สายการบินโลว์คอสท์ เที่ยวอินเดีย เส้นทางบินใหม่ แอร์เอเชีย

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่สู่อินเดียใต้ “กรุงเทพฯ-บังกาลอร์”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่สู่อินเดียใต้ “กรุงเทพฯ-บังกาลอร์”

แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน (2552-2558) จากการจัดอันดับของสกายแทรกซ์ เดินหน้าครึ่งปีหลังเต็มที่ พร้อมบุกตลาดอินเดีย กับเส้นทางบินใหม่ บินตรงสู่อินเดียใต้ 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ “กรุงเทพฯ-บังกาลอร์” ซึ่งเป็นเมืองที่ก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การแพทย์ การศึกษา อยู่ทางตอนใต้ของอินเดีย เปิดตัวโปรโมชั่นสุดคุ้มเริ่มต้นที่ 1,490 บาทต่อเที่ยว จองได้แล้ววันนี้ทางเว็ปไซต์ www.airasia.com และแอร์เอเชีย โมบาย แอพพลิเคชั่น

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่สู่อินเดียใต้ “กรุงเทพฯ-บังกาลอร์
เริ่มต้น 1,490 บาทต่อเที่ยว รุกครึ่งปีหลังเต็มที่

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่สู่อินเดียใต้

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ปีนี้นับเป็นปีที่ไทยแอร์เอเชียสามารถขยายเส้นทางบินใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นปีเราเปิดเส้นทางภายในประเทศ ทั้งน่าน เลย ร้อยเอ็ดและบุรีรัมย์ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก โดยครึ่งปีหลังเราก็ตั้งเป้าในการเปิดเส้นทางใหม่ระหว่างประเทศหลากหลายเส้นทาง ทั้งตลาดจีนที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุด และตลาดอินเดีย ที่เรามองเห็นถึงศักยภาพและโอกาสใหม่ๆ ที่น่าสนใจยิ่งขึ้น

“การเปิดบินตรงกรุงเทพฯ-บังกาลอร์ นี้เชื่อว่าจะได้รับความสนใจอย่างดี เพราะบังกาลอร์ถือเป็นเมืองสำคัญทางตอนใต้ของอินเดีย มีศักยภาพทั้งด้านการศึกษา ที่มีนักศึกษาไปเรียนต่อจำนวนมาก โดยเฉพาะการแพทย์ รวมทั้งความทันสมัยทางเทคโนโลยี มีเอกลักษณ์แตกต่างจากเมืองอื่นๆ เราจึงมองว่าจะเป็นโอกาสอันดีของการท่องเที่ยวและลงทุน ทั้งนี้เรายังทำงานร่วมกับแอร์เอเชียอินเดีย ที่มีเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศ ก็จะยิ่งเป็นโอกาสที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการดึงนักท่องเที่ยวอินเดียสู่ไทยได้มากขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวอินเดียถือติด 1 ใน 10 อันดับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางสู่ประเทศไทยมากที่สุด ในขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวชาวไทยก็จะสามารถเดินทางเปิดประสบการณ์สู่เมืองต่างๆในอินเดียด้วยการต่อเครื่องของแอร์เอเชียอินเดียจากบังกาลอร์ไปสู่หลายเมือง เช่น โคชิ กัว ปูเน่ ชัยปุระ จัณฑีครห์ นิวเดลี และ วิชาคาปัทนัม เป็นต้น” นายธรรศพลฐ์กล่าว

ทั้งนี้บังกาลอร์ หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า เบงกาลูรู (Bengaluru) ถือเป็นเมืองใหญ่อันดับ 5 และมีความหนาแน่นของประชากรเป็นอันดับ 3 ของประเทศอินเดีย เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีและการศึกษา ตลอดจนแหล่งรวมธุรกิจและอุตสาหกรรมด้านไอทีและซอฟแวร์ จนถูกขนานนามว่า Silicon Valley of India เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่นมหาวิทยาลัยบังกาลอร์ ซึ่งเป็นสถาบันที่ผลิตบุคลากรด้านไอทีที่เป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลาย นอกจากนั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของอินเดียแท้ ที่น่าสนใจ เช่น อาคารสภานิติบัญญัติ Vidhana Soudha ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองด้วยสถาปัตยกรรมเป็นแบบ Neo Dravidian เยี่ยมชม Bangalore Palace ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบจากปราสาทวินเซอร์ ประเทศอังกฤษ หรือพระราชวังมายซอร์ (Mysore Palace) ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานร่วมกว่า 500 ปี และสามารถแวะช้อปปิ้งได้ในย่าน Commercial Street และ Brigade Street

พร้อมกันนี้แอร์เอเชียส่งโปรโมชั่นสุดคุ้มเนื่องในโอกาสเปิดให้บริการเที่ยวบินใหม่ เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – บังกาลอร์ ราคารวมเริ่มต้นเพียง 1,490 บาทต่อเที่ยว (ราคานี้รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว) สำรองที่นั่งตั้งแต่วันนี้ – 5 กรกฎาคม 2558 เพื่อเดินทาง 1 กันยายน 2558 – 31 สิงหาคม 2559 ได้ทาง www.airasia.com หรือผ่านทางแอร์เอเชีย โมบายล์ แอพพลิเคชั่น ทั้งบนโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ IOS และ Android

ทั้งนี้แอร์เอเชียได้มุ่งเน้นพัฒนาระบบการสำรองที่นั่งให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ด้วยระบบที่ได้รับการปรับปรุงใหม่บนเว็บไซต์ www.airasia.com ทั้งช่องทางการชำระเงินที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดจนบริการเสริมต่างๆ และยังสามารถติดตามข่าวสาร กิจกรรม และโปรโมชั่นดีๆ ได้ทางTwitter (twitter.com/AirAsiaThailand) และ Facebook (facebook.com/AirAsiaThailand)