มหกรรมว่าวประเพณี และว่าวนานาชาติ จังหวัดสตูล ครั้งที่ 35

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มหกรรมว่าวประเพณี และว่าวนานาชาติ จังหวัดสตูล ครั้งที่ 35

มหกรรมว่าวประเพณี และว่าวนานาชาติ จังหวัดสตูล ครั้งที่ 35 เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 6-8 มีนาคม 2558 ณ สนามบินกองทัพอากาศ ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

มหกรรมว่าวประเพณี และว่าวนานาชาติ จังหวัดสตูล ครั้งที่ 35

มหกรรมว่าวประเพณี

จังหวัดสตูล โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล และสำนักงาน ททท. จังหวัดตรัง ขอเชิญร่วมงาน “มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติ” จังหวัดสตูล ครั้งที่ 35 เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พบกับมหกรรมการแสดงว่าวครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี จากชมรมว่าวไทยและคณะนักแสดงว่าวต่างประเทศกว่า 34 ประเทศทั่วโลก การประกวดและแข่งขันว่าวระดับประชาชนใน 6 ประเภท ทั้งประเภทสวยงาม ความคิดสร้างสรรค์ ประเภทขึ้นสูง เสียงกังวาน มาราธอน และว่าวพื้นเมือง (ว่าวควาย) ชิงถ้วยประราชทานจาก สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ สมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี

พร้อมกันนี้ภายในงานยังอัดแน่นไปด้วยความรู้จากนิทรรศการ และการสาธิตการทำว่าวไทยจากภูมิปัญญาท้องถิ่นที่หาชมได้ยาก การประกวดว่าวยักษ์ การประกวดประดับตกแต่งขบวนว่าว และธิดาว่าว จากหน่ายงานและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ  สนุกสนานกับการอุดหนุนขบวนผลิตภัณฑ์พื้นเมืองที่หาซื้อและหาชมได้ยาก อิ่มอร่อยกับเทศกาลอาหารอันดามัน พร้อมด้วยความบันเทิงหลากรูปแบบทั้งการประกวดมิสสตูล และการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวที ดนตรีและศิลปินคับคั่ง

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม และกดไลท์แฟนเพจได้ที่ Facebook มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติ จังหวัดสตูล ครั้งที่ 35  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบจ. สตูล โทร. 074 711 273