Google Trend 2018 ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวน่าน ที่เที่ยวพัทยา ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี ที่เที่ยวหัวหิน ที่เที่ยวเขาค้อ ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวกรุงเทพ เที่ยวชลบุรี เที่ยวน่าน เที่ยวพัทยา เที่ยวสุราษฎร์ เที่ยวเขาค้อ เที่ยวเขาใหญ่ เที่ยวเชียงคาน เที่ยวเชียงใหม่

10 สถานที่ ติดชาร์ตคำค้นหายอดฮิตบนกูเกิล จาก Google Trend 2018

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 สถานที่ ติดชาร์ตคำค้นหายอดฮิตบนกูเกิล จาก Google Trend 2018

นับถอยหลังอีกไม่กี่วัน ก็ใกล้จะหมดปี 2018 ทาง Google เว็บไซต์เสิร์ชเอ็นจิ้นชื่อดัง จึงได้จัดอันดับ Google Trend 2018 โดยแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ หนึ่งในนั้นคือหมวด สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งแสดงภาพรวมทั้งหมดของปีที่ผ่านมาว่าคนไทยค้นหาสถานที่ใดบ้างบนเว็บไซต์ Google  อย่ารอช้า มาดูกันเลยดีกว่าว่า 10 อันดับ ที่เที่ยวยอดฮิต ที่ถูกค้นหาสูงสุด ในปี 2018 จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

10 สถานที่ ติดชาร์ตคำค้นหา
ยอดฮิตบนกูเกิล จาก Google Trend 2018

1. เขาค้อ

ฮิตติดอันดับ 1 สถานที่ท่องเที่ยวที่คนเสิร์ชหาบน Google มากที่สุดในปี 2018  สำหรับ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปี ค่อนข้างเย็นจัดในฤดูหนาว และมีทัศนียภาพสวยงาม แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจบนเขาค้อได้แก่ อนุสาวรีย์จีนฮ่อ, ฐานอิทธิเจดีย์, พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ, หอสมุดนานาชาติเขาค้อ, พระตำหนักเขาค้อ, น้ำตกศรีดิษฐ์,  หมู่บ้านนอแล, หมู่บ้านขอบด้ง และอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่อยากแนะนำคือ  ทุ่งกังหันลม ตั้งเรียงรายอยู่บนเนินเขาสูง จำนวน 24 ต้น สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกลไปถึงวัดผาซ่อนแก้ว  นอกจากนี้ยังมีหุ่นเทเลทับบี้น่ารัก ๆ ให้ถ่ายรูปกัน พร้อมเดินชมแปลงดอกไม้สวย ๆ เรียกว่าถูกอกถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยล่ะ

บทความน่าสนใจ:


2. เขาใหญ่

เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่ใครต่อใครก็อยากมาพักกายพักใจ อยู่กับธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางป่าเขา วิวทิวทัศน์สวย ๆ แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, ปาลิโอ เขาใหญ่, พรีโม เพียซซ่า, Toscana valley, ไร่ทองสมบูรณ์คลับ,ไร่องุ่น PB Valley, จิมทอมป์สัน ฟาร์ม, ดาษดา แกลเลอรี่ และอื่น ๆ อีกมากมาย


3. อยุธยา

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า กระแสความนิยมในตัวแม่หญิงการะเกดและพี่หมื่น จากละครบุพเพสันนิวาส ทำให้แฟน ๆ ต่างก็อยากตามรอยไปเที่ยวอยุธยากันแทบทุกคน ทั้งวัดไชยวัฒนาราม, อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาม, วัดพุทไธศวรรย์, วัดเชิงท่า, หมู่บ้านญี่ปุ่น ฯลฯ นอกจากวัดกับสถานที่ทางประวัติศาสตร์ อยุธยังยังมีตลาดน้ำกรุงศรี, พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น, ทุ่งบัวแดง บ้านคลองคลาย รวมไปถึงร้านอาหารและขนมแสนอร่อยอีกเพียบ

บทความน่าสนใจ:


4. น่าน

น่านเป็นเมืองเก่าที่มีชีวิต มีความน่ารักและโรแมนติกมากๆ แห่งหนึ่งในประเทศไทย โด่งดังด้วยภาพกระซิบรักบันลือโลกที่วัดภูมินทร์ ส่วนช่วงเดือนก.พ.-มี.ค. ของทุกปี ต้นชมพูภูคาจะเบ่งบานชูช่อออกดอกสีชมพูสวยหวานอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา และหากมาเที่ยวหน้าฝน ขอแนะนำให้ไปอำเภอปัว เพราะจะได้เห็นนาข้าวเขียวขจีอยู่เต็มท้องทุ่ง และอย่าลืมแวะเก็บแต้มที่ดอยเสมอดาว นอนหนาวนับดาวฟินๆ บอกเลยมาเที่ยวน่าน ครบรสทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งป่าเขา ดอกไม้ สายน้ำ เมฆหมอก วัดวาอาราม ศิลปะ และวัฒนธรรมประเพณี

บทความน่าสนใจ:


5. กรุงเทพมหานคร

นอกจากเดินห้าง ช้อปปิ้ง ดูหนัง หลายคนก็ไม่รู้ว่าจะเที่ยวกรุงเทพฯ ที่ไหนอีกดี ความจริงแล้วเมืองหลวงของเราเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งวัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ ช็อปปิ้ง ตลาดน้ำ ที่เที่ยว Nightlife หรือจะเป็นสไตล์ย้อนยุค เที่ยวเชิงการเรียนรู้ รวมถึงประวัติศาตร์ ก็มีให้เลือกไปตามไลฟ์สไตล์

บทความน่าสนใจ:


6. พัทยา

เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นั้นถือเป็นอีกเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวดังๆ และที่เที่ยวเกิดขึ้นมาใหม่อยู่เรื่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นทริปเบาๆ ใกล้กรุง แต่เที่ยวได้ครบ! เช่น วัดพระใหญ่ ซึ่งมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีทองสูง 18 เมตร, Frost Magical Ice of Siam เมืองน้ำแข็งที่ใหญ่สุดในเอเชีย, Rubber Land แหล่งเรียนรู้เรื่องยางพารา, สวนไทย พัทยา ชมวิถีชีวิต วัฒนธรรมของคนไทยสมัยก่อน และนั่งเรือข้ามฝั่งจากตัวเมืองพัทยาไปไม่ไกล ก็เป็นเกาะล้าน เหมาะกับใครที่อยากจะหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนแต่มีเวลาไม่มาก

บทความน่าสนใจ: 


7. เชียงใหม่

เชียงใหม่ จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม ที่ไม่ว่าฤดูกาลไหนก็ไม่เคยว่างเว้นผู้คน เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย ไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ ไม่ว่าจะเที่ยวชมวัดสไตล์ล้านนาในตัวเมือง ไปกราบไหว้พระธาตุดอยสุเทพ พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ หรือขึ้นดอยอ่างขางไปดูนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งมักจะบานช่วงธ.ค.-ม.ค. ต่อด้วยชมนาข้าวขั้นบันไดที่บ้านป่าบงเปียง แล้วนอนดูดาวฟินๆ กลางลมหนาวบนดอยหลวงเชียงดาว

บทความน่าสนใจ:


8. สุราษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของภาคใต้ เพราะมีธรรมชาติอันสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีหมู่เกาะน้อยใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกาะพะงัน เกาะเต่า เกาะนางยวน หมู่เกาะอ่างทอง และสมุย จนได้ชื่อว่า เป็น “เมืองร้อยเกาะ” ทั้งยังมีพื้นที่ป่าดิบชื้นที่อุดมด้วยพืชพรรณและสัตว์ป่านานาชนิด นอกจากนั้นสุราษฎร์ธานียังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การคมนาคมก็สะดวกสบาย สามารถไปได้ทั้งทางรถ รถไฟ เรือ และเครื่องบิน

บทความน่าสนใจ:


9. หัวหิน

วันไหนเบื่อ ๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศ คิดไม่ออกก็มาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพราะเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มาก ๆ และมีสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร คาเฟ่ หลากหลายรอให้เราไปเช็คอินอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น ชมความยิ่งใหญ่ของวีรกษัตริย์ไทย 7 พระองค์ ที่อุทยานราชภักดิ์, ย้อนวัยเด็ก รำลึกความหลัง ในเพลินวาน, เที่ยวแบบคลาสสิคที่ สถานีรถไฟหัวหิน, เดินเล่นริมชายหาดหัวหิน ฯลฯ ทั้งหมดนี้ จะกี่ผ่านไป ก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอ ไม่เคยเอาท์เลยค่ะ

บทความน่าสนใจ:


10. เชียงคาน

ความคลาสสิค สถาปัตยกรรมเก่า บ้านเรือนไม้โบราณ ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมา 100 กว่าปี เมื่อพระอาทิตย์คล้อยต่ำ บางหลังก็ถูกดัดแปลงเป็นเกสเฮาส์ ร้านกาแฟ หรือร้ายขายของที่ระลึก กลายเป็นถนนคนเดินสุดคลาสสิค ทั้งหมดนี้มันทำให้เราตกหลุมรัก เมืองริมโขงแห่งนี้ได้ไม่ยาก และไม่แปลกใจเลยถ้าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมเยือน เชียงคาน ทุกปี ถ้ามาหน้าหนาวอากาศจะเย็นสมใจ ถ้าไปหน้าฝนคนจะน้อยหน่อย ถ่ายรูปสะดวก ส่วนหน้าร้อน น้ำในแม่น้ำโขงจะแห้ง เห็นเป็นเนินทรายและก้อนหินเรียงตัวสวยงาม

บทความน่าสนใจ:


10 สถานที่ ติดชาร์ตคำค้นหายอดฮิต
จาก Google Trend 2017