Eco Resort ที่พัก ที่พักทั่วไทย ที่พักรักษ์โลก ที่พักเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รีสอร์ท โรงแรม

10 ที่พักรักษ์โลก ใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Home / โรงแรม ที่พัก / 10 ที่พักรักษ์โลก ใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

หลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า Eco Resort กันบ่อยๆ แล้วรู้กันไหมว่า Eco Resort คืออะไร? Eco Resort นั้นก็คือ ที่พักรักษ์โลก ที่มีแนวคิดในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่น การจัดการแบบอนุรักษ์พลังงาน ไม่รุกล้ำธรรมชาติ หรือสร้างห้องพักต่างๆด้วยวัสดุจากธรรมชาติ รวมไปถึงอาจมีกิจกรรมทางธรรมชาติสำหรับผู้เข้าพักด้วย

10 ที่พักรักษ์โลก ใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

วันนี้ HotelSThailand.com จะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับ 10 ที่พักรักษ์โลก ใกล้ชิดธรรมชาติ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย


สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ (Sukantra Cascade Resort)

ที่พักรักษ์โลก สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท

ที่พักรักษ์โลกสุดร่มรื่นในเชียงใหม่ ที่มีแนวคิดในการตั้งใจอนุรักษ์ต้นไม้ในป่าให้มากที่สุด ห้องพักแต่ละห้องของ สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท ได้ถูกออกแบบมาให้อยู่ตามมุมต่างๆ ได้อย่างลงตัวกับธรรมชาติและน้ำตกที่มีมาตั้งแต่เดิม ส่วนห้องพักของที่นี่ตกแต่งด้วยสไตล์ล้านนาโบราณจำนวน 16 ห้อง ซึ่งอยู่ใกล้ชิดน้ำตกทั้งหมด ไม่ว่าจะมาแบบคู่รัก ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน ก็จะได้รับทั้งความเป็นส่วนตัว บรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ และความสะดวกสบายเป็นที่สุด

ราคาเริ่มต้น: 3,584 บาท

จอง สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท คลิก!


อสิตา อีโค รีสอร์ท จ.สมุทรสงคราม (Asita Eco Resort)

ที่พักรักษ์โลก อสิตา อีโค รีสอร์ท

อสิตา อีโค รีสอร์ท รีสอร์ทที่ฟังชื่อก็รู้ได้เลยว่าเป็นที่พักรักษ์โลก ภายในรายล้อมด้วยต้นไม้และสวนสน นอกจากนี้ ที่นี่ยังตั้งอยู่ติดลำคลอง ได้บรรยากาศแบบชนบทสุดเรียบง่าย ซึ่งผู้เข้าพักสามารถเลือกได้ว่าจะพักในห้องเรือนไทย หรือแบบวิลล่าริมคลองกลางสวน ที่สามารถเล่นน้ำในสระธรรมชาติได้อย่างเป็นส่วนตัว นอกจากนั้น ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในรีสอร์ทมากมาย เช่น สปา สระว่ายน้ำ ร้านอาหาร ที่เน้นใช้ผักปลอดสารพิษ เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพอาหารของที่นี่

ราคาเริ่มต้น: 2,832 บาท

จอง อสิตา อีโค รีสอร์ท คลิก!


โมเวนพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา กะรนบีช จ.ภูเก็ต (Movenpick Resort & Spa)

เมื่อมาเที่ยวภูเก็ต ขอแนะนำ ที่พักรักษ์โลกสุดหรูอย่าง โมเวนพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา กะรนบีช ที่พักติดหาดกะรน บนพื้นที่กว้างขวางและเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย ที่สำคัญ ที่นี่ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากๆ เพราะมีพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นมากมาย ภายในบริเวณโรงแรม ห้องพักของที่นี่ตกแต่งในสไตล์ไทยประยุกต์ทั้งแบบวิลล่าในสวน หรือเพนท์เฮ้าส์ พูลวิลล่า โรงแรมแห่งนี้ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมากจนได้รับการรับรองว่าเป็นที่พักต้นแบบการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเลยล่ะ

ราคาเริ่มต้น: 3,137 บาท

จอง โมเวนพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา กะรนบีช คลิก!


เดอะ โฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์แคว จ.กาญจนบุรี (The FloatHouse River Kwai)

ที่พักรักษ์โลก เดอะ โฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์แคว

มาพักผ่อนอย่างสดชื่นกับที่พักรักษ์โลกในจังหวัดกาญจนบุรี ที่ เดอะโฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์แคว ที่นี่ผู้เข้าพักทุกคนสามารถชมวิวแม่น้ำสวยๆได้จากห้องพักลอยน้ำของทุกห้อง ซึ่งสร้างขึ้นจากไม้ทั้งหลัง มุงด้วยหญ้าแฝกแบบกลมกลืนไปกับธรรมชาติ นอกจากนี้ ที่พักแห่งนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆให้ได้สนุกสนานเพลิดเพลินกันอีกด้วย เช่น พายเรือแคนู ล่องแพ เที่ยวถ้ำหินงอกหินย้อย ขี่จักรยานชมสวน ที่นี่จึงเป็นรีสอร์ทใกล้ชิดสิ่งแวดล้อมที่เหมาะกับการมาพักผ่อนที่สุด

ราคาเริ่มต้น: 4,482 บาท

จอง เดอะโฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์แคว คลิก!


อนันตรา โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล จ.เชียงราย (Anantara Golden Triangle Resort & Spa)

ที่พักรักษ์โลก อนันตรา โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล

ขอบอกเลยว่า อนันตรา โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล นั้น ไม่ใช่ที่พักรักษ์โลกธรรมดา แต่เป็นหนึ่งในสิบโรงแรมที่รักษาสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในเอเชีย จาก Agoda.com เชียวนะ รีสอร์ทหรูท่ามกลางธรรมชาติมองเห็นวิวแม่น้ำโขงแห่งนี้ ทางรีสอร์ทมีนโยบายว่าจะไม่มีการแปลงระบบนิเวศน์ใดๆ ทำให้มีนกพันธ์ุหายากอยู่มากมาย รวมไปถึงที่นี่ยังมีแคมป์ช้าง ที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยเหลือช้างจากการถูกทารุณอยู่ในบริเวณป่าไผ่ของรีสอร์ทแห่งนี้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทหรูที่รักษ์สิ่งแวดล้อมสมกับการได้รับเลือกจริงๆ

ราคาเริ่มต้น: 24,272 บาท

จอง อนันตรา โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล คลิก!


อมารี โวค รีสอร์ท จ.กระบี่ (Amari Vouge Krabi)

ที่พักรักษ์โลก อมารี โวค รีสอร์ท

ที่พักสุดเก๋สไตล์บูติคริมหาดทับแขก ที่เหมาะกับคนรักความเป็นส่วนตัวที่สุด อมารี โวค รีสอร์ท แห่งนี้มีพื้นที่ไล่ระดับลงมาจากไหล่เขาลงสู่ชายหาด ห้องพักแต่ละห้องตั้งอยู่ขนาบสวนสไตล์บาหลีและสระว่ายน้ำ ซึ่งมีบรรยากาศร่มรื่น ภายในห้องพักตกแต่งสไตล์ล้านนา และที่นี่ยังเป็นหนึ่งในที่พักรักษ์โลก ซึ่งมีโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากมาย เช่น การรีไซเคิลขยะ การอนุรักษ์น้ำ การจัดการของเสีย ฯลฯ เรียกได้ว่าครบครันทั้งคุณภาพ ความสะดวกสบาย และยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมสุดๆเลยล่ะ

ราคาเริ่มต้น: 5,046 บาท

จอง อมารี โวค รีสอร์ท คลิก!


เดอะ เบย์วิว พัทยา จ.ชลบุรี (The Bayview Pattaya)

ที่พักรักษ์โลก เดอะ เบย์วิว พัทยา

หลบความวุ่นวายมาพักผ่อนกับที่พักรักษ์โลกใกล้กรุงเทพ อย่าง เดอะ เบย์วิว พัทยา กันบ้างดีกว่า ที่นี่ตั้งอยู่บนถนนเลียบชายหาดพัทยา บนพื้นที่ 9 ไร่ เหมาะกับการมาชมวิวทะเลสวยๆ ห้องพักของที่นี่ตกแต่งในสไตล์ไทยประยุกต์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำ 2 สระ สนามเทนนิส ดาดฟ้าที่สามารถไปจิบค็อกเทล ชมพระอาทิตย์ตกดินได้ นอกจากนี้ ที่นี่ยังได้รางวัลการันตีเรื่องความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม โดยมีนโยบายเรื่องการนำสิ่งของกลับมาใช้ซ้ำอีกด้วย

ราคาเริ่มต้น: 2,325 บาท

จอง เดอะ เบย์วิว พัทยา คลิก!


แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท จ.จันทบุรี (Sand Dunes Chaolao Beach Resort)

ที่พักรักษ์โลก แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท

ดื่มด่ำกับธรรมชาติริมหาดเจ้าหลาวกับที่พักรักษ์โลกบรรยากาศดี อย่าง แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท รีสอร์ทแนวไลฟ์สไตล์สุดเก๋ในจังหวัดจันทบุรี ที่มีห้องพักหรูหราผสมผสานกับความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว รวมถึงยังมีสระว่ายน้ำริมหาดให้ได้ผ่อนคลายชิลล์ๆชมวิวพระอาทิตย์ตกได้แบบโรแมนติก นอกจากนั้น ที่นี่ยังให้ความสำคัญกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยนโยบายเชิญชวนให้ผู้เข้าพักลดการเปลี่ยนผ้าเช็ดตัว เพื่อลดการใช้น้ำและสารเคมีในการซักผ้าอีกด้วย

ราคาเริ่มต้น: 3,700 บาท

จอง แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท คลิก!


ศรีวิไล สุโขทัย รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.สุโขทัย (Sriwilai Sukhothai Resort & Spa)

ที่พักรักษ์โลก ศรีวิไล สุโขทัย รีสอร์ท แอนด์ สปา

จังหวัดสุโขทัย แม้จะเป็นจังหวัดเล็กๆ แต่ก็มีที่เที่ยวและที่พักที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง ซึ่ง ศรีวิไล สุโขทัย รีสอร์ท แอนด์ สปา แห่งนี้ ก็เป็นหนึ่งในที่พักรักษ์โลกที่เราขอแนะนำ ที่นี่เป็นรีสอร์ทสไตล์บูติก ซึ่งมีแนวคิดแบบ Eco ด้วยการลดการใช้พลาสติกทุกชนิดในรีสอร์ท และสระว่ายน้ำของที่นี่ยังเป็นระบบ Eco Ionic Smarte Pool ไม่มีส่วนผสมของคลอรีนและเกลือ ที่แรกและที่เดียวในประเทศไทยเชียวนะ นอกจากนี้ ที่นี่ยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติและความเงียบสงบ เป็นส่วนตัวสุดๆเลยล่ะ

ราคาเริ่มต้น: 3,260 บาท

จอง ศรีวิไล สุโขทัย รีสอร์ท แอนด์ สปา คลิก!


อัยยะปุระ เกาะช้าง จ.ตราด (The Aiyapura Koh Chang)

ที่พักรักษ์โลก อัยยะปุระ เกาะช้าง

เที่ยวเกาะช้างได้แบบชิลล์ๆด้วยบริการระดับ 5 ดาวของที่พักรักษ์โลกใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ อัยยะปุระ เกาะช้าง ที่พักบนอ่าวคลองสน ที่ให้ผู้เข้าพักได้ใช้เวลาพักผ่อน ชื่นชมไปกับบรรยากาศดีๆของภูเขาและทะเล พร้อมบริการมากมาย เช่น สปา ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และกิจกรรมต่างๆ เช่น พายเรือคายัค พายเรือแคนู หรือขี่จักรยาน ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ร้านอาหารของที่นี่ นำเสนอผักสดปลอดสารพิษจากแปลงผักของโรงแรม เพื่อให้ผู้เข้าพักได้มั่นใจกับความสด สะอาด และปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง!

ราคาเริ่มต้น: 2,211 บาท

จอง อัยยะปุระ เกาะช้าง คลิก!