10ที่เที่ยวเวียดนาม เที่ยวฮานอย เวียดนาม

ตะลุยเที่ยวฮานอย ชม 10 ที่เที่ยวที่คุณจะต้องไปให้ได้!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ตะลุยเที่ยวฮานอย ชม 10 ที่เที่ยวที่คุณจะต้องไปให้ได้!

 

ตะลุยเที่ยวฮานอย ชม 10 ที่เที่ยวที่คุณจะต้องไปให้ได้!

                ฮานอย เป็นเมืองหลวงของประเทศเวียดนาม ซึ่งประเทศเวียดนามนี้ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวให้ชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดที่เก่าแก่ พิพิธภัณฑ์ที่เล่าประวัติศาสตร์บ้านเมือง หรือจะเป็นการท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ประเทศเวียดนามก็สามารถตอบโจทย์ได้ดี สำหรับท่านที่ไม่ต้องการเดินทางไปเที่ยวไกลๆ และเชื่อว่าหากพูดถึงเวียดนาม ผู้คนส่วนมากก็จะนึกถึงฮานอย ซึ่งเป็นเมืองหลวง แต่ฮานอยจะมีสถานที่อะไรน่าสนใจบ้าง ..

วันนี้อยากชวนให้มาตะลุยเมืองฮานอย ไปพร้อมกัน กับ 10 สถานที่เที่ยวที่ห้ามพลาดเลยเด็ดขาด และจริงๆมาเที่ยวฮานอย การเดินทางก็แสนจะสบาย นั่งเครื่องมาลงที่สนามบินโนยบ่าย (Noi Bai International Airport) ได้เลย เพราะเราไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนไกลอยู่แล้ว ^^

1.ทะเลสาบคืนดาบ (ฮว่านเกี๋ยม, Hoan Kiem Lake)

ทะเลสาบคืนดาบ ทะเลที่สวยงามของฮานอย ซึ่งเป็นทะเลสาบใจกลางกรุงฮานอย ทะเลสาบคืนดาบมีชื่อเวียดนามว่า ฮว๋านเกี๋ยม ทะเลสาบแห่งนี้มีตำนานกล่าวว่า ในสมัยที่เวียดนามทำสงคราม สู้รบกับประเทศจีน กษัตริย์แห่งเวียดนามได้สงครามมาเป็นเวลานาน แต่ยังไม่สามารถเอาชนะทหารจากจีนได้สักที ทำให้เกิดความท้อแท้พระทัย เมื่อได้มาล่องเรือที่ทะเลสาบแห่งนี้ ได้มีปฎิหารย์ เต่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งได้รับดาบวิเศษมาให้พระองค์ เพื่อทำสงครามกับประเทศจีน หลังจากที่พระองค์ได้รับดาบมานั้น พระองค์ได้กลับไปทำสงคราม อีกครั้ง และได้รับชัยชนะเหนือประเทศจีน ทำให้บ้านสงบสุข เมื่อเสร็จศึกสงครามแล้ว พระองค์ได้นำดาบมาคืน ณ ทะเลสาบแห่งนี้ ใครมาถึงฮานอยแล้ว ก็ไม่ควรพลาดที่จะไปชมชมบรรยากาศสักหน่อยเนอะ ..

2. สุสานโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh Mausoleum)

สุสานโฮจิมินห์แห่งนี้ เป็นสถานที่เก็บศพของท่านโฮจิมินห์ (อดีตประธาน อันเป็นที่เคารพรักของชาวเวียดนาม) อาคารหินอ่อนและหินแกรนิตรวมถึงไม้เนื้อดีจากทั่วประเทศ เป็นอาคารที่โดดเด่นและสง่างามมาก ด้านในจะพบกับศพโฮจิมินห์ ซึ่งอาบน้ำยาอยู่ในโลงแก้วเพื่อให้ผู้คนที่เข้ามาชมนั้นได้รู้จักกับผู้นำของประเทศเวียดนาม และข้างในสุสานยังมีทหารกองเกียรติยศในชุดเครื่องแบบเต็มยศสีขาวยืนถือดาบปลายปืนยืนรักษาการณ์อยู่ตลอดเวลา ด้านหลังมีสวนสาธารณะที่เงียบสงบร่มรื่นและมีสระน้ำเล็กๆ และบ้านที่สร้างบนเสาสูงซึ่งเชื่อกันว่าเคยเป็นที่อยู่ของโฮจิมินห์เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ..

3.วิหารวรรณกรรม (Temple of Literature)

วิหารวรรณกรรม หรือที่ชาวเวียดนามเรียกว่า วันเหมียว (VAN MIEU) วัดโบราณซึ่งมีประวัติความเป็นมายาวนานนับร้อยปีและเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรก อีกทั้งยังเป็นสถานที่ใช้สอบ จ้องวน ในสมัยโบราณ จากนั้นชม วัดเฉินก๊วก เป็นวัดจีนที่มีความเก่าแก่และมีความสำคัญกับประชาชนชาวเวียดนามเป็นอย่างมากตั้งอยู่ใจกลางเมืองและบริเวณ ทะเลสาบตะวันตก ทะเลสาบที่สวยงามและใหญ่ที่สุดในเมืองฮานอย ภายในวัดมีต้นมหาโพธิ์ที่นำมา จากประเทศอินเดีย และเจดีย์หลายชั้นสำหรับไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตอีกด้วย

4. โบสถ์เซนต์โจเซฟ (St Joseph Cathedral)

โบสถ์เซนต์โจเซฟ (St. Joseph Cathedral) ตั้งอยู่บนถนนยาจุง (Nha Chung) ทางด้านเหนือของทะเลสาบคืนดาบ (ฮว่านเกี๋ยม) เมื่อจักรวรรดิฝรั่งเศสเข้าปกครองเวียดนามและได้จัดการเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ให้ทันสมัยได้ทำให้ความเชื่อและสิ่งก่อสร้างอันเป็นเอกลักษณ์ได้ถูกทำลายทิ้งไปพอสมควร รวมถึงที่นี่ด้วยเพราะก่อนจะสร้างโบสถ์แห่งนี้ที่นี่เคยเป็นที่ตั้งของเจดีย์บ่าวเทียน (Bao Thien) และถูกทำลายลงตอนสร้างโบสถ์เซนต์โจเซฟ ทำให้ที่นี่เป็นโบสถ์เก่าที่สุดในฮานอย

5.วัดเจดีย์เสาเดียว (One Pillar Pagoda)

วัดเจดีย์เสาเดียว วัดที่เก่าแก่ มีอายุมากกว่า 400 ปีเลยทีเดียว วัดรูปทรงดอกบัว ตั้งอยู่กลางสระบัว วัดแห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาให้แก่ เจ้าแม่กวนอิม โดยตำนานได้กล่าวว่า ได้มีกษัตริย์องค์หนึ่งอยากได้พระโอรสมากและรอมาเป็นเวลานานยังคงไม่สมหวังสักทีจนคืนหนึ่งได้สุบินเห็นพระโพธิสัตว์กวนอิมได้มาปรากฎที่สระดอกบัวและได้ประธานโอรสให้กับพระองค์ สมใจจึงได้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้นกลางสระบัวเพื่อเป็นการขอบคุณพระโพธิสัตว์กวนอิม

6.พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติเวียดนาม (Vietnam Fine Arts Museum)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติเวียดนาม (Vietnam Fine Arts Museum) แหล่งรวบรวมงานศิลปะตั้งแต่ยุคเก่าจนมาถึงยุคใหม่ นั้นตั้งอยู่ที่กรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทีชื่นชอบในงานศิลปะ ใครสนใจในงานศิลปะก็ลองแวะมาชมได้นะคะ

7.อ่าวฮาลองเบย์ (Ha Long Bay)

อ่าวฮาลองเบย์ ชมความงามตามธรรมชาติ ที่สรรค์สร้างด้วยความงดงามดังภาพวาดโดยจิตกรเอก อ่าวฮาลอง ประกอบด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 1969 เกาะ ได้รับการประกาศเป็น “มรดกโลก” โดยองค์การยูเนสโก อ่าวแห่งนี้เต็มไปด้วยภูเขาหินปูนมากมายได้บรรยากาศธรรมชาติสุดๆ

8.ถ้ำสวรรค์

หลังจากเที่ยวอ่าวฮาลอง สามารถล่องเรือชมถ้ำนางฟ้าหรือ ถ้ำสวรรค์ เป็นถ้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางทะเลสาบที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม ด้านในมีการจัดแสงสี เพิ่มความน่าสนใจให้กับหินงอกหินย้อยต่างๆ พร้อมทั้งมีทางสำหรับการเดินชมไว้ให้ด้วย มีเสาค้ำฟ้าซึ่งเกิดจากหินงอกและหินย้อยมาบรรจบติดกันจนกลายเป็นเสา ซึ่งหินงอกหินย้อยแต่ละก้อนก็จะมีลักษณะรูปร่างแตกต่างกันออกไป ตามแต่จะจินตนาการ มีความงดงามอย่างมาก มาแล้วต้องลองไปสักครั้งนะคะ สวยงามจริงๆ

9.วัดหงอกเซิน (Ngoc Son)

วัดหงอกเซิน (Ngoc Son) อยู่ริมทะเลสาบคืนดาบบนเกาะหยก ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ในทะเลสาบ มีสีแดงสดใส ถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของกรุงฮานอยเลยค่ะ

10.เจดีย์เตริ่นกว๊อก (Chua Tran Quoc)

เจดีย์เจิ่นกว๊อก (Chua Tran Quoc) เจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในเวียดนาม มีความสูงกว่า 10 ชั้น เป็นงานศิลปะผสมของจีน เวียดนามและญี่ปุ่น ทั่วบริเวณมีบรรยากาศที่ร่มรื่น และมีต้นไม้ดัดแคระในกระถางมากมาย มีแผ่นหินอายุตั้งแต่ปี ค.ศ.1639 นอกจากนี้ยังมีเจดีย์สีชมพู ไล่ระดับเป็นชั้นๆ ขึ้นไปประมาณ 10 ชั้น

                จริงๆแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศยังมีอีกมากมาย นอกจาก ทัวร์เวียดนาม แล้ว หรือลองหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากบทความ และข่าวสารของทัวร์อื่นๆ เช่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์กัมพูชา ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์พม่า ทัวร์ยุโรป ทัวร์อเมริกา ทัวร์รัสเซีย ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์ดูไบ ทัวร์บาหลี ทัวร์อียิปต์ ทัวร์บรูไน ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้  โอกาสหน้าจะมาแนะนำสถานที่ท่องและบทความที่หน้าสนใจอีกนะคะ