้  See you again next time  สูดอากาศดีๆ ให้เต็มปอดอีกหนึ่งฟอดก่อนกลับกรุง


ที่อยู่ : 24/21 หมู่ 4 ตำบลเกาะยาวน้อย อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา 82160
เบอร์โทรศัพท์ : 076-584-460
เว็บไซต์ : http://www.treehouse-villas.com
Facebook : http://www.facebook.com/TreeHouseKohYao
GPS : 8.176882,98.635113

ขอบคุณการเดินทางในครั้งนี้ SERENATA Hotels & Resorts Group และ สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ (Bangkok Airways)