air asia มาเก๊า ภูเก็ต เที่ยวบิน เที่ยวมาเก๊า แอร์เอเชีย

แอร์เอเชียเริ่มให้บริการเที่ยวบิน “มาเก๊า – ภูเก็ต”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชียเริ่มให้บริการเที่ยวบิน “มาเก๊า – ภูเก็ต”

แอร์เอเชียเริ่มให้บริการเที่ยวบิน “มาเก๊า – ภูเก็ต”

ชวนชาวมาเก๊าเที่ยวเกาะสวรรค์เมืองไทย

สายการบินแอร์เอเชีย เริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤษก์เส้นทางมาเก๊า-ภูเก็ต ในวันที่ 8 มกราคม 2561 โดยท่าอากาศยานมาเก๊าได้จัดพิธีเฉลิมฉลองต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ พร้อมแจกของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารอย่างคึกคัก พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้แก่ คุณอสิ ม้ามณี กงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง คุณซีเลีย เลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์เอเชีย ประจำฮ่องกง มาเก๊า คุณสาริมา จินดามาตย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฮ่องกง คุณไซม่อน ชาน ประธานกรมการบินพลเรือน ประเทศมาเก๊า คุณมาเรีย เฮเลนา เดิอ เซนนา เฟอร์นานเดส ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเก๊า ร่วมตัดริบบิ้น ต้อนรับการให้บริการเที่ยวบินแรก ที่ท่าอากาศยานนานาชาติมาเก๊า

คุณซีเลีย เลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชียประจำฮ่องกง มาเก๊า กล่าวว่า สำหรับเส้นทางบินใหม่ ภูเก็ต-มาเก๊า ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวอย่างมากทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เนื่องจากมาเก๊าเป็นจุดหมายปลายทางที่ทั้งคนไทยต้องการเดินทางมาท่องเที่ยว ขณะที่จังหวัดภูเก็ตก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมไม่แพ้กัน การเชื่อมโยงการเดินทางของแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ 2 แห่ง ด้วยเที่ยวบินตรงทุกวัน ถือเป็นสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น

“อยากจะเชิญชวนทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย ชาวต่างชาติ รวมถึงชาวมาเก๊า และชาวจีน ให้เดินทางท่องเที่ยวไปจังหวัดภูเก็ตของเมืองไทย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม ได้ชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์ หรือไข่มุกอันดามันของประเทศไทย รวมถึงไปลิ้มรสอาหารทะเลเลิศรสได้ที่ภูเก็ต ซึ่งสามารถใช้บริการแอร์เอเชียบินตรงจากมาเก๊าไปยังภูเก็ตได้เลย ในราคาที่คุ้มค่า” คุณเลา กล่าว

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ยินดีอย่างยิ่งที่แอร์เอเชียได้เริ่มให้บริการในเส้นทางบินภูเก็ต-มาเก๊า ซึ่งเส้นทางดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางยอดนิยมของแอร์เอเชีย เพราะเป็นเส้นทางที่เชื่อมโยงจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญเข้าด้วยกัน สร้างความสะดวกสบายให้กับนักเดินทาง และไม่ใช่แค่ชาวไทยเท่านั้น ชาวต่างชาติที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในมาเก๊าได้เช่นเดียวกัน

สำหรับเส้นทางบินตรงสู่มาเก๊า แอร์เอเชียมีให้บริการทั้งสิ้น 72 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ บินตรงจากมาเก๊าสู่ กรุงเทพ เชียงใหม่ พัทยา (อู่ตะเภา) กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา จาการ์ตา ยะโฮร์ บาร์รู และเส้นทางบินใหม่ล่าสุดมาเก๊า-ภูเก็ต ที่เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2561

ตารางบินเส้นทางมาเก๊า (MFM) – ภูเก็ต (HKT)

เริ่มบิน 8 มกราคม 2561

Flight No. Route Departure Arrival Flt time Frequency
FD624 HKT-MFM 05:20 10:05 3:45 hr. Daily
FD625 MFM-HKT 10:40 13:05 3:25 hr. Daily