กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก (เวียดนาม) บางกอกแอร์เวยส์ บินตรง กรุงเทพ เกาะฟู้โกว๊ก สายการบิน เวียดนาม เกาะฟู้โกว๊ก

บางกอกแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก (เวียดนาม)

Home / ข่าวท่องเที่ยว / บางกอกแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก (เวียดนาม)

บางกอกแอร์เวย์สเตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก (เวียดนาม)

ให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน เริ่ม 29 ตุลาคม ศกนี้

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดงาน Press Briefing เปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก (เวียดนาม) พร้อมเปิดงานนิทรรศการภาพถ่าย “เกาะฟู้โกว๊ก … ไข่มุกแห่งเวียดนามตอนใต้” โดยมี นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เป็นประธานร่วมกับ มร. เหงียน ไฮ บัง เอกอัคราชฑูตเวียดนามประจำประเทศไทย ณ ห้องรับรองผู้โดยสารภายในประเทศของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเปิดเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก ว่า “เกาะฟู้โกว๊ก เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเวียดนาม มีความงดงามทางธรรมชาติจนได้รับการขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งเวียดนามตอนใต้ และเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมทั้งเกาะฟู้โกว๊กยังได้รับการพัฒนาจากรัฐบาลเวียดนามให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับตลาดไฮเอนด์ บางกอกแอร์เวย์สเล็งเห็นศักยภาพและเชื่อมั่นว่าเกาะฟู้โกว๊กจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากอีกแห่งหนึ่งของภูมิภาคฯ จึงเตรียมเปิดให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่าง กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก ในปลายเดือนตุลาคมศกนี้ เพื่อรองรับตลาดนักท่องเที่ยวจากยุโรปและสแกนดิเนเวียนที่เดินทางมาพักผ่อนที่เกาะแห่งนี้เป็นประจำ ตลอดจนเป็นการบุกเบิกเส้นทางบินที่มีเอกลักษณ์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ อีกด้วย”

“การเปิดเส้นทางบินตรงระหว่าง กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก ของสายการบินฯ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายเครือข่ายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส ให้ครอบคลุมประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางผ่านเที่ยวบินร่วมของสายการบินพันธมิตร (codeshare partners) ในการเดินทางเชื่อมต่อจากกรุงเทพฯ (สนามบินสุวรรณภูมิ) ไปยังเมืองสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคฯ อาทิ พนมเปญ เสียมราฐ เวียงจันทร์ หลวงพระบาง ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ เนปิดอว์ ดานัง และล่าสุด เกาะฟู้โกว๊ก ประเทศเวียดนาม สายการบินฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเส้นทางบินใหม่นี้จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวเวียดนาม และชาวต่างชาติ โดยชาวต่างชาติที่จะต้องขอวีซ่าก่อนเดินทางเข้าประเทศเวียดนาม รัฐบาลเวียดนามอนุญาตจะให้สามารถเดินทางเข้าสู่เกาะฟู้โกว๊กโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้นานถึง 30 วัน ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังเกาะฟู้โกว๊กมากขึ้น” นายพุมิพงศ์ กล่าวเสริม

เส้นทางบินกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)–เกาะฟู้โกว๊ก (ประเทศเวียดนาม) จะให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (อังคาร พฤหัสบดี ศุกร์ และอาทิตย์) ด้วยเครื่องบินแบบเอทีอาร์ 72-600 ขนาด 70 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินขาไป PG991 ออกจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 11.30น. ถึงเกาะฟู้โกว๊ก เวลา 13.10น. เที่ยวบินขากลับ PG992 ออกจากเกาะฟู้โกว๊ก เวลา 13.50น. ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 15.35น.

ผู้โดยสารที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่คอลเซ็นเตอร์ โทร. 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) และผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สสามารถทำการเช็คอินออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมงล่วงหน้าก่อนการเดินทางได้ที่ www.bangkokair.com และผู้โดยสารทุกท่านของบางกอกแอร์เวย์ส สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารที่ให้บริการอาหารว่าง เครื่องดื่มและอินเทอร์เน็ต ณ สนามบินสุวรรณภูมิ