บางกอกแอร์เวย์ส และ แอร์แอสตานา ลงนามข้อตกลงเที่ยวบินร่วม

Home / ข่าวท่องเที่ยว / บางกอกแอร์เวย์ส และ แอร์แอสตานา ลงนามข้อตกลงเที่ยวบินร่วม

บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (PG) และ แอร์แอสตานา (KC) ของสาธารณรัฐคาซัคสถาน ประกาศลงนามข้อตกลงในการให้บริการเที่ยวบินร่วม (Codeshare) ทำให้ แอร์แอสตานา เป็นสายการบินที่ 19 ที่บางกอกแอร์เวย์สได้ลงนามการทำเที่ยวบินร่วมด้วย

ข้อตกลงในการทำเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารของ แอร์ แอสตานา ในการเดินทางเชื่อมต่อจาก กรุงเทพฯ ไปยังเมืองท่องเที่ยวทางทะเลยอดนิยมของไทย อาทิ เกาะสมุย, ภูเก็ต และกระบี่ ได้อย่างสะดวกสบาย โดยผู้โดยสารของแอร์แอสตานา สามารถทำการสำรองที่นั่งและเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

บางกอกแอร์เวย์ส และ แอร์แอสตานา
ลงนามข้อตกลงเที่ยวบินร่วม
(Codeshare Agreement)

บางกอกแอร์เวย์ส และ แอร์แอสตานา

ม.ร. ปีเตอร์ วิสเนอร์ รองผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารเครือข่ายการบินและผลิตภัณฑ์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “การลงนามข้อตกลงในการให้บริการเที่ยวบินร่วมกับ แอร์ แอสตานา ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของบางกอกแอร์เวย์สในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรการบินให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารของ แอร์แอสตานา ในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศไทย”

ม.ร. ปีเตอร์ ฟอสเตอร์ ประธานกรรมการบริหาร  แอร์ แอสตานา กล่าวว่า “บางกอกแอร์เวย์ส์ เป็นหนึ่งในสายการบินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ในด้านการบริการที่ยอดเยี่ยมและโครงข่ายการบินที่ครอบคลุมแล่งท่องเที่ยวที่สำคัญภายในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ดังนั้น แอร์แอสตานา จึงรู้สึกยินดีมากที่ได้ทำข้อตกลงการบินร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างสองภูมิภาคให้สะดวกสบายมากขึ้น” 

ผู้โดยสารของ แอร์แอสตานา จะได้รับความสะดวกสบายและการบริการเหนือระดับเมื่อเดินทางกับบางกอกแอร์เวย์ส อาทิ บริการเช็คทรูสัมภาระจากสนามบินต้นทางไปจนถึงสนามบินปลายทาง สิทธิพิเศษในการเข้าใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์ส ณ สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินอื่นๆ ที่ทางสายการบินฯ มีให้บริการ ตลอดจนบริการอาหารบนทุกเที่ยวบิน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเส้นทางบินที่ให้บริการหรือสำรองที่นั่ง ผู้โดยสารสามารถติดต่อ Call Center 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง (ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) หรือเว็บไซต์ www.bangkokair.com