ชมดอกไม้ ที่เที่ยวเชียงใหม่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ เทศกาลชมดอกปทุมมา เทศกาลชมสวนฤดูฝน เที่ยววันแม่ เที่ยวหน้าฝน

ชวนชมสวน ปทุมมา บานสะพรั่งที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ชวนชมสวน ปทุมมา บานสะพรั่งที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์

แน่นอนว่าผู้หญิงกับสิ่งสวยงามเป็นของคู่กัน และในเดือนสิงหาคม เดือนของแม่ปีนี้ มันคงจะดีถ้าได้พาแม่ไปชมความงามของดอกไม้อย่าง ดอกปทุมมา หลากสี หลายสายพันธุ์ ที่กำลังบานสะพรั่งเต็ม อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ มีให้ชมกันตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2561 หรือ ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ค่ะ

ชวนชมสวน ปทุมมา
บานสะพรั่งที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์

“ชวนชมเสน่ห์ปทุมมา งามเลอค่า จากป่าสู่เมือง” … อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ชวนเพลิดเพลินไปกับทุ่งดอกปทุมมา จำนวน 24 สายพันธุ์ ที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งกว่าแสนดอก ท่ามกลางทิวทัศน์ที่เด่นสง่าของหอคำหลวง และโอบล้อมด้วยภูเขาเขียวขจี

“ปทุมมา..ดอกไม้แห่งฤดูฝน” ด้วยความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ ลักษณะคล้ายดอกทิวลิป จนได้รับการขนานนามว่า “ทิวลิปแห่งสยาม (Siam Tulip)” ซึ่งที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ นับว่าเป็นแห่งเดียวในภาคเหนือ ที่ได้รวบรวมปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชม อาทิ เชียงใหม่พิงค์ เชียงใหม่เรด ขาวมอญบรัง ทับทิมสยาม ขาวปลายแดง แดงดอยตุง ไจแอ้น ลัดดาวัลย์ บิ๊กเรด ชมพูมะลิ นิวเรด ลานนาสโนว์ ซากุระ ยูคิ เชียงรายสโนว์ ทวิสเตอร์ ซีเอ็มยูสวีทเลดี้ บ้านไร่พิงค์ บ้านไร่สวีท พรพิศิษฐ์ เชอรี่แดง นกแก้ว602 สโนว์ไวท์ นกแก้วใหญ่ ฯลฯ

นอกเหนือจากดอกปทุมมา ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นอีกมากมายที่ประดับประดาตามสวนต่างๆ ให้คนชอบถ่ายภาพได้ฟินกันสุดๆ รวมถึงประติมากรรมดอกปทุมมาที่ทุกคนห้ามพลาดชม แถมด้วยกิจกรรม สาธิตการจัดดอกไม้ (ดอกปทุมมา)  โดย นักจัดดอกไม้มืออาชีพ ใครที่ชื่นชอบงานฝีมือ ก็สามารถเข้าร่วมฝึกจัดดอกไม้ได้ค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : อุทยานหลวงราชพฤกษ์royalparkrajapruek