การบินไทยยกเว้นค่าธรรมเนียม กรณีไวรัสเมอร์ส ระบาด

Home / ข่าวท่องเที่ยว, สายการบิน / การบินไทยยกเว้นค่าธรรมเนียม กรณีไวรัสเมอร์ส ระบาด

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงด้านบัตรโดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าและประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางได้จากกรณีการระบาดของโรคไวรัสเมอร์ส ตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 31 กรกฎาคม 2558

การบินไทยยกเว้นค่าธรรมเนียม การเปลี่ยนแปลงด้านบัตรโดยสาร
กรณีการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ส

การบินไทยยกเว้นค่าธรรมเนียม

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย-ประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดการระบาดของโรคไวรัสเมอร์สในบางประเทศนั้น การบินไทยมีความห่วงใยลูกค้าและประชาชนที่เดินทางในช่วงเวลานี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดผลกระทบให้ลูกค้า การบินไทยจึงได้ออกนโยบายผ่อนปรนเรื่องบัตรโดยสาร โดยจะยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและเส้นทางบินของบัตรโดยสารการบินไทยในเส้นทางไป – กลับ กรุงเทพ – โซล และ เส้นทางไป – กลับ กรุงเทพ – ปูซาน รวมทั้งบัตรโดยสารเส้นทางในประเทศ ซึ่งเป็นการออกบัตรโดยสารเพื่อเดินทางต่อเนื่องกับเส้นทาง โซล หรือ ปูซาน ที่ออกก่อนวันที่ 8 มิถุนายน 2558 ซึ่งมีกำหนดการเดินทางตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 31 กรกฎาคม 2558 โดยเป็นบัตรโดยสารที่ออกผ่านสำนักงานขายของการบินไทย และตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย รวมทั้งที่ออกบัตรโดยสารผ่านทางเว็บไซต์ www.thaiairways.com โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. กรณีเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง
– ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง 1 ครั้ง ในเส้นทางที่ระบุบนบัตรโดยสาร โดยต้องเดินทางก่อนหรือภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558

2. กรณีเปลี่ยนแปลงเส้นทาง
– ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเส้นทาง 1 ครั้ง โดยสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นเส้นทางภายในเอเชีย (ยกเว้นเส้นทาง ซัปโปโร) และต้องเดินทางก่อนหรือภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 ซึ่งในกรณีที่มีค่าส่วนต่างของ
ราคาบัตรโดยสารและภาษี ผู้โดยสารจะต้องเป็นผู้ชำระเอง

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับบัตรโดยสารจะเป็นไปภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด และต้องเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารก่อนวันหมดอายุของบัตรนั้นๆ ซึ่งผู้โดยสารสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนทำการเปลี่ยนแปลง อาทิ ค่าภาษี ค่าส่วนต่างของราคาบัตรโดยสาร เป็นต้น รวมทั้งสามารถตรวจสอบตารางการบินผ่านทาง www.thaiairways.com หรือ THAI Contact Center 02-356-1111

 

ที่มา : www.facebook.com/ThaiAirways