ร่วมเสพย์งานศิลป์ กับ เทศกาลศิลปะฮ่องกง 2015

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ร่วมเสพย์งานศิลป์ กับ เทศกาลศิลปะฮ่องกง 2015

กลับมาอีกครั้งกับงานเทศกาลศิลปะระดับโลก “Hong Kong Arts Month” หรือ เทศกาลศิลปะฮ่องกง 2015 ซึ่งจะจัดขึ้นในฮ่องกง ตลอดเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดยผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะจะได้สัมผัสและเพลิดเพลินกับผลงานและกิจกรรมมากมาย อาทิ ศิลปะการแสดงในรูปแบบต่างๆ คอนเสิร์ต การแสดงโชว์เต้นรำ รวมทั้งนิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะของศิลปินชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ที่จะเปลี่ยนฮ่องกงให้กลายเป็นเมืองแห่งศิลปะอย่างแท้จริง

ร่วมเสพย์งานศิลป์ กับ เทศกาลศิลปะฮ่องกง 2015

เทศกาลศิลปะฮ่องกง 2015

เริ่มต้นที่ งานอาร์ต เบเซิล หนึ่งในงานแสดงศิลปะสไตล์โมเดิร์นและร่วมสมัยที่โด่งดังระดับโลก ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 – 17 มีนาคม 2558 ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง โดยหอศิลป์จากประเทศต่างๆ จะร่วมจัดแสดงผลงานชั้นเยี่ยมของศิลปินจากเอเชียแปซิฟิค รวมถึงผลงานชิ้นสำคัญจากศิลปินทั่วโลกด้วย

Art Basel

unnamed (2)

นอกจากนี้ งาน ฮ่องกง อาร์ต เฟสติวัล ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 43 จะรวบรวมสุดยอดศิลปินจากทั่วทุกมุมโลกมาจัดการแสดงสดให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบในเสียงดนตรีตามสถานที่ต่างๆ มากกว่าสิบแห่งทั่วเกาะฮ่องกง ศิลปินแต่ละกลุ่มซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่น สามารถตอบสนองได้ตรงกับรสนิยมของผู้ฟังในทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น แนวคลาสสิค ล้ำสมัย หรือแนวอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีศิลปินที่เป็นไฮไลท์คือ บ๊อบบี้ แมคเฟอร์ริน ศิลปินผู้คว้ารางวัลแกรมมี่ อวอร์ดถึง 10 ครั้ง และเป็นเจ้าของเพลงฮิตอย่าง Don’t Worry, Be Happy นักร้องนักแต่งเพลงแจ๊สชาวอเมริกัน คาสซานดรา วิลสัน รวมถึงวงดนตรีชื่อดัง พิ้งค์ มาร์ตินี่ และนักร้องประสานเสียงชื่อดัง แบร์ฟุต ดีว่า

บ๊อบบี้ แมคเฟอร์ริน
บ๊อบบี้ แมคเฟอร์ริน

นอกจากนั้นยังมีการแสดงที่ผู้ชื่นชอบศิลปะการเต้นไม่ควรพลาด คือการแสดงบัลเล่ต์ประกอบการแสดงในละครเวที ‘ซินเดอเรลลา’ โดย คณะดัทช์ เนชั่นแนล บัลเล่ต์ การเต้นระบำฟลาเมงโกสุดร้อนแรงจากสี่นักเต้นระดับโลก กาลา ฟลาเมนก้า รวมทั้งการเต้นคอนเทมโพรารีแดนซ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจจากคณะ เอเชีย แปซิฟิค แดนซ์ แพลตฟอร์ม

unnamed (1)

นอกจากนี้ ในสุดสัปดาห์ที่สองของเดือนมีนาคม นิทรรศการศิลปะ จ๋าย หวั่น เหม่ย ในเขตอุตสาหกรรมจ๋าย หวั่น จะเต็มไปด้วยกิจกรรมทางศิลปะมากมาย อาทิ นิทรรศการ การเสวนา การแสดงต่างๆ ผลงานศิลปะแบบป็อปอาร์ต และการแสดงภาพยนต์วิดีโอกลางแจ้ง

กาลา ฟลาเมนก้า

เทศกาลศิลปะฮ่องกง 2015

ในขณะที่ โรงแรมคอนราด ฮ่องกง จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นแกลอรียักษ์สำหรับ งานเอเชีย คอนเทมโพรารี อาร์ต แฟร์ ซึ่งจะจัดแสดงผลงานทางศิลปะจากศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากกว่า 3,000 ชิ้น ในรูปแบบของภาพวาด รูปปั้น ภาพถ่าย รวมถึงชิ้นงานที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในโลก

เอเชีย คอนเทมโพรารี อาร์ต แฟร์

unnamed (4)  unnamed (5)

นอกจากนี้ ยังมี งานอาร์ต เซ็นทรัล ซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ในกระโจมขนาดยักษ์ บริเวณเซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟรอนท์ อีเวนท์ สเปซ ที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อแสดงผลงานศิลปะจาก 70 แกลอรีชั้นนำจากนานาชาติ

Art Central

ดังนั้น ในเดือนมีนาคมนี้ มหานครระดับโลกอย่างฮ่องกงจะคับคั่งไปด้วยศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผู้ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะนานาแขนงจากหลากหลายประเทศ รวมถึงผลงานทางศิลปะชั้นเยี่ยมมากมายที่พร้อมจะเนรมิตให้ฮ่องกงกลายเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้แก่ผู้มาเยือน

สรุป 5 เทศกาลงานศิลป์ใน เทศกาลศิลปะฮ่องกง 2015”

–         อาร์ต เบเซิล (นิทรรศการศิลปะ) (15–17 มีนาคม)

–         อาร์ต เซ็นทรัล (นิทรรศการศิลปะ) – ในพาวิลเลียนและบริเวณโดยรอบ (14-16 มีนาคม)

–         ฮ่องกง อาร์ต เฟสติวัล (จนถึง 29 มีนาคม)

–         เอเชีย คอนเทมโพรารี อาร์ต โชว์ – จัดแสดงในโรงแรม (12-15 มีนาคม)

–         นิทรรศการศิลปะ จ๋าย หวั่น เหม่ย (14-15 มีนาคม)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.discoverhongkong.com.