ชมฟรี!! นิทรรศการภาพถ่ายร่วมสมัย “วจนพุทธปฏิมา Buddha Image Talks”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ชมฟรี!! นิทรรศการภาพถ่ายร่วมสมัย “วจนพุทธปฏิมา Buddha Image Talks”

นิทรรศการภาพถ่ายร่วมสมัย
“วจนพุทธปฏิมา Buddha Image Talks”

นิทรรศการภาพถ่ายร่วมสมัย วจนพุทธปฏิมา Buddha Image Talks โดย ศิลปินนักอนุรักษ์วัฒนธรรม เสริมคุณ คุณาวงศ์  นำเสนอผลงานภาพถ่ายร่วมสมัยครั้งที่ 3 ประกอบไปด้วย 4 คอนเซปต์ธรรม ละอองปิติ, ปิดทองหลังพระ, รัศมีธรรม, รู้ทุกข์รู้ธรรม “ด้วยคติธรรมสอนใจผ่านภาพถ่ายพระพุทธรูป ด้วยพระพักต์อันงดงาม มีมนต์ขลังที่มนุษย์เราสามารถสัมผัสและเข้าถึงพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าได้ไม่ยาก” ศิลปินจึงได้นำความหมายดังกล่าวมาสื่อสารกับคนดู โดยใช้เทคนิคการถ่ายภาพแบบ Super 5 Speed (ที่ใช้กับเหตุการณ์ที่มาครั้งเดียว และไม่กลับมาอีก) และ เทคนิค Shutter Speed 1/40,000 วินาที ผนวกกับแฟรช Short Duration ที่ใช้ถ่ายแบบความไวสูง ไม่มีการรีทัช เพราะเป็นการถ่ายแบบ One Shot

จุดเด่นของงานนอกเหนือจากคติธรรมที่ได้จากภาพถ่ายแล้ว ยังสามารถชมพระพุทธรูปโบราณหาดูได้ยาก ในยุคสมัยนี้ โดยพระพุทธรูปที่นำมาถ่ายภาพเป็นคอลเลคชั่นสะสมของตัวศิลปินเองด้วยบางส่วน และจากนักสะสมร่วมสมัยอีกท่านหนึ่ง

ร่วมเข้าชมนิทรรศการครั้งนี้ได้ที่ The Fashion Hall ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยม ตั้งแต่วันที่ 3 – 8 เมษายน 2555 นี้ และ บริเวณ The Motion Hall ตั้งแต่วันที่ 3 – 16 เมษายน 2555 งานนี้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

…………………………………………………..

ชมฟรี!! นิทรรศการภาพถ่ายร่วมสมัย “วจนพุทธปฏิมา Buddha Image Talks”