museum siam นิทรรศการ ถอดรหัสไทย มิวเซียมสยาม เที่ยวกรุงเทพ

มิวเซียมสยาม ชวนแต่งชุดไทย เที่ยววันสงกรานต์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มิวเซียมสยาม ชวนแต่งชุดไทย เที่ยววันสงกรานต์

มิวเซียมสยาม ชวนแต่งชุดไทย
เที่ยววันสงกรานต์

วันสงกรานต์นี้ มิวเซียมสยาม ชวนทุกคนแต่งชุดไทยเที่ยวพิพิธภัณฑ์ และถ่ายภาพสุดคลาสสิคเก็บเป็นที่ระลึก พร้อมเรียนรู้นิทรรศการที่บอกเล่าความเป็นไทย ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561 เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ชวนให้ตั้งคำถามและหาคำตอบ กระตุกต่อมความคิดการเรียนรู้จากอดีตสู่ปัจจุบัน ช่วยสร้างสำนึกในการรู้จัก ตนเอง รู้จักเพื่อนบ้าน และรู้จักโลก ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่  ตลอดจนจัดกิจกรรมสร้าง สรรค์ เพื่อให้การเรียนรู้ประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ เป็นไปอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

และในวันกรานต์ปีนี้ มิวเซียมสยาม ขอตามกระแสละครบุพเพสันนิวาส ชวนคุณแต่งไทยตามสไตล์ของตัวเอง พาย้อนเวลาไปสัมผัสบรรยากาศของตึกเก่าสไตล์โคโลเนียล สถาปัตยกรรมยุโรปทรงอิตาเลียน เรอเนสซองส์ (Italian Renaissance) ที่มีอายุเก่าแก่เกือบร้อยปีเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ผู้เข้าชมยังจะได้เรียนรู้นิทรรศการชุดใหม่ล่าสุดของพิพิธภัณฑ์ กับ “ถอดรหัสไทย”  ที่จะพาไปค้นหาทุกมิติความเป็นไทย ทั้งเรื่องราวด้านประวัติศาสตร์ ชาติพันธุ์ ศิลปวัฒนธรรม ผ่านการจัดแสดง 14 ห้องนิทรรศการ เช่น “ไทยหรือเปล่า”/ “ไทยแปลไทย” / “ไทยแค่ไหน” / “ไทยเชื่อ” และ “ไทยชิม” เพื่อค้นหาความหมาย ลักษณะ และตัวอย่างสิ่งต่างๆ รอบตัว โดยเราสามารถมีส่วนร่วม หยิบจับและสัมผัสสิ่งของ ยิ่งเพิ่มความตื่นตาตื่นใจ อย่างที่เราไม่สามารถทำได้ในพิพิธภัณฑ์หลายๆ แห่ง

ทั้งนี้ในอดีต มิวเซียมสยามเคยตั้งอยู่ในอาณาเขตของ ป้อมวิไชยเยนทร์ หรือ ป้อมวิไชยประสิทธิ์ ซึ่งออกแบบและควบคุมการก่อสร้างโดย คอลสแตนติน ฟอลคอน (เจ้าพระยาวิชาเยนทร์) ในสมัยสมเด็จพระนายรายณ์ ปัจจุบันตั้งอยู่บริเวณท่าเตียน ใกล้กับวัดโพธิ์ บนพื้นที่ของกระทรวงพาณิชย์ (เดิม)

การแต่งกายด้วยชุดไทย เมื่อถ่ายคู่กับบรรยากาศและมุมสวยๆ ของอาคารเก่าทรงยุโรป ทาด้วยสีเหลืองอ่อนด้วยแล้ว บอกเลยว่างดงามและเข้ากันสุดๆ โดยเปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Museum Siam