พระราชวังแวร์ซายส์ ห้ามใช้ไม้เซลฟี่ เพิ่มอีกแห่งแล้ว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / พระราชวังแวร์ซายส์ ห้ามใช้ไม้เซลฟี่ เพิ่มอีกแห่งแล้ว

ประเทศฝรั่งเศส : พระราชวังแวร์ซายส์ ห้ามใช้ไม้เซลฟี่ อุปกรณ์การถ่ายรูปสุดฮิตเพิ่มอีกแห่งแล้ว เนื่องจากในแต่ละวันมีผู้เข้าชมพระราชวังแวร์ซายส์หลายพันคน ผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่จึงเกรงว่าไม้เซลฟี่อาจสร้างความเสียหายแก่งานศิลปะอันทรงคุณค่าภายในพระราชวังได้

พระราชวังแวร์ซายส์ ห้ามใช้ไม้เซลฟี่ เพิ่มอีกแห่งแล้ว

พระราชวังแวร์ซายส์ ห้ามใช้ไม้เซลฟี่

ทั้งนี้พระราชวังแวร์ซายส์ถือเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกในยุโรปที่สั่งห้ามนักท่องเที่ยวไม่ให้ใช้ไม้เซลฟี่ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างสูง ขณะนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเริ่มขอให้นักท่องเที่ยวเก็บไม้เซลฟี่ไม่ให้ใช้ถ่ายภาพในพระราชวังแวร์ซายส์แล้ว และจะมีการออกคำสั่งห้ามอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้

ศูนย์ปอมปิดู ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมแห่งชาติของฝรั่งเศส ซึ่งจัดแสดงผลงานศิลปะสมัยสมัยก็กำลังพิจารณาว่าจะออกคำสั่งห้ามใช้ไม้เซลฟี่เช่นกัน ด้านพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ในกรุงปารีสกำลังเป็นห่วงที่นักท่องเที่ยวยื่นอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าไปถ่ายรูปภาพโมนา ลิซาใกล้เกินไป แต่ยังไม่ได้สั่งห้าม

พระราชวังแวร์ซายส์

อย่างไรก็ตามโฆษกของพิพิธภัณฑ์บอกว่าพิพิธภัณฑ์มีกฎไม่ให้นักท่องเที่ยวยื่นสิ่งของที่มีปลายแหลมใกล้สิ่งของที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ และนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามอยู่แล้ว ส่วนพิพิธภัณฑ์ออร์แซ พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เน้นศิลปะแบบอิมเพรสชันนิสซึมและโพสต์อิมเพรสชันนิสซึมอีกแห่งในกรุงปารีสมีกฎห้ามถ่ายภาพอยู่แล้ว ไม้เซลฟี่จึงไม่มีผลใด ๆ กับพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว

ในกรุงลอนดอนเอง มีการห้ามใช้ไม้เซลฟี่ในศูนย์แสดงดนตรีโอทู และสนามกีฬาเวมบลีย์ ส่วนในสหรัฐฯ มีการสั่งห้ามไม้เซลฟี่ที่สถาบันสมิธโซเนียนซึ่งเป็นสถาบันวิจัยและพิพิธภัณฑ์

 

ขอบคุณที่มา :  บีบีซีไทย – BBC Thai