บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทางบินตรง เชื่อมภูเก็ตและหาดใหญ่

Home / ข่าวท่องเที่ยว / บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทางบินตรง เชื่อมภูเก็ตและหาดใหญ่

bangkok-airways

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นำโดยนายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ที่ 4 จากซ้าย) จัดงานเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ ภูเก็ต-หาดใหญ่ ณ ห้องเทพทาโร โรงแรมบุรีศรีภู อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาโดยมีแขกผู้มีเกียรติ ตัวแทนบริษัทท่องเที่ยว และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานนายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการบินบางกอกแอร์เวยส์ กล่าวว่า

“บางกอกแอร์เวย์สเล็งเห็นถึงศักยภาพของภูเก็ตและหาดใหญ่ ทั้งในด้านการท่องเที่ยวและการค้า โดยภูเก็ตถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก และหาดใหญ่ก็เป็นเมืองศูนย์กลางด้านการค้าและธุรกิจของภาคใต้ เป็นประตูผ่านไปยังประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ ดังนั้น การเปิดเส้นทางบินตรงระหว่างภูเก็ตและหาดใหญ่ จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางด้านท่องเที่ยวและการค้าให้กับทั้งสองเมืองนี้มากขึ้นและทำให้การเดินทางสะดวกสบายรวดเร็วยิ่งขึ้น”

“ปัจจุบันบางกอกแอร์เวย์สได้ให้บริการหลายเส้นทางบินที่เชื่อมต่อระหว่างภูเก็ตกับเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย อาทิ ภูเก็ต-กรุงเทพฯ (วันละ 8 เที่ยวบิน) ภูเก็ต-เชียงใหม่ (วันละ 1 เที่ยวบิน) ภูเก็ต-สมุย (วันละ 4 เที่ยวบิน) และภูเก็ต- อู่ตะเภา(พัทยา) (วันละ 1 เที่ยวบิน) ซึ่งการเปิดเส้นทางบินเชื่อมระหว่างภูเก็ตและหาดใหญ่นี้ จะช่วยขยายเครือข่ายการเชื่อมต่อเส้นทางบินจากหาดใหญ่ไปภูเก็ต และเชื่อมต่อไปยังเส้นทางอื่นๆ ของบริษัทฯ ได้ต่อไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวให้กับเส้นทางต่างๆ เหล่านี้มากขึ้นด้วย” นายพุฒิพงศ์กล่าวเสริม

สำหรับเส้นทางภูเก็ต-หาดใหญ่ จะให้บริการทุกวันๆ ละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบ ATR72-500/600 จำนวน 70 ที่นั่ง โดยเที่ยวบิน PG298 ออกจากภูเก็ตเวลา 07.25 น. ถึงหาดใหญ่เวลา 08.30 น. และเที่ยวบิน PG299 ออกจากหาดใหญ่เวลา 09.10 น. ถึงภูเก็ตเวลา 10.15 น.

ผู้โดยสารที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ Call Center โทร. 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) และผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สสามารถทำการเช็คอิน 24 ชม. ล่วงหน้าก่อนการเดินทางได้ที่ www.bangkokair.com

ภาพถ่ายจากซ้ายไปขวา

1. นางสาววิชญาณี เปียกลิ่น นักร้อง-นักแสดง
2. นาวาอากาศโท ฤทธิรงค์ ก้อนมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่
3. นายสมพร สิริโปราณานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา
4. นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
5. นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา
6. นางอาริญา ปราสาททองโอสถ รองผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายขาย บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
7. นายสุรชัย ชัยวัฒน์ ประธานหอการค้า จังหวัดภูเก็ต
8. นายภานุ วรมิตร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่
9. นายอุทิศ ลิ้มสกุล รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต