แนะสถานที่ช้อปปิ้งสุดเลิศสำหรับนักช้อปชาวไทย ต้อนรับมหกรรมเซลล์ The Great Singapore Sale 2016

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แนะสถานที่ช้อปปิ้งสุดเลิศสำหรับนักช้อปชาวไทย ต้อนรับมหกรรมเซลล์ The Great Singapore Sale 2016

สกายสแกนเนอร์ แนะสถานที่ช้อปปิ้งสุดเลิศสำหรับนักช้อปชาวไทย ต้อนรับมหกรรมเซลล์ The Great Singapore Sale 2016

Map_of_Singapore_s_hidden_shopping_gems_600x900_TH_HiRes

เพลิดเพลินไปกับเทศกาลช้อปปิ้งประจำปีที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมกับแผนที่จากสกายสแกนเนอร์ที่จะช่วยทำให้ทริปช้อปปิ้งของคุณเลิศกว่าใคร

สิงคโปร์ เป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นสวรรค์สำหรับการช้อปปิ้งในภูมิภาคเอเชีย และเพื่อต้อนรับมหกรรมเซลครั้งใหญ่ของสิงคโปร์ ประจำปี The Great Singapore Sale (GSS) ที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่าง                    วันที่ 3 มิถุนายนถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2559 นี้ สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner.co.th) ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิ้นหรือบริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์ แนะนำ 5 แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิป ที่นักช้อปไม่ควรพลาดนอกเหนือจากห้างสรรพสินค้าดังที่เป็นที่รู้จักกันดี เช่น ไอออน ออร์ชาร์ด (ION Orchard) หรือ ทาคาชิมาย่า (Takashimaya) ทั้งนี้ ข้อมูลจากสกายสแกนเนอร์เผยว่านักช้อปชาวไทยค้นหาตั๋วเครื่องบินไปยังประเทศสิงคโปร์ในช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 22% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

5 แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิปแนะนำโดยสกายสแกนเนอร์ ได้แก่

1. ฮาจิ เลน (Haji Lane)

ตรอกเล็กๆที่เต็มไปด้วยสีสันและเสน่ห์สำหรับวัยรุ่น ฮาจิ เลน เป็นดั่งอัญมณีที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางมหาสมุทรของอาคารคอนกรีตในย่านบูกิส (Bugis) ด้วยสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส ที่ทำให้ตรอกเล็กๆแห่งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นฉากหลังให้กับการโพสต์บนอินสตาแกรมของคุณ แต่คุณยังจะพบกับร้านค้าเสื้อผ้า ของเก่า หรือเฟอร์นิเจอร์ของดีไซน์เนอร์ท้องถิ่นอีกด้วย เมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ฮาจิ เลน จะกลายเป็นสถานที่แฮงค์เอ๊าท์สุดฮิปของชาวสิงคโปร์และชาวต่างชาติ ที่มาดื่มด่ำกับบรรยากาศของเมือง เราแนะนำว่าให้มาตอนบ่ายๆเพื่อที่จะมาโพสท่ากับกราฟฟิตี้หลากสี ลิ้มรสไปกับร้านกาแฟและเคบับสไตล์ท้องถิ่นพร้อมเพลิดเพลินไปกับชีวิตตอนกลางคืนที่หนึ่งในย่านที่ชิคที่สุดของสิงคโปร์

2. กัมปง แกลม (Kampong Glam)

ในสมัยก่อน กัมปง แกลม เคยเป็นที่อยู่อาศัยของราชวงศ์มลายู แต่ปัจจุบันได้กลายมาเป็นศูนย์มรดกและประวัติศาสตร์ของชาวมาเลย์ที่จัดแสดงวัตถุโบราณที่สืบทอดมาจากวัฒนธรรมของบรรพบุรุษ ทั้งนี้ คุณจะเจอกับร้านค้ามากมายที่มีเสื้อผ้าและเครื่องประดับสไตล์มุสลิมและวินเทจที่แปลกใหม่ พร้อมทั้งอาหารพื้นเมืองของชาวมาเลย์บนถนนกันดาหาร์ (Kandahar) และ อาหรับ (Arab) เรายังอยากแนะนำว่าคุณต้องลองร้านอาหาร Zam Zam Restaurant ที่เป็นโรตีมะตะบะเจ้าดังของประเทศสิงคโปร์อีกด้วย

 

3. ฟาร์อีสต์ พลาซ่า (Far East Plaza)

ถนนออร์ชาร์ด เป็นหนึ่งในถนนเส้นที่โด่งดังสำหรับการช้อปปิ้งมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากเป็นที่ตั้งของห้างร้านและ   แบรนด์หรูระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton, Channel, Dior หรือ Hermes แต่จะมีน้อยคนที่รู้ว่ามีห้างอย่าง      ฟาร์ อีสต์ พลาซ่า  ที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าเครื่องประดับราคาน่ารักซ่อนตัวอยู่ พร้อมทั้งสปาและร้านนวดราคาไม่แพง และห้ามพลาดที่จะไปลิ้มลองรสชาติของอาหารฟาสต์ฟู้ดท้องถิ่นที่ชั้นใต้ดินของห้าง

 

4. วิโว่ ซิตี้ (Vivo City)

ถ้าคุณกำลังมุ่งหน้าไปเกาะเซนโตซ่า (Sentosa) อย่าลืมแวะห้างวิโว่ ซิตี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในห้างที่ใหญ่และดีที่สุดของเกาะสิงคโปร์ ห้างวิโว่ ซิตี้ เปรียบเสมือนประตูที่เปิดสู่เกาะเซนโตซ่า ที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคหลายกลุ่มและยังเป็นห้างที่ต้อนรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ร้านอาหารและแบรนด์มากมาย พร้อมดาดฟ้าที่ให้เด็กๆ สามารถเล่นน้ำพุและนักท่องเที่ยวดูพระอาทิตย์ตกดินได้ด้วย เรายังอยากแนะนำให้ไปลองดูร้าน Royal Sporting House ซึ่งเป็นร้านที่รวมแบรนด์กีฬามากมาย ที่คุณอาจจะโชคดีเจอสินค้าจากแบรนด์ดังๆมาลดราคาอีกด้วย

 

5. ไอเอ็มเอ็ม (IMM)

แม้เอาท์เล็ทไอเอ็มเอ็มจะไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองอย่างถนนออร์ชาร์ด แต่ถือเป็นเอาท์เล็ทที่ดังที่สุดและชาวสิงคโปร์ชื่นชอบมากที่สุด เอาท์เล็ทแห่งนี้มีทั้งแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Agnes B., Banana Republic, Coach หรือแบรนด์สตรีทเช่น Giordano และแน่นอน แบรนด์ Charles and Keith ที่มีดีไซน์กระเป๋า รองเท้าและเครื่องประดับที่คนไทยชื่นชอบ ทั้งนี้ไอเอ็มเอ็มตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า Jurong East จึงสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าที่สะอาดและสะดวกสบายของสิงคโปร์ พร้อมชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะด้วย

สกายสแกนเนอร์ ยังได้จัดทำแผนที่พร้อมวิธีการเดินทางไปยัง 5 สถานที่ช้อปปิ้งสุดฮิปเหล่านี้ที่สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่     ท้ายสุดนี้ อย่าลืมไปขอเคลมภาษีคืนระหว่างทางกลับบ้านได้ที่สนามบิน ชางงี สิงคโปร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอคืนภาษีตรวจสอบได้ที่นี่