Movenpick Asara Resort & Spa Hua Hin ที่พัก รีสอร์ท สปา โรงแรม โรงแรม โรงแรม หัวหิน

หลับฝันดีที่ Movenpick Asara Resort & Spa Hua Hin วิมานหรูริมทะเลหัวหิน

Home / โรงแรม ที่พัก / หลับฝันดีที่ Movenpick Asara Resort & Spa Hua Hin วิมานหรูริมทะเลหัวหิน

Travel Mthai ชวนเพื่อนๆ ที่น่ารัก ไปนอนพักกายพักใจฟังเสียงคลื่นทะเลซัด เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ Movenpick Asara Resort & Spa Hua Hin รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว ริมชายหาดหัวหิน บอกเลยว่าทริปนี้ประทับใจตั้งแต่พนักงานต้อนรับ ห้องพัก อาหารโรงแรม ไปจนถึงกิจกรรมต่างๆ ในรีสอร์ท แถมใครที่ชอบถ่ายรูปไม่มีผิดหวัง เพราะทุกมุมทั่วรีสอร์ทเป็นแบล็คกราวน์สวยๆ ได้หมดเลย

Movenpick Asara Resort
& Spa Hua Hin วิมานหรูริมทะเลหัวหิน

Movenpick Asara Resort & Spa Hua Hin ตั้งอยู่ในซอยหัวหิน 5 ห่างจากสนามบินหัวหินไม่ถึง 1 กิโลเมตร ตัวรีสอร์ทตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัย ผสานกลิ่นอายทรอปิคอล ใช้ไม้สักจริงตกแต่ง ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่ และลมทะเลหัวหินที่พัดโชยคลอดวัน

เราเดินเข้าไปด้านใน Lobby ที่ไม่มีแอร์ แต่รู้สึกได้ถึงความเย็นจากธรรมชาติ หลังคาสูงโปร่ง โอ่โถง อากาศถ่ายเทสะดวก และมีโซฟานุ่มๆ ให้นั่งรอเช็คอิน

หลังจากเช็คอินรับกุญแจเรียบร้อย เราจะเรียกรถ Buggy ไปส่งเรายังโซนที่พัก หรือจะเดินทะลุจากด้านหลังล๊อบบี้ไปก็ได้ค่ะ ใกล้นิดเดียวเอง ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วยเนาะ

Villa with Private Pool

ห้องพักของที่นี่มีจำนวนทั้งหมด 96 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักแบบสวีท และวิลล่า ทุกหลังตั้งอยู่ท่ามกลางสวนเขตร้อน ใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่ อย่างต้นปาล์มและก้ามปู มอบความร่มรื่นตลอดการก้าวเดินสู่ห้องพัก

ถึงแล้วค่า ห้องพักของเราคืนนี้ เป็นวิลล่า 1 ห้องนอน พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว เราต้องผลักประตูไม้บานใหญ่ ซึ่งเหมือนประตูรั้วบ้านเข้าไปก่อน แล้วใช้บัตรห้องแตะประตูบานเล็กด้านในอีกที เรียกว่า สงบ ไพรเวท และปลอดภัยหายห่วง

พื้นที่ด้านในค่อนข้างกว้างมากๆ ขนาด 150 ตารางเมตร แบ่งสัดส่วนออกเป็น ห้องนั่งเล่น ในห้องนี้มีทีวีหนึ่งเครื่อง มินิบาร์ เครื่องชงกาแฟ ตู้เย็น และโซฟาเบดที่สามารถปรับเป็นเตียงนอนได้ มีระเบียงกระจกที่สามารถเดินออกไปหาสระว่ายน้ำด้านนอกได้ นอกบ้านมีเก้าอี้อาบแดดไว้นอนอ่านหนังสือเพลินๆ บรรยากาศชิลล์มาก

ถัดเข้ามาเป็นห้องนอน มีเตียงคิงไซส์ 1 เตียงใหญ่  โต๊ะเครื่องแป้ง โทรทัศน์ และเก้าอี้เอนหลัง 1 ตัว พร้อมห้องน้ำในตัว กั้นด้วยบานเลื่อน แต่ไม่ใช่ห้องน้ำธรรมดานะจ๊ะ ห้องน้ำที่นี่ใหญ่กว่าห้องนอนอีกค่าาา ทางซ้ายเป็นอ่างล้างหน้า เขยิบไปอีกนิดก็เป็นห้องน้ำ ตรงกลางเป็นอ่างอาบน้ำ ทางขวาเป็นห้องอาบน้ำฝักบัว แถมมีประตูให้เปิดออกไปอาบน้ำแบบ open air ด้วย

สระว่ายน้ำด้านหลังห้องพัก สามารถเปิดประตูกระจกจากห้องนอน แล้วโดดลงสระได้เลย

Terrace Suite Lagoon View

ที่พักอีกโซนของรีสอร์ท Terrace Suite Lagoon View ตั้งขนาบข้างบึงบัวขนาดใหญ่ และสระว่ายน้ำอีกแห่งหนึ่ง มีระเบียงส่วนตัวที่กว้างขวางบนชั้น 2 ส่วนชั้นล่างรอบๆ โซนที่พักนี้ มีศาลาหลังน้อยให้นั่งพัก และสะพานไม้ทอดผ่านต้นไม้เขียวขจี ให้เดินถ่ายรูปชิคๆ อีกด้วย

เดินชิลล์ ชมวิวริมทะเล

คราวนี้เราออกไปสำรวจรอบๆ รีสอร์ทกันบ้างดีกว่าค่ะ เริ่มจากสระว่ายน้ำรวมขนาดใหญ่ที่หันหน้าออกสู่ทะเล ขนานไปกับแนวชายหาด ให้ได้แหวกว่าย ชมวิวท้องฟ้า ท้องทะเล และพระอาทิตย์ตกดิน กันแบบพาโนราม่า

บริเวณข้างๆ สระว่ายน้ำมีเก้าอี้ชายหาดตั้งเรียงไว้หลายตัว ใครที่ชอบนอนอาบแดด ถือว่าเป็นมุมโปรดของใครหลาย ๆ คนแน่ ๆ

Ocean Bar  บาร์ริมสระกับโซฟาทรงกลมสีฟ้าอ่อน อีกหนึ่งมุมไฮไท์ของรีสอร์ท เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ จิบค๊อกเทล ม๊อกเทล พลางชมวิวชายหาด อย่างสบายอารมณ์

อิ่มหนำพุงกางที่ ร้านอาหารบ้านดำ

มื้อเย็นเราฝากท้องไว้ที่ ร้านอาหารบ้านดำ บ้านทรงไทยสีดำยกใต้ถุนสูง โปร่งโล่ง ซึ่งมีให้เลือกนั่งทั้งโซนใต้ถุนบ้าน และตรงสนามหญ้า บรรยากาศดีเวอร์ ลมเย็นสบาย อาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย เน้นเป็นอาหารไทยแท้ และอีกสารพัดเมนูซีฟู้ดรสชาติจัดจ้าน ดินเนอร์ท่ามกลางแสงไฟสลัว พร้อมฟังดนตรีสดเพราะๆ ขับกล่อมตลอดคืน

ห้องอาหารก้ามปู

ตื่นตอนเช้า เรามาอร่อยจัดหนักกันต่อที่ ห้องอาหารก้ามปู เป็นห้องอาหารหล้กของรีสอร์ท บริการแบบ All-day Dining ด้วยอาหารฝรั่ง อาหารไทย เบเกอร์รี่ และเครื่องดื่มต่างๆ มื้อเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารพัดเมนูไข่ ไส้กรอก เบคอน มันฝรั่ง ข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยวไก่ ขนมปัง สลัด ซาลาเปา ฯลฯ ส่วนมื้ออื่นๆ เป็น A La Cart เลือกอิ่ม เลือกสั่งได้ตลอดวัน

Eggs Benedict

ทุกวันเวลา 15.00-16.00 น. ที่นี่จะเป็นสวรรค์ของเหล่าช็อคโกแลตเลิฟเวอร์ เพราะทางโรงแรมจะจัด Chocholate Hour ให้บริการฟรี!! สำหรับแขกผู้เข้าพัก ทั้งมาสเมโล่วจุ่มช็อคโกแลต บราวนี่ ป๊อกกี้ เค้ก ดาร์กช็อคโกแลต อร่อยฟินกินไม่อั้นตลอดหนึ่งชั่วโมงเต็ม

Asara Spa

ขอแวะมาคลายเมื่อยกับ อัสสราสปา สุดยอดสปาที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีบริการนวดไทย นวดน้ำมัน ทรีดเมนต์ใบหน้า ขัดผิวและ Wrap ผิว ซึ่งครั้งนี้เราเลือกนวดตัวด้วยหินร้อน แต่ก่อนจะเข้าคอร์สสปา ทางเจ้าหน้าที่จะนำน้ำหอมกลิ่นธรรมชาติต่าง ๆ มาให้เราเลือก เมื่อเลือกเสร็จจะมีพนักงานพาไปเปลี่ยนชุด ล้างเท้า แล้วขึ้นเขียง เอ้ย ขึ้นเตียงเลยค่ะ ถ้าให้บรรยายความรู้สึกตอนนวด คงตอบไม่ได้ เพราะสบายมากจนเผลอหลับ รู้ตัวอีกทีก็จบคอร์สซะแล้วค่ะ

อัสสราสปา เปิดตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ถ้าไม่ใช่แขกของโรงแรมก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้เช่นกันค่ะ

นอกจากนี้ เมอเวนพิค อัสสรา รีสอร์ท ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและกิจกรรมสนุกๆ อาทิ คิดส์คลับ , ฟิตเนส , ร้านขายของที่ระลึก , กิจกรรมปลูกต้นไม้ (มีค่าใช้จ่าย 200 บาท)  รวมถึงมีห้องจัดงานอีเวนท์ ประชุม งานแต่ง อีกด้วย

 

ขอบคุณการเดินทางและที่พักสวยๆ : Delivering Asia Communication และ  Movenpick Asara Resort & Spa Hua Hin