เมืองน่านชวนเที่ยว “งานรถถีบสยาม” ครั้งแรกของเมืองไทย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เมืองน่านชวนเที่ยว “งานรถถีบสยาม” ครั้งแรกของเมืองไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนร่วม “งานรถถีบสยาม” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ในวันที่ 18 มกราคม 2558 ตั้งแต่เวลา 8.30 – 15.00 น. ณ เฮือนรถถีบ อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

เมืองน่านชวนเที่ยว “งานรถถีบสยาม” ครั้งแรกของเมืองไทย

งานรถถีบสยาม

 นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการตลาด และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ชมรมรถจักรยานถีบสยาม ร่วมกับเฮือนรถถีบ อ.เวียงสา จ.น่าน ได้กำหนดจัดงาน รถถีบสยาม ครั้งที่ 1 ขึ้น ในวันที่ 18 มกราคม 2558 ณ เฮือนรถถีบ อ.เวียงสา จ.น่าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาสนใจการออกกำลังกาย โดยการปั่นจักรยานให้มากขึ้น และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเวียงสาด้วย

งานรถถีบสยาม

เฮือนรถถีบ เป็นสถานที่ที่สะสมจักรยานโบราณ จากความรักและความผูกพันของคุณสุพจน์ เต็งไตรรัตน์ ที่เล็งเห็นคุณค่าของจักรยาน จึงได้เริ่มสะสมและเสาะหาจักรยานคันเก่าแก่ในสมัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจักรยานล้อโต จักรยานสมัยสงครามโลก และอีกมากมายหลากหลายยี่ห้อ โดยดูแลเก็บรักษาอย่างดี ทุกคันสามารถใช้งานได้ เฮือนรถถีบจึงเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งสำหรับคนที่รัก และชื่นชอบจักรยาน และยังเป็นสถานที่ศึกษาวิวัฒนาการของจักยานในยุคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

เฮือนรถถีบ

กิจกรรมภายใน “งานรถถีบสยาม” ประกอบด้วย กิจกรรมปั่นจักรยานโบราณไปตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ ของอำเภอเวียงสา เพื่อเป็นการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอเวียงสาและรณรงค์ให้คนหันมาใช้จักยาน กิจกรรมร่วมน้ำใจแบ่งปันสร้างสรรค์เยาวชนโดยจะมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับโรงเรียนบ้านท่ามงคล โรงเรียนจะเข้ภูหอม โรงเรียนบ้านสาคร ในเขตอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน การประกวดจักรยานโบราณหายาก กิจกรรมเล่นเกมส์เพื่อรับของรางวัลมากมาย

เฮือนรถถีบ

ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วม “งานรถถีบสยาม” ครั้งที่ 1 ในวันที่ 18 มกราคม 2558 ณ เฮือนรถถีบ อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน และขอเชิญชวนให้นำจักรยานโบราณมาร่วมงาน นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมรถจักรยานถีบสยาม โทรศัพท์ 08 1926 8281 หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127