นกแอร์ เปิดตัว “นกสกู๊ต” โลวคอสระหว่างประเทศน้องใหม่

Home / ข่าวท่องเที่ยว, สายการบิน / นกแอร์ เปิดตัว “นกสกู๊ต” โลวคอสระหว่างประเทศน้องใหม่

นกแอร์ เลือกใช้วิธีการเปิดตัวสายการบินน้องใหม่ ในเครืออย่าง “นกสกู๊ต” สายการบินที่เกิดจากความร่วมมือกับ สายการบิน สกู๊ต พีทีอี ของสิงคโปร์ และ บริษัทเพื่อนน้ำมิตร จำกัด โดยใช้การออกคลิปที่สุดแสนจะสร้างสรรค์

NokScoot

นกแอร์ เปิดตัว “นกสกู๊ต” โลวคอสระหว่างประเทศน้องใหม่

โดยคลิปนี้ มีนายพาที สารสิน ผู้ก่อตั้งนกแอร์ และนายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของสายการบิน “นกสกู๊ต” เป็นผู้แสดงหลัก เนื้อหาในคลิปวีดีโอ จะเน้นสร้างการรับรู้ให้ลูกค้า แยกความแตกต่างของสายการบิน “นกแอร์” และ สายการบิน “สกู๊ต” ว่า คือคนละสายการบิน โดยสายการบินนกแอร์ คือ สายการบินต้นทุนต่ำ บินเส้นทางในประเทศ มี “การบินไทย” ถือหุ้นหลัก 39.20% ส่วนที่เหลือ คือ ผู้ถือหุ้นรายย่อยในตลาดหุ้น

สายการบิน “นกสกู๊ต” คือ สายการบินโลวคอสต์ ระหว่างประเทศ โดยเป็นการร่วมทุนกันระหว่าง สายการบินนกแอร์ , สกู๊ต พีทีอี ของสิงคโปร์ และบริษัทเพื่อนน้ำมิตร จำกัด ซึ่งบริษัทนี้ ทำธุรกิจสายการบินโลวคอสต์ ระหว่างประเทศอยู่แล้ว คือบริษัท พีทแอร์ จำกัด จากนั้นได้จดทะเบียน เป็นบริษัท สายการบิน นกสกู๊ต จำกัด ไปเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย นกแอร์ และ สกู๊ต พีทีอี ถือหุ้นรายละ 49%

นายปิยะ ยอดมณี เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนแรกของสายการบิน “นกสกู๊ต” อย่างเป็นทางการ เนื่องจากเป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการบริหารงานในสายการบิน ที่ได้รับการยอมรับมากว่า 20 ปี เช่น การบินไทย และนกแอร์ ส่วนนายพาที สารสิน เป็นประธานกรรมการบริหารบริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด

ก่อนหน้านี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกสกู๊ต ตั้งเป้าหมายว่า จะเปิดให้บริการภายในไตรมาสแรกปี 2558 และให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางบินระยะกลางและไกล ด้วยเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777-200 ใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นฐานปฏิบัติการบินหลัก

 

ที่มา : news.voicetv.co.th