สู่ดินแดนแห่งฝันอันเวิ้งว้างกว้างไกลที่ทะเลทรายหมูยเน เวียดนาม

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สู่ดินแดนแห่งฝันอันเวิ้งว้างกว้างไกลที่ทะเลทรายหมูยเน เวียดนาม

สู่ดินแดนแห่งฝันอันเวิ้งว้างกว้างไกลที่ทะเลทรายหมูยเน เวียดนาม

ทะเลทรายหมูยเน

▲ หมูยเน พื้นที่แอ่งทะเลทรายอันเลื่องชื่อของเวียดนาม เป็นที่ตั้งของเมืองตากอากาศริมทะเลชื่อดังและเนินทรายหลากสีสันอันงดงาม พร้อมให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสและเก็บภาพบรรยากาศอันน่าประทับใจ

ทะเลทรายหมูยเน (Mũi Né) ในอดีตเคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวลับซึ่งเป็นที่รู้จักดีในหมู่นักเดินทางที่ต้องการไปตั้งแคมป์เพื่อรื่นรมย์กับความเงียบสงบและความงดงามของเนินทรายที่ลื่นไหลไปตามจังหวะของธรรมชาติ และสัมผัสกับชายหาดอันสงบงามที่น้อยคนนักจะล่วงรู้ แต่ปัจจุบันหมูยเนได้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในฐานะแหล่งพักผ่อนชายทะเลชั้นนำ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรม รีสอร์ท สวนพันธุ์ไม้ที่สวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งยังเป็นศูนย์รวมกีฬาทางน้ำชั้นเยี่ยมของประเทศ โดยยังคงมีหมู่บ้านชาวประมงดั้งเดิมตั้งอยู่ในพื้นที่อย่างกลมกลืน

เมืองหมูยเน เส้นทางเลียบหาดที่ทอดตัวยาวกว่า 10 กิโลเมตร

▲ เมืองหมูยเนมีการพัฒนาพื้นที่รอบๆ หมู่บ้านชาวประมงเดิม แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งรวมโรงแรมและศูนย์กลางของกีฬาทางน้ำซึ่งมีชื่อเสียงในหมู่ผู้รักกีฬาและนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยเส้นทางเลียบหาดที่ทอดตัวยาวกว่า 10 กิโลเมตร

เมืองหมูยเน ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเวียดนามเลียบชายฝั่งทะเลจีนใต้ ภูมิประเทศมีความงดงามด้วยแนวต้นปาล์มเรียงรายริมชายหาดและมีกระแสลมพัดแรงสม่ำเสมอ (ในช่วงฤดูแล้งของเวียดนาม) ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเล่นวินด์เซิร์ฟ ไคท์เซิร์ฟ เรือใบ และกีฬาทางน้ำอื่นๆ ทั้งยังเป็นเมืองเพื่อการพักผ่อนชื่อดังสำหรับผู้ที่ต้องการหนีความวุ่นวายจากเมืองไซ่ง่อน โดยมีบริการโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ จึงนับเป็นเมืองตากอากาศที่สมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างเดินทางมาเยือน

ด้วยผังเมืองที่เรียบง่าย ทำให้นักท่องเที่ยวไม่มีวันหลงทางในเมืองหมูยเน สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญจะตั้งอยู่บนถนนเส้นหลักของเมืองตามแนวชายฝั่งทะเล จึงง่ายต่อการเดินชมเมืองอย่างยิ่งเพราะผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับทุกสิ่งทุกอย่างบนเส้นทางเลียบหาดที่ทอดตัวยาวกว่า 10 กิโลเมตรของเมืองนี้ และเมื่อมองออกไปยังเส้นขอบฟ้าบนผืนน้ำสีคราม เราจะเห็นหมู่ไคท์บอร์ดจำนวนมากที่โลดแล่นท้าคลื่นอยู่กลางทะเลด้วยเป็นกีฬายอดนิยมของผู้ที่เดินทางมาเยือนเมืองหมูยเน โดยเฉพาะในช่วงเดือนตุลาคม – เมษายนที่ลมพัดแรงเป็นพิเศษ ภายในตัวเมืองยังเต็มไปด้วยบรรยากาศที่หลากหลาย ทั้งมุมพักผ่อนสบายๆของนักเล่นเซิร์ฟบอร์ด ร้านค้าแบรนด์ดัง ร้านอาหารน่ารักๆ และร้านขายสินค้าแนวบูติกที่เก๋ไก๋เป็นจำนวนมาก

dd

▲ เนินทรายสีขาวสะอาดตาภายใต้ท้องฟ้าสีครามกว้างใหญ่ถือเป็นทัศนียภาพตามธรรมชาติที่สวยงามเลื่องชื่อของเมืองแห่งนี้

เนินทรายที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเมืองหมูยเนมี 2 แห่ง ได้แก่ เนินทรายแดง (Red Sand Dunes) และ เนินทรายขาว (White Sand Dunes) ซึ่งทั้งสองแห่งมีทัศนียภาพที่สวยงามแปลกตาราวกับไม่ใช่สถานที่จริงบนโลกใบนี้ ทั้งยังใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมงจากย่านใจกลางเมือง นับเป็นทั้งโลเกชั่นที่ดีเยี่ยมเพื่อการถ่ายภาพแนวศิลปะและการเดินทางพักผ่อนเพื่อสูดอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์และปลอดความชื้น โดยมีฉากหลังเป็นท้องฟ้าสีครามอันกว้างใหญ่ที่ทอดยาวไกลไม่สิ้นสุด

เนินทรายขาว คือภูมิประเทศแบบทะเลทรายในฝันของหลายๆคน ด้วยเนินทรายสีขาวสะอาดตาที่ทอดตัวเรียงรายจรดปลายฟ้า ชวนให้เรานึกถึงโลกยุคเก่าที่สะอาดหมดจดไร้สิ่งมีชีวิตใดๆ รวมถึงความสงบและความงดงามแห่งธรรมชาติที่แท้จริง แม้ในปัจจุบันจะมีธุรกิจรถเอทีวีเข้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกีฬาเอ็กซ์ตรีมเป็นจำนวนมาก หากเขตเนินทรายขาวแห่งนี้ยังมีความสงบอยู่มาก เพียงแค่คุณเดินทางลึกเข้าไปอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ก็จะได้พบฉากแห่งธรรมชาติอันตระการตาสำหรับการเก็บภาพประทับใจที่หาได้ยากยิ่งบนโลกใบนี้

สำหรับเนินทรายแดงนั้นสามารถเดินทางไปได้ง่ายกว่า โดยใช้เวลาเพียง 20 นาทีจากย่านกลางเมือง อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินสำรวจได้ง่ายกว่าอีกด้วย เนื่องจากเนินทรายในบริเวณนี้มีความชันไม่มากนัก

อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญที่พลาดไม่ได้ของเมืองหมูยเนคือ ลำธารแฟรี่สตรีม (Fairy Stream) ที่ถือเป็น “สวรรค์ของนักถ่ายภาพ” แห่งที่สองของเมือง นักเดินทางจะได้พบกับลำธารที่ทอดตัวอยู่ในหุบเขาเบื้องล่าง ขนาบข้างด้วยป่าไม้พุ่มสีเขียวชอุ่มและอีกด้านหนึ่งคือเนินทรายสูงสีแดงเข้ม ภูมิประเทศที่สวยงามอย่างเหลือเชื่อนี้ได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้เดินทางมาเก็บภาพและเดินท่องไปตามลำน้ำที่งดงามแปลกตานี้ ราวกับการเดินทางสู่โลกแห่งเทพนิยายอันแสนมหัศจรรย์ของดินแดนตะวันออกกลางในโลกยุคโบราณเลยทีเดียว

วันนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังประเทศเวียดนามได้อย่างสะดวกสบายกับสายการบินเวียตเจ็ท ด้วยเที่ยวบินไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ – กรุงโฮจิมินห์ ถึง 3 เที่ยวต่อวัน และเที่ยวบินไป-กลับกรุงเทพฯ – ฮานอย 2 เที่ยวต่อวัน นอกจากนี้ สายการบินเวียตเจ็ทยังมีเส้นทางบินในประเทศเวียดนามมากกว่า 30 เส้นทาง สำหรับการไปเยือนเมืองหมูยเนนั้น นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถบัสจากกรุงโฮจิมินห์ไปยังเมืองหมูยเนได้อย่างง่ายดาย ซึ่งระยะทางในการเดินทางนั้นประมาณ 200 กิโลจากกรุงโฮจิมินห์

Untitled
Vietjet โปรโมชั่น

สายการบินเวียตเจ็ท ฉลองกิจกรรม “3D Summer” จัดโปรโมชั่นจองตั๋วโดยสารราคา 0 บาท ซึ่งครอบคลุมเส้นทางบินระหว่างประเทศ ระหว่างเวียดนามสู่ไทย เกาหลีใต้ ไต้หวัน เมียนมาร์ สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยเปิดจองในช่วง Golden hours เวลา 12.00 – 14.00 น. ของวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2559 สำหรับเดินทางในระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม – 31 ธันวาคม 2559 (ยกเว้นวันหยุด) โดยสามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตวีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี และ อเมริกันเอ็กซ์เพรส สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vietjetair.com

นอกจากนี้ สายการบินเวียตเจ็ทยังนำเสนอกิจกรรมแสนสนุกอีกหลากหลายรายการ เพื่อร่วมฉลองการเดินทางในช่วงซัมเมอร์นี้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน ทั้งเกมเทคโนโลยี 3D ในสนามบิน กิจกรรมร่วมสนุกชิงรางวัล การยกระดับมาตรฐานบริการในเครื่องบิน การประกวดถ่ายรูปแบบ 3D และอื่นๆ อีกมากมาย

VietJet's flight crew(1)

▲ สายการบินเวียตเจ็ทบริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบิน 36 ลำ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 ดำเนินการบิน 250 เที่ยวบินต่อวัน เปิดให้บริการ 50 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน และเมียนมาร์

สายการบินเวียตเจ็ทพร้อมมอบประสบการณ์เที่ยวบินอันน่ารื่นรมย์แก่ผู้โดยสาร ภายใต้การดูแลของลูกเรือที่ทุ่มเทและเปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรีในราคาที่คุ้มค่าสูงสุด!